Connect with us

Bóng Đá Plus

Việt Nam để thua phút 90 trước Iraq trong trận ra quân Asian Cup

Trước khi bước vào trận đấu đầu tiên của mình tại VCK Asian Cup, ĐTVN không được đánh giá cao tại bảng D nơi có sự góp mặt của Iran, Iraq và Yemen. Tuy vậy, sau thành công ở VCK U23 Châu Á và Asiad 18, thầy trò HLV Park Hang Seo lại khiến bạn bè Châu lục đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi nhập cuộc đầy tự tin và trình diễn một lối đá bắt mắt trước đối thủ mạnh hơn nhiều là Iraq trong trận ra quân.

Bình tĩnh hóa giải những đợt lên bóng theo chiến thuật đánh phủ đầu của đối thủ, ĐTVN bắt đầu có những lời đáp trả bằng những cơ hội kể từ sau phút thứ 10. Và đến phút thứ 24′, cú sốc đầu tiên ở bảng D đã diễn ra khi chính Việt Nam là đội vươn lên mở tỷ số trước. Quang Hải là người có được chọc khe thông minh cho Công Phượng băng xuống khôn ngoan, khiến thủ môn Iraq lúng túng phá bóng đập chân hậu vệ đội nhà bay vào lưới. 1-0 cho ĐTVN.

Tới phút thứ 35′ đội bạn mới tìm được bàn thắng gỡ hòa. Duy Mạnh mắc một sau lần hiếm hoi khi đỡ bóng mất cảnh giác để tài năng trẻ 18 tuổi Mohanad Kadhim cướp được bóng và ra chân cực nhanh đánh bại thủ thành Văn Lâm.

Việt Nam vẫn chơi với tâm lý bình tĩnh sau bàn thua và lần thứ 2 trong Hiệp 1, chúng ta có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Pha đi bóng đâm thẳng vào vòng cấm và dứt điểm bằng chân trái sở trường thường thấy của Trọng Hoàng khiến thủ thành của Iraq không thể bắt dính bóng, và chỉ chờ có vậy, Công Phượng từ phía sau băng lên đá bồi nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐTVN khép lại Hiệp 1 mãn nhãn với NHM nước nhà.

Dẫu vậy trong Hiệp 2, sự sa sút về thể lực khiến ĐTVN không thể bảo toàn được tỷ số. Sau hàng loạt các tình huống tạt bóng bổng tận dụng lợi thế về chiều cao, cuối cùng thì Iraq cũng có bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 60′. Cầu thủ Iraq đánh đầu từ cự ly gần nhưng không thắng được Văn Lâm, tuy vậy, Humam Tariq nhanh chân đá bồi  gỡ hòa 2-2 cho Iraq.

Thế trận sau đó diễn ra ngang ngửa trong sự kín kẽ của hàng thủ Việt Nam. Dẫu vậy đúng vào lúc mà tưởng chừng như trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa thì điều không may đã đến với ĐTVN. Iraq được hưởng một quả đá phạt ở khoảng cách chừng 25m khi đồng hồ đã chỉ sang phút thứ 90′, cầu thủ Ali Adnan có pha đá phạt chân trái quá đẹp mắt vào góc chữ A khiến Văn Lâm hoàn toàn bó tay, và đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho đại diện Tây Á.

Một thất bại quá đáng tiếc của ĐTVN khi thua ở những phút cuối cùng của trận đấu. Cầm vàng lại để vàng rơi, nhưng theo các chuyên gia của tipbongdamoingay.mobi, đây là một trận đấu cực kỳ xuất sắc của ĐTVN và dù vẫn chưa có được điểm nào ở Asian Cup năm nay nhưng thầy trò ông Park Hang Seo xứng đáng nhận được nhiều lời khen và sự tôn trọng từ bạn bè Châu lục. Với kết quả này, Việt Nam tạm thời xếp thứ 3 ở bảng D với hiệu số bàn thắng bại tốt hơn so với Yemen.

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Bóng Đá Plus