Connect with us

Bóng Đá Plus

Phóng viên quốc tế khơi lại 2 “nỗi đau nhớ đời” của Nhật Bản trước Việt Nam

Dù ở cấp độ ĐTQG, ĐT Việt Nam mới chỉ gặp Nhật Bản 2 lần và toàn thua trong đó có trận thua 1-4 ngay trên sân nhà tại Asian Cup 2007. Thậm chí là ở các cấp độ trẻ, BĐVN cũng hầu như toàn thua trước Nhật Bản. Ấy thế nhưng trong lần gặp nhau gần nhất của hai nền bóng đá, Việt Nam mới là đội giành chiến thắng, đó là trận đấu diễn ra cách đây chưa lâu tại vòng bảng Asiad 2018. U23 Việt Nam đã thắng U23 Nhật Bản 1-0 với bàn thắng duy nhất của Quang Hải

Đó cũng là lần chạm trán đầu tiên của hai HLV Park Hang Seo bên phía U23 Việt Nam và Hajime Moriyasu của U23 Nhật Bản và nếu coi đó là một tỷ số đối đầu thì HLV Park đang dẫn 1-0. Dẫu vậy theo ghi nhận của các phóng viên tipbongdamoingay.mobi, khi được các phóng viên quốc tế hỏi về vấn đề này, HLV Park Hang Seo tỏ ra rất khiêm tốn:

“Tôi chưa có dịp nói chuyện trực tiếp HLV của Nhật Bản hiện nay nhưng được nghe kể khá nhiều về ông ấy. Đó là một HLV tài năng, một người đã có rất nhiều thành công tại J-league. Trận đấu với U23 Nhật bản tại Asiad với tôi là một kỷ niệm đẹp nhưng không thể căn cứ vào một trận đấu đó để đánh giá HLV Hajime Moriyasu cũng như tương quan của hai đội tuyển. Nhật Bản vẫn là đội bóng rất mạnh so với Việt Nam”

Không chỉ dừng lại ở chủ đề này, nhiều phóng viên quốc tế còn khá “tò mò” khi dẫn dắt câu chuyện ĐT Futsal Việt Nam đã đánh bại Futsal Nhật bản để giành quyền dự World Cup. Đó có thể coi là một vết đau với Futsal Nhật Bản và đang được coi là một ví dụ sinh động để tin vào cơ hội gây bất ngờ của ĐTVN trong cuộc tiếp đón Nhật Bản ở vòng tứ kết Asian Cup này. Bóng đá không thể biết trước điều gì và biết đâu trong lần thứ 2 tái ngộ HLV Hajime Moriyasu, HLV Park Hang Seo lại là người khiến đồng nghiệp bên kia chiến tuyến phải “khóc hận”.

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Bóng Đá Plus