Connect with us

Bóng Đá Plus

Top 5 chân chuyền hàng đầu châu Âu trong năm 2020

Năm dương lịch 2020 đã khép lại với những biến động vì dịch Covid-19, nhưng bóng đá thế giới vẫn chạy theo guồng quay vốn có của nó. Sau đây, hãy cùng tipkeomoingay.club điểm lại Top 5 chân chuyền hàng đầu châu Âu trong năm 2020.

 

1. Thomas Muller (17 kiến tạo)

Khá bất ngờ khi dẫn đầu danh sách “vua kiến tạo” tại top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu trong năm 2020 lại là cái tên Thomas Muller. Nhưng nếu nhìn vào những gì cầu thủ người Đức làm được, có lẽ bất kỳ fan hâm mộ khó tính nhất cũng phải ngả mũ thán phục. Ngoài rất nhiều bàn thắng giúp Bayern Munich lên ngôi vô địch Bundesliga cũng như Champions League, cầu thủ mang áo số 25 còn có 17 lần “dọn cỗ” cho những người đồng đội lập công trong năm dương lịch vừa qua.

2. Lionel Messi (16 kiến tạo)

Một năm đầy thăng trầm của Lionel Messi vừa đi qua. Sau những lùm xùm về việc muốn rời Barcelona ngay trong hè 2020, nhưng rồi El Pulga vẫn quyết định gắn bó với sân Camp Nou. Giữ vững thái độ thi đấu chuyên nghiệp của mình, M10 đã phần nào gồng gánh một tập thể Barca rệu rã trong giai đoạn chuyển giao thế hệ cũng như giới chức lãnh đạo. 365 ngày qua, Messi đã có 16 pha kiến tạo cho các đồng đội tại Barcelona lập công.

3. Kevin De Bruyne (15 kiến tạo)

“Bộ não” của Manchester City vẫn đang phát huy rất tốt những gì tinh túy nhất của bản thân. Dù chưa thể giúp “The Citizens” có thêm chức vô địch Premier League hay Champions League, nhưng Kevin De Bruyne vẫn luôn là cái tên thi đấu nổi bật nhất trong đội hình của HLV Pep Guardiola. Thậm chí, nếu các chân sút phía trên của MC chơi bớt vô duyên hơn, có lẽ con số kiến tạo tiền vệ người Bỉ có được trong năm 2020 đã không dừng lại ở cột mốc 15 lần.

4. Bruno Fernandes (14 kiến tạo)

Dù mới chỉ đến với Manchester United từ cuối tháng 1/2020, nhưng Bruno Fernandes đã ngay lập tức cho thấy giá trị từ con số 55 triệu bảng MU phải bỏ ra để chiêu mộ anh. Không chỉ là đầu tàu vực dậy một Man United sa sút, thiếu sức sáng tạo nơi tuyến giữa, tiền vệ người Bồ Đào Nha còn góp công vào rất nhiều bàn thắng của “quỷ đỏ”, với 14 pha kiến tạo cùng vô số những đường chuyền mở ra cơ hội (key pass), trong năm vừa qua.

5. Hakan Calhanoglu (14 kiến tạo)

Đại diện cuối cùng góp mặt trong danh sách “vua kiến tạo”, tại top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, trong năm 2020, là cái tên đến từ Serie A – Hakan Calhanoglu. Cầu thủ thuộc biên chế AC Milan chính là mảnh ghép vô cùng quan trọng, góp công vào chiến tích ngự trị trên ngôi đầu giải VĐQG Italia của Rossoneri, sau khi năm 2020 khép lại.

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Bóng Đá Plus