Connect with us

Bóng Đá Plus

Asian Cup: Nhật Bản gây thất vọng lớn ngày ra quân

Được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Asian Cup năm nay, nhưng ĐT Nhật Bản đã có trận ra quân khó có thể làm hài lòng Người hâm mộ nước nhà khi chỉ có một chiến thắng sát nút khá chật vật trước đối thủ yếu là Turkmenistan, đội bóng mới có lần đầu tiên tham dự Asian Cup sau 15 năm vắng bóng.

Hiệp 1 có thể coi là Hiệp đấu cực kỳ thất vọng của Nhật Bản, lối đá rời rạc và thiếu tốc độ của đội bóng xứ sở mặt trời mọc không tạo ra được khó khăn cho Turkmenistan mà trái lại, những đợt lên bóng hiếm hoi nhưng đầy quyết tâm của Turkmenistan mới tạo nên những điểm nhấn.

Turkmenistan cũng là đội tạo ra bất ngờ cực lớn khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 26. Trong một tình huống phòng ngự không thực sự quyết liệt, các hậu vệ của Nhật Bản đã để Amanow, đội trưởng bên phía Turkmenistan thoải mái tung ra cú sút xa từ khoảng cách chừng 30m. Pha bóng dường như cũng khiến thủ thành Shuichi Gonda bị giật mình và không thể đẩy bóng ra và bàn thắng được ghi cho Turkmenistan

Sau bàn thua, Nhật Bản mới trở lại hình ảnh về một ứng cử viên vô địch với thế trận vượt trội, tuy vậy cũng phải sang đến Hiệp 2 họ mới có được bàn thắng. Phút thứ 56′, nhận đường chuyển của Haraguchi, Osako khống chế và xử lý bóng kỹ thuật, trước khi thực hiện cú đá đầy tinh tế khiến thủ môn đối phương không thể phản ứng, tỷ số được cân bằng 1-1.

Bàn thắng khai thông bế tắc này giúp Nhật Bản chơi thanh thoát hơn hẳn và họ có thêm liên tiếp 2 bàn thắng nữa ở các phút 60′ và 71′ lần lượt do công của Osako và Ritsu Doan để nâng tỷ số lên thành 3-1.

Dẫn cách biệt 2 bàn và gần như cầm chắc chiến thắng, hàng thủ của Nhật Bản tiếp tục chơi có phần chủ quan và ở phút thứ 78′, Annadurdiyev đã trừng phạt sai lầm đó bằng pha thoát xuống rất nhanh khiến thủ môn của Nhật Bản buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Atayev dễ dàng rút ngắn cách biệt xuống 2-3 cho Turkmenistan

Ở những phút cuối trận, Nhật Bản suýt phải trả giá khi Turkmenistan dồn lên mạnh mẽ, rất may là các tiền đạo của đội bóng này tỏ ra khá non nớt khi không có thêm lần nào chuyển hóa thành công những cơ hội. Chung cuộc, Nhật Bản giành chiến thắng với tỷ số 3-2 và theo các chuyên gia của tipbongdamoingay.mobi, đây là một tỷ số rất bất ngờ. Nhật Bản dù có trọn vẹn 3 điểm ở trận này những rõ ràng trận thắng này là một màn trình diễn rất kém thuyết phục của đội bóng từng 4 lần lên ngôi tại Asian Cup.

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Bóng Đá Plus