Connect with us

Bóng Đá Plus

Giải mã ĐT Lào – Đối thủ trận ra quân AFF Cup của ĐTVN

Chiều mai 08/11, ĐT Lào sẽ tiếp đón Việt Nam trên sân nhà trong trận mở màn của cả hai đội tại AFF Suzuki Cup 2018. Trước trận đấu này, HLV Sundramoorthy của ĐT Lào tỏ ra đầy tự tin khi nhấn mạnh Lào đang có nhiều cầu thủ trẻ tài năng và đủ sức cạnh tranh một tấm vé vào bán kết. Dẫu vậy, không nhiều người tin vào điều này khi nhìn về quá khứ và cả hiện tại của đội bóng xứ Triệu voi.

60 năm kể từ khi hội nhập với bóng đá khu vực, ĐT Lào đã tham dự tổng cộng 10 kỳ AFF Cup từ năm 1996 đến 2014, thành tích nổi bật nhất mà đội bóng này có được chỉ là 2 chiến thắng đều trước Campuchia vào các năm 1996 và 2004, còn lại là 5 trận hòa và để thua đến 26/33 trận còn lại. ĐT Lào chưa từng lọt qua vòng đấu bảng nếu không muốn nói thường xuyên trở thành đội lót đường ở các lần tham dự. AFF Cup gần đây nhất là năm 2016, ĐT Lào thậm chí còn không được góp mặt khi để thua từ vòng sơ loại.

Nguồn cầu thủ phục vụ cho ĐTQG nước này hiện nay cũng được đánh giá là tương đối khan hiếm bởi giải VĐQG của nước này chưa phát triển và chỉ có tất cả 8 đội bóng. Thế mới có chuyện từng có một cầu thủ khá vô danh ở Việt Nam là tiền đạo Xuân Nam từng giành danh hiệu vua phá lưới khi sang chơi bóng tại Lào.

Năm nay, khi nằm cùng bảng đấu với Việt Nam, Campuchia, Myanmar và Malaysia, Lào cũng đang được đánh giá là một trong hai đội bóng yếu nhất bảng, thậm chí xét về sự vươn lên trong thời gian qua, Lào thậm chí còn thua cả Campuchia

Cầu thủ nổi bật nhất của ĐT Lào hiện nay là tiền đạo Soukaphone Vongchiengkham, người được ví như ‘Messi’ của bóng đá Lào. Cầu thủ đang chơi bóng tại Thái Lan này có kỹ thuật và luôn chơi bóng với một ý chí rất cao. Đây cũng gần như là gương mặt đáng chú ý của ĐT Lào hiện nay. Tuy nhiên điểm hạn chế của Vongchiengkham là thể hình nhỏ con và thường xuyên gặp bất lợi với các tình huống tranh chấp tay đôi.

Theo các chuyên gia của tipbongdamoingay.mobi, khi bóng chưa lăn chưa thể nói trước được điều gì nhưng nhìn nhận một cách khách quan, ĐTVN đang ở một trình độ cao hơn rất nhiều so với đội chủ nhà trước trận đấu này. Lào đang rất quyết tâm nhưng cả quá khứ và hiện tại đều chỉ ra rằng, đây chưa phải là thời điểm để họ đặt ra những mục tiêu mang tính viển vông.

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Bóng Đá Plus