Connect with us

Bóng Đá Plus

3 kỷ lục”khó đỡ” nhất sau vòng bảng Asian Cup 2019

Trong lần đầu tiên Asian Cup nâng số đội bóng tham dự lên thành 24 đội và tổ chức theo thể thức giống hệt với Euro 2016, chất lượng giải đấu và tính đua tranh trong các bảng đấu đã có được sự cải thiện rõ rệt. Tuy vậy bên cạnh đó cũng đã xuất hiện không ít những cặp đấu chênh lệch. Sau đây sẽ là 3 kỷ lục của Asian Cup năm nay theo tìm hiểu của tipbongdamoingay.mobi.

1. Đội tuyển có thành tích tệ hại nhất

Danh hiệu này thuộc về đội bóng nằm cùng bảng với Việt Nam là Yemen. Sau 3 trận đấu, Yemen không có được điểm số nào, không ghi được bàn thắng nào và phải nhận tổng cộng 10 bàn thua trong đó Việt Nam đóng góp 2 bàn vào thành tích tệ hại này của đội bạn. Thành tích này đưa Yemen trở thành đội bóng có thành tích tệ hại nhất trong lịch sử các đội tham dự Asian Cup.

2. Đội bóng để thủng lưới nhiều nhất

Thật bất ngờ khi kỷ lục này lại thuộc về một đội bóng từng là tên tuổi 1 thời của bóng đá Châu Á là  CHDCND Triều Tiên. Tại Asian Cup 2019, đại diện Đông Á thua 0-4 trước Saudi Arabia, thua đậm 0-6 trước Qatar ở lượt trận thứ 2 và thua 1-4 Lebanon ở lượt đấu cuối. Tỉnh tổng trogn 3 trận đấu vòng bảng, Triều Tiên để thủng lưới tới 14 bàn nhưng dẫu sao họ cũng có 1 bàn thắng danh dự. Với nhiều CĐV Việt Nam, Triều Tiên là cái tên sẽ rất đáng nhớ ở Asian Cup năm nay bởi chính trận thua 1-4 trước Lebanon đã gián tiếp giúp ĐT Việt Nam có mặt ở vòng 1/8, ở trận đấu đó chỉ cần Triều Tiên thua thêm 1 bàn nữa thì tấm vé đi tiếp đã được trao cho Lebanon. 14 bàn thua sau 3 trận đấu ở Asian Cup vừa qua của Triều Tiên là 1 kỷ lục và có lẽ sẽ rất lâu nữa mới có một đội bóng xô đổ.

3. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất

Kỷ lục này này thuộc về chân sút của đội tuyển Qatar Almoez Ali. Với tổng cộng 7 bàn thắng ở 3 trận vòng bảng, Ali trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại vòng bảng trong lịch sử Asian Cup. Trong số 7 bàn thắng mà Ali ghi được thì có 4 bàn vào lưới Triều Tiên, 1 bàn vào lưới Lebanon và một cú đúp trong trận gặp Saudi Arabia. Với 7 bàn thắng sau vòng bảng, nhiều khả năng Almoez Ali cũng sẽ trở thành cầu thủ giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được tại 1 kỳ Asian Cup

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Bóng Đá Plus