Connect with us

Bóng Đá Plus

HLV Nhật Bản bị “nhắc nhở” phải chơi tấn công nhiều hơn trước Việt Nam

Nhật Bản vừa có chiến thắng 1-0 trước đối thủ hàng đầu Châu Á là Saudi Arabia để góp mặt tại vòng Tứ kết. Dẫu vậy trận thắng có phần khá tiêu cực này của đội bóng xứ hoa Anh Đào dường như không mang đến thiện cảm của NHM Nhật Bản, không những vậy sau trận đấu, HLV trưởng của ĐT Nhật Bản ông Hajime Moriyasu còn phải nhận lại khá nhiều lời chỉ trích về việc Nhật Bản chơi thứ bóng đá quá thực dụng và không dám tấn công trước Saudi Arabia.

Đáp lại những lời chỉ trích này, chiến lược gia 50 tuổi này đã có những lời giải thích để trấn an các CĐV nhà

“Bạn luôn có rất nhiều lựa chọn trước mỗi trận đấu nhưng chiến thắng cuối cùng là điều quan trọng nhất. Saudi Arabia là một tập thể mạnh, có khả năng kiểm soát bóng tốt và tấn công mạnh mẽ. Vì vậy tôi đã chỉ đạo các cầu thủ đá chậm, chắc chắn để giảm sự hưng phấn của đối thủ”

Dẫu vậy lời giải thích của HLV Hajime Moriyasu dường như chưa thuyết phục được các khán giả của đội bóng xứ  Samurai, bởi trận đấu trước Saudi Arabia không phải lần đầu tiên người ta thấy Nhật Bản chơi bóng kiểu thực dụng và “ru ngủ” như vậy. Cần nhớ là trong cả 3 chiến thắng của Nhật Bản ở vòng bảng, đội bóng này đều chỉ thắng sát nút. Và người ta chỉ thấy Nhật Bản tấn công ào ạt mỗi khi đội bóng này bị dẫn bàn.

Có thể HLV Hajime Moriyasu không muốn lộ bài, nhưng các CĐV của nước này không muốn vậy. Sự không hài lòng tăng lên qua từng trận đấu và dường như ông Hajime Moriyasu cũng cảm nhận rõ điều này. Vậy nên theo ghi nhận của các phóng viên tipbongdamoingay.mobi, phát biểu trên báo chí Nhât Bản mới đây, HLV Hajime Moriyasu đã có động thái “sửa sai” bằng một “lời hứa” sẽ chơi tấn công trước Việt Nam ở trận Tứ kết sắp tới

“Việt Nam là đội tuyển có hàng công mạnh, có lối chơi nhanh và đặc biệt đây là đội bóng có khả năng chuyển từ phòng ngự sang tấn công rất tốt. Nhật Bản cũng xây dựng đội bóng theo cách chơi đó nên chúng tôi khá hiểu những gì Việt Nam đang thể hiện. Nhật Bản sẽ chơi tấn công nhiều hơn ở trận đấu với Việt Nam và tôi tin đó sẽ là trận đấu làm hài lòng các CĐV của Nhật Bản”

Phát biểu này của HLV Hajime Moriyasu cũng có thể hiểu là một thông điệp, một lời thách thức gửi đến thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận tứ kết, nhưng cũng có thể chỉ là “đòn gió” bởi ở trận đấu tới đây, chân sút chủ lực của Nhật Bản là Yoshinori Muto sẽ phải ngồi ngoài. Tiền đạo đang chơi bóng ở Premier League trong màu áo Newcastle này đã nhận đủ hai thẻ vàng và vắng mặt ở trận gặp Việt Nam tới.

Nhật Bản đang gặp đôi chút áp lực từ dư luận cùng việc sứt mẻ lực lượng, đó có thể cũng được coi là một thuận lợi với thầy trò ông Park Hang Seo. Trận tứ kết giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 20h00 (giờ Việt Nam) ngày 24/1 trên sân Al Maktoum.

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Bóng Đá Plus