Connect with us

Bóng Đá Plus

ĐT Việt Nam gặp lại khắc tinh ở Bán kết AFF Cup 2018

Tối nay (25/11), hai trận đấu cuối cùng tại bảng B AFF Suzuki Cup 2018 đã khép lại mà không có quá nhiều bất ngờ xảy ra. Trên sân nhà, Thái Lan đã không mấy khó khăn để đánh bại Singapore với tỷ số 3-0 trong khi đó Indonesia trong tình cảnh hết động lực cũng đã chia điểm với Philippines trong một trận đấu không có bàn thắng được ghi.

Ở trận đấu giữa Thái Lan và Singapore, với áp lực buộc phải thắng, đội khách Singapore đã chủ động dâng cao ngay từ đầu và gây ra đôi chút khó khăn cho Thái Lan ở khoảng 5 phút đầu trận. Dẫu vậy, chơi đôi công với Thái Lan cũng là con dao hai lưỡi và Singapore đã sớm phải nhận trái đắng. Ngay ở phút thứ 12′, từ quả treo bóng rất khó chịu của hậu vệ Korrakot, hậu vệ Irfan bên phía Singapore lúng túng phản lưới nhà giúp Thái Lan vươn lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng này giúp chủ nhà chơi ngày càng tự tin và sự lấn lướt diễn ra ở phần lớn thời gian của Hiệp 1. 10 phút sau bàn thắng đầu tiên, Thái Lan đã có bàn thắng thứ 2 do công của  Supachai sau tình huống phá bóng vụng về của hậu vệ Singapore.

Kết thúc Hiệp 1 với việc để Thái Lan dẫn trước 2 bàn, Singapore hiểu rằng chỉ có phép màu mới giúp họ lật ngược tình thế. Đội khách nỗ lực tìm bàn gỡ trong tuyệt vọng trong suốt cả Hiệp 2 nhưng không thể có bàn gỡ. Ngược lại, đội chủ nhà chơi ung dung vẫn có thêm 1 bàn thắng nữa do công của chân sút chủ lực Adisak ở phút thứ 88′.

Thắng chung cuộc 3-0, Thái Lan vững vàng ở ngôi đầu bảng B với 10 điểm, trong khi đó Philippines với việc hòa 0-0 với Indonesia vẫn giữ được vị trí thứ 2 với 8 điểm, Singapore, Indonesia và Timor Leste là 3 đội bóng bị loại.

Như vậy hai cặp bán kết của AFF Cup đã được xác định. Thái Lan gặp Malaysia trong trận bán kết đầu tiên trong khi Việt Nam sẽ gặp Philippines ở trận bán kết thứ 2.

Theo đánh giá của các chuyên gia tipbongdamoingay.mobi, Philippines không thường xuyên có mặt ở Bán kết AFF Cup trong quá khứ nhưng trong vài giải đấu gần đây thì cục diện bóng đá ĐNA đã có nhiều thay đổi với sự nổi lên của đội bóng này. Philippines hiện là đối thủ không thể coi thường khi đang được dẫn dắt bởi HLV nổi tiếng Sven-Goran Eriksson cùng nhiều cầu thủ nhập tịch hoặc đang chơi bóng ở nước ngoài, có lợi thế lớn về thể hình và thể lực so với Việt Nam.

Trong quá khứ, Việt Nam từng thất bại 0-2 trước Philippines ngay tại Mỹ Đình tại AFF Cup 2010. Đây cũng là chiến thắng mở ra những trang mới trong lịch sử bóng đá Philippines với sự xuất hiện của bộ đôi anh em nhà Younghusband. Trận thua đó của ĐTVN cũng được đánh giá là một trong 5 trận đấu gây shock nhất trong lịch sử AFF Cup.

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Bóng Đá Plus