Connect with us

Huyền Thoại Bóng Đá

Cristiano Ronaldo – Ám ảnh về sự hoàn hảo – Chương 23: Chiến dịch quảng cáo đồ lót thu-đông 2010-2011

CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO ĐỒ LÓT THU – ĐÔNG 2010-2011

“Tôi yêu thích việc thực hiện những chiến dịch quảng cáo.”

Những yếu tố chính làm nên “thương hiệu Ronaldo” là bóng đá, nhiệt huyết sôi sục, niềm đam mê, những hành động khó ưa và thân hình vạm vỡ. Anh ấy là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, một gương mặt ăn ảnh, một “sản phẩm toàn diện” được nhiều đối tượng khán giả khác nhau trên thế giới yêu thích. Một biểu tượng như Cristiano có thể kiếm được 15 triệu Euro trong một năm nhờ những hợp đồng với các thương hiệu hàng đầu như Nike, Banco EspíritoSanto, Castrol, Clear, Soccerade, EA Sports, Fuji Xerox, Extra Joss, Suzuki, Pepe Jeans và Konami. 60 triệu Euro mỗi năm dành cho bản quyền trên TV, phương tiện công cộng, bán áo thi đấu cũng mang lại những khoản siêu lợi nhuận cho Real Madrid.

Cristiano rất thích đóng video quảng cáo. Ngoài việc trình diễn những động tác kỹ thuật trong bóng đá, Ronaldo còn thích khoe cơ thể rắn chắc của mình. Anh cảm thấy rất thoải mái dù đứng trước ống kính, phải trang điểm hay phải tạo dáng lâu để chụp hình. Có những khi anh phải dừng hình nhiều lần hay phải quay đi quay lại một cảnh, anh cũng không hề phàn nàn mà còn tỏ ra thích thú công việc diễn viên hay người mẫu. Với Ronaldo, sàn diễn cũng giống như một sân bóng mở rộng – nơi mà anh luôn muốn trở thành người giỏi nhất. Anh tạo nên một màn trình diễn giống như anh thường làm trên sân cỏ mỗi cuối tuần, đó là tập trung vào công việc như khi anh tìm đường vào khung thành.

Đại diện của anh ở Gesti Fute luôn ngập lụt trong những lời đề nghị từ khắp nơi gửi đến. Họ phải từ chối 90% những lời đề nghị đó, bởi xung đột lợi ích giữa các nhãn hiệu khác nhau hay vì những nhãn hiệu không liên quan đến bóng đá. Chỉ chừng đó là đủ để mang lại cho anh những món lợi nhuận lớn.

Công việc này bắt đầu sau khi anh đặt chân đến CLB MU. Nhà tài trợ lớn đầu tiên của anh là Ngân hàng Banco Espírito Santo. Khi đó, anh mới 18 tuổi và chỉ là một cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn, do đó các danh hiệu và giải thưởng vẫn đang ở ngoài tầm tay. Dù vậy, ngân hàng này vẫn chọn anh làm đại diện cho chiến dịch của họ chưa đầy một năm trước khi Bồ Đào Nha được chọn là chủ nhà của Euro 2004. Giám đốc Marketing Paulo Padrão giải thích về sự lựa chọn của công ty vào thời điểm đó: “Chúng tôi tin tưởng rằng điều hấp dẫn nhất trong bóng đá là niềm đam mê và những màn trình diễn đẳng cấp. Không ai có thể đại diện cho tính nghệ thuật của môn thể thao vua tốt hơn Ronaldo. Anh ấy là một biểu tượng của giới trẻ Bồ Đào Nha, và cũng là một minh chứng cho việc nếu bạn có tài năng và cố gắng luyện tập chăm chỉ, bạn sẽ thành công.”

Mặc chiếc áo số 11 của đội tuyển quốc gia trong quảng cáo, chàng trai đến từ Madeira chỉ biết sút và sút, nhưng thủ môn đã ôm gọn trái bóng, và sau những nỗ lực không ngừng cuối cùng anh đã có thể ghi bàn thắng làm tung lưới lưới đội bạn. Khẩu hiệu trong chiến dịch là “va treinando” có nghĩa là “anh ấy đang nỗ lực!”. Kể từ chiến dịch đầu tiên, Ronaldo đã đóng vai chính trong mười hai quảng cáo khác của ngân hàng này ở thị trường Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Chủ đề chính của cái quảng cáo này luôn luôn hướng đến là quyết tâm và khát khao để giành chiến thắng.

Trong một quảng cáo gần đây nhất vào tháng 11 năm 2011, anh nói: “Nếu tôi không thực sự tin tưởng, tôi sẽ không giành chiến thắng nhiều như tôi đã làm được.” Quảng cáo này thể hiện Ronaldo tận dụng mọi cơ hội, anh ấy không hề đắn đo, không hề ngần ngại. “Hãy giống như Ronaldo, đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời.” Một quảng cáo năm 2010 bắt đầu với hình ảnh Ronaldo chơi ném phi tiêu, quần vợt và bi lắc, nhưng dần dần anh bắt đầu chơi ăn gian để giành chiến thắng. “Tôi ghét thất bại, ngay cả trong trò bi lắc”, anh ấy nói ở cuối đoạn clip.

Và thông điệp mà các nhà ngân hàng Bồ Đào Nha muốn nhắn gửi là khát khao chiến thắng là điều sống còn nếu bạn muốn thành công trong kinh doanh hay cả trong thế giới quảng cáo. Chiến dịch “Nơi tôi đứng đầu?” và “Họ nói gì về tôi?” đã được trao giải thưởng Ouro và Grande Premio à Eficácia da Comicação (chiến dịch quảng cáo tốt nhất).

Cạnh tranh là chủ đề xuyên suốt đặc biệt là trong các clip quảng cáo nhãn hiệu thể thao mà Ronaldo đảm nhận vai trò đại diện. Chắc chỉ có Ronaldo mới “dám” chạy đua cùng Bugatti Veyron EB 16,4 – chiếc xe nhanh nhất thế giới trong clip quảng cáo của Nike thu hút nhiều sự chú ý. Trong một quảng cáo khác cho hãng Fuji, anh ta làm “ảo thuật” với quả bóng trong trường đấu bò khi chạy lắt léo để tránh con bò và rồi anh bị đánh bại tại chính trận đấu của mình bởi phiên bản khác của anh, già hơn với mái tóc muối tiêu. Với video clip quảng cáo cho dầu Castrol, anh so tài đá bóng với một người đàn ông bí ẩn trên chiếc xe phân khối lớn. Hai người đã có những pha trình diễn đẹp mắt và cuối đoạn phim người đàn ông bí ẩn đó cũng chính là Ronaldo.

Một lần nữa, Ronaldo lại thi tài với Zlatan Ibrahimovic trong một clip của Nike Joga TV với sự tường thuật của Eric Catona. “Bóng đá cũng giống như đấu kiếm vậy – một loại hình nghệ thuật cao quý” ngôi sao người Pháp nói khi chỉ cho Ronaldo một video clip quay Ibra khi đang anh chơi bóng đầy kỹ thuật và hỏi liệu anh có thể đánh bại cầu thủ người Thụy Điển hay không. Cristiano gật đầu và trả lời Cantona “Hãy nhìn xem”. Và sau đó là cảnh quay 2 cầu thủ lướt nhẹ trên sân cỏ trình diễn những màn “ảo thuật” tuyệt vời. “Ai sẽ là người chiến thắng? “Tôi không biết” – Cantona kết luận. Cuộc đấu “song kiếm” khá giống cuộc thi ngẫu hứng của Cristiano với Billy Wingrove, một cầu thủ tâng bóng nghệ thuật người Anh và một khôi sao khác trong chiến dịch quảng cáo Nike Joga Bonita – (Nike Fair-Play) cùng với Nike. Đằng sau những màn trình diễn tâng bóng đẹp mắt có thể thấy khả năng toàn diện của tuyển thủ người Bồ Đào Nha.

Nhưng Cristiano có thể làm xiếc với nhiều thứ hơn không chỉ là trái bóng. Trong khi Maradona và Messi đã từng chơi với cam, giày thể thao, bóng tennis, cầu thủ số 7 lại chơi với “đá lạnh” trong quảng cáo cho Coca – Cola được phủ sóng ở Trung Quốc trước mùa World Cup 2006. Trong một chiếc tủ lạnh, Cristiano bé nhỏ bên ngoài vỏ lon coca bắt đấu đá những “viên đá lạnh” ra xung quanh, bắt chước những động tác đang được trình diễn ở chiếc TV bên ngoài.

Khi Cristiano trên TV ghi bàn thắng với cú đá “cắt kéo” quen thuộc, Cristiano nhỏ cũng thực hiện “pha ghi bàn” tương tự rơi vào cốc của một fan hâm mộ.

Trong một quảng cáo cho một hệ thống siêu thị của Bồ Đào Nha Modelo, anh đã thực hiện một pha đá bóng kỳ diệu ở sân bay, đường bóng lách qua máy bay và các dãy hành lý đến kho quần áo của các tiếp viên và chúng bay tung ra ngoài cho khách hàng ở siêu thị.

Quảng cáo của Castrol Edge 2010 là một ví dụ chứng tỏ của cách anh ta sử dụng tài diễn xuất chuyên nghiệp của mình như một “mồi nhử” quảng cáo tốt. Anh đang lái xe qua một vùng hoang mạc khô cằn, một thành phố đầy tuyết, một ngọn núi đầy gió như muốn giải thích rằng sự nghiệp bóng đá cũng dẫn anh đến những nơi nóng, lạnh và náo nhiệt. Nhưng anh luôn được chuẩn bị cho bất cứ điều gì bởi vì mọi người chỉ mong đợi màn trình diễn tốt nhất ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt giống những mong đợi của anh từ chiếc xe của mình.

Rất nhiều vận động viên thể thao đã lợi dụng triệt để việc nhấn mạnh giá trị của tính cạnh tranh và sự chuyên nghiệp để tạo ra những cơ hội làm ăn. Nhưng với Ronaldo, dường như anh có thừa những cách thức để khoe “hình tượng thế giới” của mình. Anh đã đảm nhận nhiều mẫu hình khác nhau và được xem như là một biểu tượng của thời trang. Tình yêu thời trang của anh đã tạo ra một nhãn hiệu của CR7, bao gồm cả áo T-shirt, quần Jean, thắt lưng và giày.

Nhưng phải nói thành công lớn nhất của Cristiano là quảng cáo cho những hãng quần áo nổi tiếng. Nhãn hiệu đầu tiên là Pepe Jeans – một thương hiệu quần áo của người Anh, bối cảnh được quay phim tại Barreiro, một trị trấn nhỏ trong khu công nghiệp ngoại ô Lisbon. Quang cảnh hậu ngày phán xét với những nhà máy, ống khói, cát trắng, chó sói và những chiếc xe đã cháy. Một chàng trai trẻ với mái tóc dài dựng đứng đang khoe những cơ ngực cuồn cuộn. Khi thực hiện những cảnh quay này, anh nhận được sự đánh giá cao từ đoàn làm phim.

Ở Jarkata và Bali, anh đóng phim quảng cáo cho đồ uống Extra Joss, và theo phiên bản Ấn Độ, anh lại có một cơ hội khác để khoe “tài sản cơ thể” của mình. Với chân không và lưng trần đứng trước một ngôi miếu truyền thống, xung quanh là một vòng tròn người thổ dân đang hát và nhảy múa gợi lên một thứ sức mạnh tâm linh, Cristiano vẫn tiếp tục chơi bóng bên cạnh những ngọn lửa. Trong clip quảng cáo cho nhãn hiệu Đồng hồ Time Force, anh lại một lần nữa để ngực trần đầy nam tính nhằm quyến rũ nữ diễn viên xinh đẹp người Tây Ban Nha Elsa Pataky. Khi anh nằm trên giường, người đẹp kiêu sa bay từ trên xuống, và thầm thì với anh rằng cô ấy sẽ lấy đi tất cả những gì mà anh có. Tỉnh giấc mơ, anh hốt hoảng kiểm tra thứ duy nhất là chiếc đồng hồ đeo tay của mình để chắc chắn rằng cô gái chưa lấy đi chiếc đồng hồ thời trang đó.

Nhưng phải nói rằng danh tiếng về sự nghiệp làm người mẫu của tuyển thủ thực sự gắn liền với chiến dịch quảng cáo của Armani 2010-2011. Cũng giống như lần thay thế Beckham trong chiếc áo số 7 của MU, Cristiano một lần nữa đã thay thế cho David Beckham – vốn là gương mặt đại diện của nhãn hiệu quần lót từ năm 2007 cùng với vợ của anh là Victoria.

Đó là sự lên ngôi của một biểu tượng sexy nam tính mới và quảng cáo đã đạt được một thành công to lớn.

Đoạn video clip đen trắng về “người phục vụ phòng”, Cristiano xuất hiện ở phòng tắm trong khách sạn khi chỉ mặc mỗi chiếc quần lót, anh mặc chiếc quần jeans của mình và sau đó tìm chiếc áo sơ mi trong khoảng 25 giây. Cô phục vụ phòng từ đầu đã lén lút nhìn anh, cô tìm thấy chiếc áo dưới một chiếc gối trên ghế sofa nhưng cô ấy đã cố tình để lại chỗ cũ để có thể ngắm Ronaldo lâu hơn một chút nữa.

Theo trang blog truyền thông xã hội Mashable.com, một trong những trang blog phổ biến nhất trên thế giới, quảng cáo của Armani trở thành video clip thời trang được xem nhiều thứ 2 trên Youtube. Nó chỉ đứng sau thế giới lãng mạn của bài hát Bad Romance của Lady Gaga tại buổi trình diễn bộ sưu tập Xuân Hè 2010 của Alexander McQueen, show diễn  cuối cùng trước khi nhà thiết kế này tự kết liễu cuộc đời mình.

Không nghi ngờ gì nữa, Cristiano là tương lai của thế giới trên sân cỏ cũng như ngoài sân cỏ.

 

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Huyền Thoại Bóng Đá