Connect with us

Bóng Đá Plus

Thái Lan thua đau Trung Quốc, Việt Nam giờ là số 1, là duy nhất

Hồi sinh ở hai trận đấu cuối vòng bảng và giành quyền đi tiếp với ngôi nhì bảng, Thái Lan bước vào trận đấu với Trung Quốc ở vòng 1/8 Asian Cup với một sự tự tin rất cao. Trong Hiệp 1, Thái Lan chơi ngang ngửa đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Marcelo Lippi và không những vậy, đại diện của bóng đá Đông Nam Á còn có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Phút thứ 31′, sau cú đá hụt của Puangchan, bóng đến chân Supachai trong vòng cấm và tình huống xoay người khống chế bóng giữa các hậu vệ Trung Quốc rồi dứt điểm gọn gàng của cầu thủ này đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho Thái Lan, một kết quả hoàn toàn bất ngờ nhưng xứng đang với thế trận mà Thái Lan đã có được trong Hiệp 1.

1-0 nghiêng về Thái Lan cũng là tỷ số của Hiệp 1, tỷ số này mang đến những hy vọng lớn lao về việc có thêm một đội bóng Đông Nam Á nữa tạo nên địa chấn ở Asian Cup. Tuy nhiên, Thái Lan đã có một hiệp 2 sa sút khó hiểu hay nói đúng hơn, HLV Lippi bên phía đội tuyển Trung Quốc đã cho thấy khả năng đọc trận đấu của ông cực tốt và liên tục khai thác vào điểm tử huyệt của Thái Lan.

Tận dụng các tiền đạo có chiều cao và sự càn lướt, trong Hiệp 2, Trung Quốc liên tục xuống biên và tạt bổng vào bên trong. Liên tiếp những cơ hội nguy hiểm được Trung Quốc tạo ra và sau 2 lần cứu thua xuất sắc của thủ thành Sivaruck Tedsungnoen bên phía Thái Lan thì đến phút thứ 67′ điều gì phải đến đã đến. Từ đường chuyền của Zheng Zhi bên cánh phải, Xiao Zhi đánh đầu bị thủ môn Thái Lan cản phá, nhưng cầu thủ được HLV Lippi mới tung vào sân thay người này đã có pha đá bồi thành công gỡ hòa 1-1 cho Trung Quốc.

Thái Lan bối rối thấy rõ sau bàn thua này và chỉ 3 phút sau, hậu vệ của đội bóng này đã phạm lỗi với đối phương khá lộ liễu trong vòng cấm. Trọng tài cho Trung Quốc được hưởng phạt đền và trên chấm 11 mét, Gao Lin dễ dàng đưa Trung Quốc vươn lên dẫn 2-1

Những phút còn lại tiếp tục chứng kiến thế trận áp đảo của Trung Quốc, đội bóng của ông Lippi còn thêm 1 lần đưa được bóng vào lưới Thái Lan nhưng không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị. Ở những phút bù giờ, Thái lan cũng có cơ hội hiếm hoi để gỡ hòa nhưng cú sút hiểm hóc của Pansa Hemviboon bị thủ môn Trung Quốc xuất sắc cản phá. 2-1 là tỷ số cuối cùng và Trung Quốc giành quyền vào tứ kết

Theo các chuyên gia tipbongdamoingay.mobi, đây là một thất bại có phần đáng tiếc của Thái Lan bởi sau khi dẫn bàn, đội bóng này vẫn chơi đôi công và thiếu đi một thế trận phòng ngự chắc chắn cần có trước Trung Quốc. Với việc Thái Lan chính thức dừng bước ở vòng 1/8, trước đó Philippines đã bị loại từ vòng bảng, Việt Nam trở thành đội bóng Đông Nam Á duy nhất còn lại ở sân chơi Asian Cup.

Sau khi lên ngôi vô địch Đông Nam Á cuối năm ngoái, thành tích này một lần nữa khẳng định vị thế số 1 của BĐVN trên bản đồ khu vực ở thời điểm hiện tại. Rõ ràng ở Đông Nam Á hiện nay, Việt Nam là số 1, là duy nhất.

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Bóng Đá Plus