Connect with us

Bóng Đá Plus

Top 5 CLB có giá trị đội hình cao nhất ASEAN (2021)

Mới đây, trang ASEAN Football đã đưa ra danh sách Top 5 CLB có giá trị đội hình cao nhất Đông Nam Á. Trong đó, không đội bóng V.League nào góp mặt.

1. Buriram United (6.90 triệu Euro)

Buriram United là câu lạc bộ thành công nhất Thái Lan khi đã giành 7 chức vô địch Thai League, 4 FA Cup, 5 Cúp Liên đoàn và 1 Siêu cúp Thái Lan. Ở đấu trường châu lục, đội từng 2 lần vô địch Mekong Club Championship và 1 lần lọt vào tứ kết AFC Champions League năm 2013. Buriram đã giành được danh hiệu Thai League 1 đầu tiên vào năm 2008 và Kor Royal Cup vào năm 1998. Hiện tại, đội hình của Buriram United được định giá cao nhất Đông Nam Á, với tổng giá trị khoảng 6.90 triệu Euro.

2. Johor Darul Ta’zim (6.70 triệu Euro)

Johor Darul Ta’zim (JDT) được thành lập vào năm 1972 với tên gọi PKENJ FC và hiện đang thi đấu tại giải đấu hàng đầu của bóng đá Malaysia – Super League. Năm 2014, JDT đã có được vinh dự lớn đầu tiên khi giành chức vô địch quốc gia trong mùa giải đầu tiên dưới thời huấn luyện viên người Croatia – Bojan Hodak. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Argentina – Mario Gómez, họ đã giành chức vô địch AFC Cup 2015 và Super League 2015. Với chức vô địch AFC Cup, JDT trở thành đội Malaysia thứ hai kể từ năm 1967 lọt vào trận chung kết của một giải đấu lớn cấp châu lục, và là câu lạc bộ Malaysia đầu tiên giành được danh hiệu châu lục. Từ năm 2014 đến năm 2020, JDT đã giành được 7 chức vô địch liên tiếp. Trước thành tích này, chưa có đội bóng của Malaysia nào giành chức vô địch giải đấu nhiều hơn hai lần liên tiếp kể từ khi hệ thống giải đấu lần đầu tiên được giới thiệu tại Malaysia vào năm 1979.

3. Port FC (6.33 triệu Euro)

Port FC, trước đây là CLB bóng đá Singhtarua, là đội bóng thuộc Thái Lan có trụ sở tại Sân vận động PAT sức chứa 7.000 chỗ ngồi, ở quận Khlong Toei của trung tâm Bangkok. Họ thi đấu tại Thai League 1 và là một trong những câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử bóng đá Thái Lan, đã 8 lần vô địch Cúp Hoàng gia và Cúp Nữ hoàng 6 lần. Năm 2009 Port FC đã thêm Cúp FA Thái Lan vào danh sách vinh danh của họ.

4. Pathum United (6.18 triệu Euro)

BG Pathum United là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Thái Lan có trụ sở tại tỉnh Pathum Thani và được quản lý bởi BG Sports Company Limited, một công ty con của Bangkok Glass Public Company Limited. BG Pathum United FC tham dự giải Thai League 1. Pathum United đã từng xuống hạng năm 2019, nhưng ngay lập tức quay trở lại Thai League 1 ở mùa bóng kế tiếp.

5. Bangkok United (6 triệu Euro)

True Bangkok United là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Thái Lan có trụ sở tại tỉnh Pathum Thani. Tiền thân là Bangkok University FC cho đến năm 2009. Câu lạc bộ bị xuống hạng khỏi Thai Premier League 2010, chỉ 4 năm sau khi giành chức vô địch đầu tiên vào năm 2006. Năm 2012, họ lại được thăng hạng lên Thai League 1, sau khi đứng thứ 3 ở mùa giải 2012 tại Thai Division 1.

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Bóng Đá Plus