Connect with us

Bóng Đá Plus

Thua Iraq, đây là điều mà HLV Park Hang Seo vẫn chưa hiểu tại sao.

ĐTVN dù vừa thua trận trước Iraq nhưng không thể phủ nhận đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn đang có những bước trưởng thành không ngừng từ phong cách chơi bóng đến hiệu quả. Nhưng có một điều ĐTVN cần rút kinh nghiệm nhưng “rút mãi chưa ra” đó là việc thường xuyên phải nhận bàn thua từ các tình huống cố định.

Theo thống kê của tipbongdamoingay.mobi, các bàn thua của ĐTVN ở AFF Cup 2018 vừa qua phần nhiều đến từ các tình huống cố định. Đầu tiên là bàn thua từ quả phạt góc trong trận bán kết lượt về với Philippines trên sân Mỹ Đình với pha đánh đầu “như chỗ không người” của James Younghusband. Tiếp đó đến trận chung kết lượt đi với Malaysia tại Bukit Jalil, tuyển Việt Nam dù dẫn trước 2-0 nhưng sau đó bị gỡ hòa 2-2 bởi hai bàn thua cũng đều xuất phát từ những quả đá phạt.

Sau những bàn thua đó ở AFF Cup vừa qua, HLV Park Hang Seo từng thừa nhận bản thân ông chưa bao giờ nghĩ đó là điểm yếu của ĐT Việt Nam và cần rút kinh nghiệm sâu sắc bằng việc hạn chế tối đa việc phạm lỗi trước vòng cấm địa, đồng thời cần tổ chức lại việc bố trí phòng ngự mỗi khi bị đá phạt.

Dẫu vậy, ngay trước thềm Asian Cup, ĐTVN lại phải nhận một bàn thua tương tự trong trận giao hữu với Triều Tiên trên sân Mỹ Đình, lỗi tương tự lặp lại và Bùi Tiến Dũng là người phải vào lưới nhặt bóng với một quả đá phạt qua hàng rào của đội bạn.

Liên tiếp những bài học đã có gần đây và bài học nào cũng rất nóng hổi, nhưng kinh nghiệm thì có vẻ chưa được đúc rút một cách triệt để. Hồng Duy đã có một trận đấu rất hay nhưng chính anh là người đã nhiệt tình truy cản khiến ĐTVN phải nhận quả đá phạt ở phút 90 trong trận đấu với Iraq. Để rồi tiếp đó, dường như Đặng Văn Lâm còn đã chọn sai giải pháp khi anh phó mặc góc trái khung thành cho hàng rào để rồi khiến pha bay người sau đó chỉ còn mang tính làm đẹp thêm cho bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của Iraq.

Tất nhiên không thể phủ nhận, pha sút phạt của Ali Adnan bên phía Iraq là cực kỳ đẳng cấp, nhưng sau liên tiếp những bàn thua mang tính hệ thống và cùng những sai sót như nhau. ĐTVN có lẽ cũng cần nghiêm túc nhìn lại điểm yếu này để tránh đi theo vết xe đổ trong những trận đấu tới.

Trước đây, HLV Park Hang Seo có thể chưa bao giờ nghĩ tình huống cố định là điểm yếu của ĐTVN, thì giờ này, có lẽ ông cũng đang không thể hiểu tại sao các học trò liên tiếp mắc phải một sai lầm giống nhau, mà đó đều là những sai lầm “chết người”.

 

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Bóng Đá Plus