Connect with us

Bóng Đá Plus

Nhật Bản lạnh lùng đè bẹp Iran để vào chung kết Asian Cup

Nhật Bản gặp Iran được coi là trận chung kết sớm của Asian Cup 2019 sau những gì mà hai đội bóng này đã thể hiện cho đến trước vòng bán kết. Tuy vậy một trận đấu cân bằng chỉ thực sự diễn ra trong khoảng 2/3 thời gian của Hiệp 1, càng chơi Nhật Bản càng chứng tỏ được bản lĩnh trong những thời điểm quyết định.

Iran là đội nhập cuộc chủ động hơn và có nhiều thời điểm trong Hiệp 1, đội bóng của HLV Carlos Queiroz chơi ép sân và đẩy Nhật Bản vào thế chống đỡ vất vả. Phút thứ 22′, tưởng như bàn thắng đã ở rất gần với Iran sau pha đột phá táo bạo của tiền đạo Sardar Azmoun, đáng tiếc là pha cứa lòng ở cự ly gần của tiền đạo này lại bị thủ thành Shuichi Gonda cứu thua bằng mũi giầy vô cùng đáng tiếc.

Nhưng cũng sau tình huống thoát thua kể trên, Nhật Bản đã chứng tỏ được bản lĩnh và sự già giơ của một tập thể gồm nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại Châu Âu. Thế trận giằng co và tỷ số 0-0 chỉ kéo dài được đến phút thứ 56′ và Nhật Bản là đội phá vỡ thế quân bình với một pha bóng mà hàng thủ Iran bộc lộ sự thiếu kinh nghiệm.

Trong một pha triển khai tấn công bên cánh trái của Nhật Bản, Minamino đi bóng và ngã trong vòng cấm Iran. Trong khi 5 cầu thủ Iran lao đến vây lấy trọng tài để phân bua rằng cầu thủ Nhật Bản cố tình ăn vạ thì đã quên mất rằng Minamino lúc đó đã lập tức đứng dậy và tiếp tục đoạt bóng. Và với một đường chuyền vào thuận lợi của cầu thủ này cho Yuya Osako, tiền đạo của Nhật Bản dễ dàng đánh đầu tung lưới Iran mở tỷ số trận đấu.

Trong hành trình vào đến vòng bán kết, Iran chưa phải nhận 1 bàn thua nào và theo đánh giá của các chuyên gia tipbongdamoingay.mobi, việc bị dẫn trước đã khiến Iran lúng túng. Và thế trận kể từ đó thuộc về Nhật Bản với liên tiếp là các tình huống lên bóng nguy hiểm được “Samuai xanh” tạo ra. Bàn thắng thứ 2 đến với Nhật Bản cũng khá bất ngờ, vẫn là một tình huống tấn công bên cánh trái, Minamino xâm nhập vòng cấm rồi tạt bóng khiến Pouraliganji để tay chạm bóng. Trọng tài sau khi tham khảo VAR vẫn giữ nguyên quyết định cho Nhật Bản được hưởng 11m và trên chấm đá phạt, Osako bình tĩnh nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 65′.

Những phút còn lại của trận đấu, HLV Carlos Queiroz có liên tiếp 3 sự thay đổi người nhưng không thể thay đổi thế trận khi Nhật Bản chơi bóng quá hiệu quả trong cả tấn công và phòng ngự. Dấu chấm hết cho Iran đến ở phút bù giờ thứ 2. Haraguchi là người kết thúc gọn gàng một đợt phản công nhanh như cắt của Nhật Bản với một pha dứt điểm lạnh lùng ấn định tỷ số 3-0 cho trận bán kết đầu tiên của Asian Cup.

Nhật Bản thể hiện sự lạnh lùng và hiệu quả đáng kinh ngạc, một hình ảnh rất khác so với chính đội bóng này ở 5 trận đấu trước đó và chiến thắng trước Iran là hoàn toàn thuyết phục. Với chiến thắng, Nhật Bản sẽ vào chung kết và chờ đón đội thắng trong cặp bán kết thứ 2 giữa chủ nhà UAE và Qatar diễn ra vào 21h tối nay theo giờ Việt Nam

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Bóng Đá Plus