Connect with us

Bóng Đá Plus

Filip Nguyễn được gọi tập trung ĐT CH Séc, nguy cơ không thể khoác áo ĐTVN

Thủ thành gốc Việt Filip Nguyễn đang đẩy mạnh các thủ tục cần thiết để nhập quốc tịch Việt Nam. Chỉ cách đây chưa lâu như các thông tin mà tipkeomoingay.club đã đưa, Filip Nguyễn còn hân hoan khoe trên trang cá nhân rằng các thủ tục sắp hoàn tất để anh có thể chính thức khóa áo ĐTVN, thế nhưng một biến cố mới từ Bóng đá CH Séc đang khiến Filip Nguyễn cực kỳ khó xử.

ĐTQG CH Séc đang thi đấu ở Nations League và sau trận thắng Slovakia hôm 5/9 vừa qua đã phát hiện 2 thành viên hậu cần trong đội dương tính với Covid-19 và theo quy định toàn bộ các cầu thủ, ban huấn luyện và các thành viên khác đều phải bị cách ly 14 ngày và đương nhiên không thể tham dự trận đấu thuộc lượt trận thứ hai với Scotland hôm 8/9.

Trước diễn biến bất ngờ này, LĐBĐ CH Séc đã đề nghị UEFA cho hoãn trận đấu với Scotland nhưng không được đồng ý. Theo yêu cầu của UEFA ở Nations League năm nay, trước mỗi trận đấu nếu đội bóng nào không có đủ 13 cầu thủ trong danh sách đăng ký thì sẽ bị xử thua 0-3, không có trường hợp ngoại lệ. Vậy nên mới đây LĐBĐ CH Sức đã phải tức tốc tập trung một ĐTQG khác cho trận đấu này và thật “không may” khi thủ môn Filip Nguyễn cũng có tên trong lần tập trung này.

Trong khi đó theo quy định của FIFA, một cầu thủ đã từng ra sân trong màu áo một ĐTQG này thì sẽ không bao giờ được phép khoác áo một ĐTQG khác thi đấu trong các trận đấu thuộc hệ thống của FIFA. Như vậy cũng có nghĩa nếu Filip Nguyễn được bố trí bắt chính trong trận đấu tới đây hoặc vào sân từ ghế dự bị dù chỉ 1 phút, anh sẽ hết cơ hội khoác áo ĐTVN trong tương lai.

Trong danh sách tập trung lần 2 vừa qua của ĐT CH Séc có 2 thủ môn, ngoài Filip Nguyễn thù thủ môn còn lại năm nay chỉ mới 19 tuổi là Vitezslav Jaros  hiện đang chơi cho đội trẻ của Liverpool. Filip Nguyễn từng thể hiện nguyện vọng nghiêm túc về việc muốn khoác áo ĐTVN và không hiểu việc được triệu tập lên ĐT CH Séc lần này là tin vui hay tin buồn?

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Bóng Đá Plus