Connect with us

Bóng Đá Plus

Thống kê Shock: Philippines là đội tuyển của cầu thủ mang 10 quốc tịch

Ở Philippines, do bóng đá là môn thể thao chỉ xếp sau Bóng rổ và Quyền Anh, nên LĐBĐ nước này đã có những chính sách rất đặc biệt để thu hút những cầu thủ có gốc Philippines về khoác áo đội bóng quê hương. Thực chất trong đội hình của HLV Sven-Goran Eriksson hiện nay chỉ có đúng 4 cầu thủ là người sinh ra và lớn lên tại Philippines. 19 cầu thủ còn lại là những cầu thủ có gốc Philippines và đều là những cầu thủ mang hai quốc tịch

Theo tìm hiểu của tipbongdamoingay.mobi, trong số 19 cầu thủ mang hai quốc tịch đó, thủ thành Michael Falkesgaard mang quốc tịch Đan Mạch, đây chính là thủ môn sẽ bắt thay cho Neil Etheridge sau khi anh này phải trở lại khoác áo Cardiff City. Stephan Palla cũng là cầu thủ mang quốc tịch Áo, Palla mới đây cũng đã bị đội bóng chủ quản là Buriam của Thái Lan triệu tập và không thể góp mặt ở vòng bán kết.

4 cầu thủ khác lần lượt mang các quốc tịch Thụy Sỹ, UAE, Hà Lan, Australia là Martin Steuble, Luke Woodland, Paul Mulders và Iain Ramsay. Cùng với đó là 6 cầu thủ sinh ra tại Đức là Manuel Ott, Kevin Ingreso, John-Patrick Strauß, Stephan Schröck, Mike Ott và Patrick Reichelt.

PHL-THA AFF SUZUKI CUP 2018 (GROUP B) Action at Panaad. Stadium, Bacolod City,Philippines 11-21-18. Photo by Lagardere Sports.

Tuy nhiên nổi bật nhất vẫn là nhóm cầu thủ sinh ra ở Anh gồm hai anh em James Younghusband, Phil Younghusband, Adam Reed, Curt Dizon và thủ thành Neil Etheridge

Như vậy nếu thống kê ra, ĐT Philippines hiện tại là một tập hợp gồm những cầu thủ sở hữu tổng cộng 10 quốc tịch khác nhau. Đây cũng là một điều hy hữu và chưa từng xuất hiện trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á. Nhưng đồng thời, đây cũng sẽ là một thử thách không hề đơn giản với thầy trò HLV Park Hang Seo khi đối thủ của chúng ta gồm những cầu thủ mang rất nhiều phong cách chơi bóng đến mức…không biết đâu mà lần.

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Bóng Đá Plus