Connect with us

Bóng Đá Plus

Top 5 trận đấu hay nhất của Việt Nam trước các đội Tây Á – 2 lần gọi tên Iraq

ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào trận đấu ra quân gặp Iraq, một đối thủ mạnh đến từ Tây Á. Tuy vậy đây là thời điểm mà NHM nước nhà hoàn toàn có quyền hy vọng vào khả năng giành điểm của thầy trò ông Park Hang Seo. Bên cạnh một lứa cầu thủ vừa gặt hái thành công liên tiếp, BĐVN trong quá khứ cũng khá có duyên trong những lần đối đầu với các đội bóng Tây Á. Hãy cùng tipbongdamoingay.mobi chọn ra 5 trận đấu ấn tượng nhất

1. Việt Nam vs UAE 2-0 (vòng bảng Asian Cup 2007)

Đây là lần đầu tiên Việt Nam được tham dự Asian Cup do là nước đồng chủ nhà cùng Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Trong trận đấu tại vòng bảng, đôi tuyển Việt Nam khi đó được dẫn dắt bởi HLV Alfred Riedl đã tạo nên một cơn địa chấn khi đánh bại UAE rất mạnh với tỷ số 2-0. Hai bàn thắng được ghi bởi Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh. Chiến thắng này chính là tiền đề giúp Việt Nam là quốc gia chủ nhà duy nhất ở giải đấu năm đó. Rất tiếc là sau đó ĐTVN không thể gây bất ngờ trước chính Iraq, đội bóng sau đó đã lên ngôi vô địch. Chiến thắng này mở ra một chương mới cho những trận đấu ấn ấn tượng của BĐ Việt Nam trước các đội Tây Á sau này.

2. U23 Việt Nam – U23 Iraq 3-3 (Tứ kết U23 Châu Á 2018, U23 Việt Nam thắng Penalty)

VCK U23 Châu Á năm 2018 là giải đấu tuyệt vời của U23 Việt Nam khi chúng ta đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác để có mặt ở trận chung kết trước khi thất bại bởi U23 Uzbekistan và nhận ngôi Á quân. Tuy nhiên nếu chọn ra trận đấu cảm xúc nhất, thì đó xứng đáng là cuộc đối đầu với U23 Iraq ở vòng Tứ kết. Một trận đấu mà có lẽ chưa ai có thể quên khi hai đội hòa nhau 1-1 sau hai hiệp chính, tiếp tục hòa nhau 3-3 sau hai hiệp phụ và U23 Việt Nam giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu cân não.

3. U23 Việt Nam – U23 Qatar 2-2 (Bán kết U23 Châu Á 2018, U23 Việt Nam thắng Penalty)

Vẫn là tại giải U23 Châu Á 2018, trận bán kết với U23 Qatar là một trận đấu khó quên với CĐV Việt Nam và cá nhân Quang Hải. Bởi đây là trận đấu mà cầu thủ của Hà Nội đã có một cú đúp bàn thắng giúp ĐTVN hòa đối thủ 2-2 trong hai hiệp chính, nhưng cũng là người đá hỏng quá đá 11m trong loạt sút luân lưu. Tuy nhiên sau đó với sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng, U23 Việt Nam vẫn giành chiến thắng và lần đầu tiên có mặt ở trận chung kết U23 Châu Á.

4. Việt Nam vs Iraq 1-1 (Vòng loại World Cup 2018)

Trận đấu này diễn ra vào năm 2016, ĐTVN khi đó được dẫn dắt bới HLV người Nhật Bản ông Toshiya Miura nhưng không được đánh giá cao bởi đang trong quá trình chuyển giao thế hệ. Dẫu vậy thì đây là một trận đấu rất hay của ĐTVN trên sân nhà Mỹ Đình. Trước một ĐT Iraq được đánh giá mạnh hơn hẳn, Công Vinh là cầu thủ ghi bàn giúp ĐTVN vươn lên và đội bạn chỉ có bàn gỡ hòa ở những phút bù giờ cuối cùng. Một lần nữa ĐTVN lại cho thấy rất có duyên với các đội bóng Tây Á.

5. Olympic Việt Nam vs Olympic Iran 4-1 (vòng bảng ASIAD 2014)

Đây có thể coi là trận đấu hay nhất của HLV Toshiya Miura trong thời gian làm việc ở Việt Nam. Tham dự Asiad Incheon 2014, Olympic Việt Nam đã khiến cả Châu Á hoang mang khi quật ngã “Gã khổng lồ” Iran trong khuôn khổ vòng bảng môn bóng đá nam. Các bàn thắng được ghi bởi Võ Huy Toàn, Mạc Hồng Quân, Trần Phi Sơn và Ngô Hoàng Thịnh. Olympic Việt Nam giành quyền vào vòng 1/8 tuy nhiên sau đó không thể tiếp tục câu chuyện cổ tích khi thua 1-3 trước Olympic UAE

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Bóng Đá Plus