Connect with us

Bóng Đá Plus

Top 7 cầu thủ dẫn đầu Premier League trong năm 2020

Năm 2020 của bóng đá Anh đã khép lại với ngôi đầu thuộc về Liverpool. Bên cạnh đó, đội bóng này cũng đóng góp 1 cái tên trong danh sách 7 cầu thủ dẫn đầu Premier League ở từng hạng mục.

1. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Mohamed Salah – Liverpool (23 bàn)

Là chân sút chủ lực của Liverpool, Mohamed Salah vẫn đang tỏ rõ giá trị của mình với 23 pha lập công cho nửa đỏ vùng Merseyside chỉ riêng trong năm dương lịch 2020. Thành tích đó cũng đang tạm thời giúp tiền đạo người Ai Cập dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League mùa giải 2020/21, với 13 lần nổ súng.

2. Cầu thủ kiến tạo nhiều nhất: Kevin De Bruyne – Manchester City (15 đường kiến tạo)

Không quá bất ngờ khi Kevin De Bruyne được xướng tên cho hạng mục này. “Bộ não” của Manchester City vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ nhạc trưởng của mình tại sân Etihad. Thậm chí, nếu các chân sút phía trên của Man City tận dụng những cơ hội De Bruyne tạo ra một cách tốt hơn, có lẽ chỉ số của tiền vệ người Bỉ sẽ còn ấn tượng hơn nữa, chứ không chỉ dừng lại ở con số 15 lần kiến tạo cho đồng đội lập công.

3. Cầu thủ rê bóng thành công nhiều nhất: Adama Traore – Wolverhampton (141 lần qua người thành công)

“Quái thú” là những gì giới chuyên môn cũng như người hâm mộ dùng để nói về Adama Traore. Cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha sở hữu thân hình như một chú bò mộng, nhưng tốc độ cũng vô cùng ấn tượng. Với lối đá bám biên tận dụng ưu thế của mình, không khó hiểu khi số 37 của Wolverhampton có số lần qua người thành công nhiều nhất tại Premier League trong năm 2020.

4. Cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất: Jack Grealish – Aston Villa (148 lần bị phạm lỗi)

Đang là cái tên được săn đón bậc nhất tại “xứ sở sương mù” sau khi có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong năm 2020, Jack Grealish nổi lên như một tiền vệ sáng tạo với khả năng thi đấu đa dạng và biến hóa. Cũng chính vì lý do này, tiền vệ số 10 của Aston Villa luôn là mục tiêu phạm lỗi của các hậu vệ đối phương.

5. Cầu thủ tắc bóng nhiều nhất: Aaron Wan-Bissaka – Manchester United (96 lần tắc bóng)

“Thánh xoạc” chính là biệt danh người hâm mộ đặt cho Aaron Wan-Bissaka. Ngay từ thời còn chơi cho Crystal Palace, hậu vệ phải này đã luôn dẫn đầu về chỉ số tắc bóng tại EPL. Chuyển sang MU thi đấu, Wan-Bissaka vẫn tiếp tục duy trì “phong độ” và ngự trị ở ngôi đầu của danh sách những cầu thủ tắc bóng thành công nhiều nhất giải đấu này.

6. Cầu thủ cắt bóng nhiều nhất: Harry Maguire – Manchester United (73 lần cắt bóng)

Bị đánh giá là quá đắt so với con số 80 triệu bảng MU phải bỏ ra để chiêu mộ, nhưng Harry Maguire dường dư đã đập tan dư luận, khi là cầu thủ dẫn đầu danh sách cắt bóng thành công tại Premier League, trong năm 2020. Đó có lẽ cũng là một trong những lý do khiến HLV Solsa quyết định trao tấm băng đội trưởng của sân Old Trafford cho cựu trung vệ Leicester City.

7. Thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất: Ederson Moraes – Manchester City (17 trận)

Dù không thể giúp Manchester City lên ngôi vô địch Premier League năm ngoái, đồng thời có màn khởi động không tốt mùa này, nhưng Ederson vẫn là thủ thành có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất Ngoại Hạng Anh trong năm 2020.

Million Cloud

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Bóng Đá Plus