Connect with us

Bóng Đá Plus

Tottenham được hưởng lợi, HLV Pochettino vẫn “khóc” vì VAR

Tottenham của HLV Pochettino vừa có thêm một chiến thắng nữa để nối dài mạch trận ấn tượng, lần này là chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Chelsea trong trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh. Cuộc đối đầu này nhìn chung là một trận đấu hấp dẫn và không có gì để phàn nàn, chỉ có điều bàn thắng duy nhất của trận đấu sẽ còn là một tình huống gây tranh cãi khi nó được quyết định bởi công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR.

Pha bóng xảy ra ở phút thứ 26′ khi Harry Kane thoát xuống và trọng tài biên căng cờ báo việt vị, tuy nhiên cũng vẫn trong tình huống này, đội trưởng của Tottenham đi bóng qua thủ môn Kepa của Chelsea và sau đó bị anh chàng thủ môn này đốn ngã trong vòng cầm. Trọng tài đã dừng trận đấu để nhờ sự hỗ trợ của VAR và quyết định cuối cùng là một quả đá 11m được dành cho đội chủ nhà khi VAR xác đinh Kane không việt vị còn Kepa thì phạm lỗi với Kane trong vòng cấm. Trận đấu bị gián đoạn gần 5 phút vì tình huống này và đó là nguồn cơn để cả hai HLV có lý do phản ứng rất gay gắt sau trận đấu.

HLV của Chelsea trong thế người “bị hại” bởi VAR tất nhiên là gay gắt hơn cả, HLV Sarri chỉ ra hai sai lầm của trọng tài kể cả là có VAR: “Đầu tiên là việc Kane đã việt vị rõ ràng. Kể cả khi đó là một sai lầm khi pha bóng khá nhạy cảm thì thực tế là khi trọng tài biên căng cờ, hệ thống phòng ngự đã dừng lại. Tôi có trao đổi với thủ môn Kepa và biết chắc rằng nếu không có tình huống căng cờ của trọng tài biên thì anh ấy đã không vào bóng với Kane vô tư như vậy để bị thổi 11m. Tôi nghĩ các trọng tài ở Anh cần thêm thời gian để học cách sử dung VAR hợp lý hơn”.

Chelsea thua bởi tình huống nhạy cảm đó và HLV Sarri bức xúc còn có thể hiểu, nhưng chính HLV Pochettino của Tottenham cũng tẩy chay VAR dù đội bóng của ông vừa được hưởng lợi

“Tôi không thích VAR, không thích một tý nào cả. Hôm nay chúng tôi được hưởng lợi thì sẽ có lúc khác chúng tôi bị oan uổng. Đội chiến thắng nhưng tôi không vui khi chiến thắng như thế này. Trận đấu bị gián đoạn quá nhiều bởi VAR và có vẻ như những quy định sử dụng VAR cũng chưa rõ ràng, VAR đối với tôi thật tồi tệ”

Theo quan điểm của tipbongdamoingay.mobi, ý kiến của 2 HLV Pochettino và Sarri đưa ra phần nào đó đáng để suy ngẫm và có thể trong tương lại nó sẽ được bổ sung vào quy định trong việc áp dụng VAR sau tình huống phát sinh gây nhiều tranh cãi này. Chelsea sẽ gặp lại Tottenham trong trận bán kết lượt về Cúp Liên Đoàn vào ngày 21/1 tới và chắc chắn VAR sẽ lại bị “soi” nhiều hơn.

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Bóng Đá Plus