Connect with us

Bóng Đá Plus

Việt Nam đang xếp thứ mấy trong nhóm 6 đội đứng thứ 3 ở các bảng?

Tính đến hết ngày 09/1, tất cả 6 bảng đấu A-B-C-D-E-F của VCK Asian Cup 2019 đều đã thi đấu xong lượt đấu đầu tiên và thứ hạng tạm thời của các đội ở mỗi bảng đấu cũng tạm thời được xác định sau lượt đấu này. Nhưng ở BXH dành cho các đội bóng xêp thứ 3 xuất sắc nhất đang gồm những cái tên nào? đội bóng nào đang chiếm ưu thế và các tiêu chí ưu tiên để xếp hạng là như thế nào, tipbongdamoingay.mobi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Ở bảng D, Việt Nam và Yemen đều chưa có điểm trong ngày ra quân nhưng thầy trò ông Park Hang Seo đang xếp thứ 3 do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn so với Yemen. 5 đội xếp thứ 3 ở các bảng A-B-C-E-F đang là UAE, Palestine, Turkmenistan, Kyrgyzstan và Li Băng. Trong số này, chỉ có UAE và Palestine là đã có điểm, 3 đội còn lại cùng với Việt Nam đều chưa có điểm nào. Nhưng hiện tại trên BXH, Việt Nam đang đứng thứ 4 trên hai đội Kyrgyzstan và Li Băng, lý do là bởi khi có từ hai đội trở lên bằng điểm nhau, BXH này được tính lần lượt theo các tiêu chí xếp hạng sau:

1. Điểm số

2. Hiệu số bàn thắng/bại

3. Số bàn thắng

4. Điểm kỷ luật

5. Bốc thăm (Khi cả 4 chỉ số trên đều bằng nhau)

Lúc này đang có tới 4 đội hiện chưa có được điểm số nào, cả Việt Nam và Turkmenistan đều thua 2-3 và xét về mặt hiệu số và số bàn thắng đều bằng nhau, nhưng Turkmenistan xếp trên do có điểm kỷ luật tốt hơn (Turkmenistan mới nhận 1 thẻ vàng, Việt Nam đã nhận hai thẻ vàng).

Chắc hẳn nhiều người chưa quên khi tại World Cup 2018 vừa qua, chính ĐT Nhật Bản là đội bóng đã giành quyền đi tiếp chỉ nhờ vào chỉ số thứ 4 (khi đó gọi là chỉ số Fair-play). Vậy nên đôi khi việc hạn chế nhận thẻ vàng cũng cần được tính đến để hy vọng sẽ có lợi thế trong cách tính xếp hạng các đội bóng xếp thứ 3.

Vòng bảng Asian Cup năm nay mới chỉ trôi qua lượt trận đấu tên và chắc chắn danh sách các đội thứ và thứ hạng sẽ còn nhiều biến động qua từng lượt đấu.

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Bóng Đá Plus