Connect with us

Bóng Đá Plus

De Bruyne tái phát chấn thương, sai lầm của Pep Guardiola

Đêm qua, Man City có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Fulham trong trận đấu thuộc lượt đi vòng 4 của Cúp Liên đoàn. Đáng chú ý là ở trận đấu này, HLV Pep Guardiola đã cất gần như tất cả các trụ cột trên băng ghế dự bị ngoại trừ trường hợp của De Bruyne. Ngôi sao người Bỉ mới trở lại sau chấn thương và đây mới là trận đấu thứ 2 của anh kể từ tháng 8/2018. Nhưng dường như đó là một quyết định sai lầm của Pep Guardiola bởi De Bruyne đã tái phát chấn thương và lỡ hẹn ở trận Derby Manchester cuối tuần này.

Pha bóng dẫn đến chấn thương của De Bruyne cũng hết sức lãng xẹt. Khi Man City đang thắng 2-0 và trận đấu cũng đã ở những phút cuối, thì trong một tình huống che bóng ở phía cột cờ góc, De Bruyne đã để cho Fosu – Mensah bên phía Fulham ngã đè lên chân, đúng vào bên mà De Bruyne mới cần hơn 2 tháng để điều trị và khiến cầu thủ người Bỉ không thể thi đấu tiếp.

Thông báo từ phía bác sỹ của Man City cho biết, De Bruyne đã tái phát chấn thương đầu gối và anh cần thêm 4-6 tuần để điều trị và hồi phục mới có thể trở lại sân cỏ. Điều này đồng nghĩa với việc De Bruyne sẽ vắng mặt ở nhiều trận đấu nữa và nếu may mắn hồi phục đúng tiến độ, cầu thủ người Bỉ có thể trở lại trước ngày 28/11 và kịp dự trận Man City làm khách trước Lyon tại Champions League.

Theo các chuyên gia của tipbongdamoingay.mobi, đây dù chỉ là một “tai nạn” với De Bruyne nhưng dường như trong câu chuyện này, Pep cũng đã mắc sai lầm khi sử dụng De Bruyne quá sớm khi chân sút người Bỉ có vẻ như chưa bình phục hoàn toàn. Ở trận đấu đầu tiên khi Man City gặp Tottenham vừa qua, De Bruyne được tung vào sân ở 15 phút cuối trận nhưng có vẻ như De Bruyne chưa sẵn sàng với các pha va chạm, cầu thủ này thường xuyên né bóng ở các tình huống tranh chấp.

Thiếu De Bruyne, sức mạnh của Man xanh có thể không bị ảnh hưởng là bao khi vẫn có những sự thay thế chiến lược, nhưng khi cần một cầu thủ có thể gây đột biến thì có thể khẳng định ở Man City vẫn chưa ai làm tốt hơn De Bruyne. Chiến thắng 2-0 của Man City trước Fulham xem ra đã phải đổi lại bằng một cái giá quá đắt.

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Bóng Đá Plus