Connect with us

Bóng Đá Plus

Gục ngã trước Qatar, Iraq mất vé vào Tứ kết

Dù đứng thứ nhì ở bảng D nhưng lịch thi đấu đã đưa Iraq phải chạm trán Qatar, một trong những đội bóng có phong độ ấn tượng nhất sau vòng đấu bảng để rồi sau 90 phút thi đấu đầy khó khăn, Iraq là cái tên tiếp theo phải nói lời chia tay với vòng 1/8.

Hai đội đã nhiều lần gặp nhau trong quá khứ và hiểu khá rõ sức mạnh của nhau nên vì thế đều nhập cuộc với tư tưởng thận trọng. Tình huống đáng chú ý nhất trong Hiệp 1 là pha đi bóng táo bạo trong vòng cấm của Almoez Ali, dường như đã có tác động của thủ thành bên phía Iraq khiến tiền đạo của Qatar ngã ra nhưng trọng tài đã bỏ qua một quả 11m.

Không có quá nhiều tình huống nguy hiểm được hai đội tạo ra và như một lẽ tất yếu, thế bế tắc của trận đấu này được phá vỡ bằng một pha bóng cố định. Phút thứ 62′, từ một pha sút phạt ở cự lý chừng 25m, trung vệ Bassam đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho Qatar.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu chứng kiến nỗ lực vùng lên mạnh mẽ của Iraq nhưng Qatar cũng chứng tỏ họ không chỉ tấn công giỏi mà còn phòng ngự cũng rất hay. Những đợt lên bóng của Iraq đều bị hóa giải thành công trước vòng cấm của thủ thành Al Sheed.

1-0 là tỷ số được giữ nguyên đến khi kết thúc trận đấu. Với chiến thắng này, Qatar giành quyền vào chơi vòng tứ kết và đối thủ của đội bóng Tây Á này chính là Hàn Quốc, đội đã đánh bại Bahrain sau 120 phút nghẹt thở trước đó. Theo đánh giá của tipbongdamoingay.mobi, với sự tiến bộ mạnh mẽ của Qatar trong quá trình hướng tới World Cup 2022 trên sân nhà, Qatar sẽ là một thách thức cực lớn với Son Heung Min và các đồng đội ở vòng tứ kết.

Như vậy cho đến lúc này, toàn bộ 4 cặp đấu tứ kết của Asian Cup cũng đã được xác định gồm: Việt Nam vs Nhật Bản, Trung Quốc vs Iran, UAE vs Australia và Hàn Quốc vs Qatar, các trận đấu của vòng tứ kết sẽ bắt đầu từ ngày 24/1

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Bóng Đá Plus