Connect with us

Bóng Đá Plus

Top 5 trận đấu kịch tính nhất vòng bảng Asian Cup – Tự hào Việt Nam

Vòng bảng Asian Cup 2019 đã chính thức khép lại, 36 trận đấu đã trôi qua và 16 cái tên đã được xác định để góp mặt tại vòng 1/8. Sự chênh lệch về đẳng cấp là điều vẫn được thể hiện rõ ở các trận đấu vòng bảng và trong số những đội bóng giành quyền đi tiếp thực sự không có quá nhiều bất ngờ. Tuy nhiên không vì thế mà vòng bảng Asian Cup năm nay thiếu đi những trận đấu kịch tính. Hãy cùng tipbongdamoingay.mobi điểm lại 5 trận đấu kịch tính nhất sau vòng đấu bảng.

1. Australia – Syria (3-2) – Lượt trận thứ 3 bảng B

Australia đến với Asian Cup với tư cách là Đương kim vô địch nhưng đã bất ngờ thất bại 0-1 ngay trong trận mở màn trước Jordan. Đội bóng xứ sở Kanguru sau đó trở lại với chiến thắng 3-0 trước Palestine ở lượt trận thứ 2 nhưng vẫn chưa chắc chắn đi tiếp. Và trong trận đấu quyết định ở lượt đấu cuối với Syria, hai đội đã cùng tạo nên một cuộc dượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Australia 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng Syria cũng hai lần gỡ hòa trong đó có “bàn thắng ma” từ chấm 11m ở phút 80′ tưởng như đã cướp đi chiến thắng của Australia. Tuy nhiên với bản lĩnh của một nhà Đương kim vô địch, Australia đã có bàn thắng ở phút thứ 90+3′ để giành trọn 3 điểm và hiên ngang tiến vào vòng 1/8 với tư cách đội nhì bảng

2. Lebanon – Triều Tiên (4-1) – Lượt trận thứ 3 bảng E

Trận đấu này không quá kịch tính nếu nhìn vào tỷ số nhưng xét trong bối cảnh trước khi trận đấu này diễn ra thì nó xứng đáng được xếp trong nhóm những trận đấu kịch tính nhất. Cả Lebanon và Triều Tiên đều trắng tay sau hai lượt trận nhưng còn nguyên cơ hội đi tiếp nếu Lebanon thắng Triều Tiên cách biệt 4 bàn hoặc ngược lại Triều Tiên thắng cách biệt 8 bàn. Tất nhiên ít ai nghĩ đến cơ hội của Triều Tiên và tất cả đều chỉ chờ xem Lebanon sẽ làm gì trước mục tiêu đầy thách thức trên. Tuy vậy đây thực sự là một trận đấu với ý chí tuyệt vời của Lebanon, đội bóng này thậm chí bị Triều Tiên dẫn bàn trước nhưng sau đó ngược dòng thắng với tỷ số 4-1 với những diễn biến kịch tính và hồi hộp đến những giây cuối cùng. 4-1 là tỷ số vừa đủ để Lebanon bằng điểm, bằng hiệu số và bằng cả số bàn thắng với Việt Nam. Thật không may khi Lebanon nhận nhiều thẻ vàng hơn Việt Nam nên vẫn phải về nước.

3. Oman – Turmenistan (3-1) – Lượt trận thứ 3 bảng F

Tương tự Lebanon, Oman cũng cần một chiến thắng cách biệt 2 bàn mới giành quyền vào vòng 1/8. Mục tiêu này tưởng chừng như phá sản khi đến phút 83′, tỷ số trận đấu này vẫn là 1-1. Tuy nhiên nỗ lực phi thường của Oman giúp họ có 2 bàn thắng ở các phút 84′ và 90+3′ để vừa đủ hoàn thành mục tiêu đề ra và điền tên mình vào vòng 1/8 mà không cần hồi hộp chờ kết quả của trận đấu khác.

4. Việt Nam – Iraq (2-3) – Lượt trận đầu tiên bảng D

Không phải là trận đấu đầu tiên ở Asian Cup nhưng cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Iraq được báo chí quốc tế đồng loạt gọi là trận đấu hấp dẫn nhất đến thời điểm đó, và cho đến thời điểm này, đây vẫn được coi là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất ở vòng bảng.

Việt Nam và Iraq gặp nhau ở loạt trận đầu tiên bảng D trong bối cảnh Iraq được đánh giá cao hơn nhiều so với đội bóng của HLV Park Hang Seo. Tuy vậy đây là trận đấu mà Việt Nam đã hai lần vươn lên dẫn trước, Iraq cũng hai lần gỡ hòa và chỉ có bàn thắng ấn định chiến thắng ở phút 90′ sau một quả đá phạt đẹp mắt. Trận thua này là một bài học đáng nhớ của Việt Nam khi đánh rơi điểm số ở những phút cuối cùng, rất may là kết thúc vòng bảng, Việt Nam vẫn giành quyền vào vòng 1/8 nhờ hơn đối thủ cạnh tranh Ly Băng ở bảng E bởi hiệu số thẻ vàng.

5. Uzbekistan – Oman (2-1) – Lượt trận đầu tiên bảng F

Ngoài trận đấu ở lượt cuối bảng F thì Oman còn góp mặt ở một trận đấu cũng rất kịch tính khác đó là trận đấu với Uzbekistan ở lượt đấu đầu tiên bảng F. Đây thực sự là trận đấu mà hai đội đã cống hiến cho khán giả một thế trận tấn công nghẹt thở dẫu chỉ có 3 bàn thắng. Oman là đội chơi hay hơn nhưng bất ngờ bị dẫn bàn trong Hiệp 1. Mãi đến phút 72′, Mu. Al-Ghassan mới gỡ hòa 1-1 cho Oman nhưng đúng vào lúc mà tưởng như Oman ở rất gần bàn thắng nữa thì họ lại bị Uzbekistan chọc thủng lưới. Oman thất bại tức tưởi ngày ra quân và đó cũng là lý do khiến cả hai trận đấu sau đó của đội bóng này đều là những trận đấu rất hấp dẫn.

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Bóng Đá Plus