Connect with us

Bóng Đá Plus

Top 5 thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất châu Âu trong năm 2020

Năm dương lịch 2020 đã khép lại với những biến động vì dịch Covid-19, nhưng bóng đá thế giới vẫn chạy theo guồng quay vốn có của nó. Sau đây, hãy cùng tipkeomoingay.club điểm lại Top 5 thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất châu Âu trong năm 2020.

 

1. Jan Oblak (18 trận giữ sạch lưới)

Không ai khác, Jan Oblak chính là cái tên dẫn đầu trong danh sách top 5 thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất châu Âu trong năm 2020. Tiếp nối phong độ chói sáng ở mùa giải 2019/20, thủ thành người Slovenia vẫn đang là chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ của Atletico Madrid. Chính sự chắc chắn của người gác đền mang áo số 13 này đã giúp “Los Rojiblancos” ngự trị ở ngôi đầu La Liga mùa này. Thậm chí, sau 15 vòng đầu tiên, Jan Oblak đã có tới 10 trận giữ sạch lưới và mới chỉ để thua vỏn vẹn 6 bàn.

2. Ederson Moraes (17 trận giữ sạch lưới)

Chuyển tới Manchester City với cái giá 40 triệu Euro, Ederson vẫn đang cho thấy HLV Pep Guardiola không hề nhìn lầm người. Ngoài khả năng chơi chân cực tốt để đáp ứng với lối đá của chiến lược gia người Tây Ban Nha, Ederson còn sở hữu phản xạ cực kỳ nhanh nhậy, cảm quan không gian tốt và ra vào vô cùng hợp lý. Riêng trong năm 2020, thủ thành người Brazil đã có 17 trận giúp Man City giữ sạch lưới hoàn toàn.

3. Thibaut Courtois (16 trận giữ sạch lưới)

Thibaut Courtois chính là thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất tại La Liga 2019/20 với 18 trận. Sự chắc chắn đó là yếu tố không nhỏ giúp Real Madrid đăng quang ngôi vô địch giải quốc nội một cách thuyết phục. Mùa này, thủ thành người Bỉ tiếp tục thể hiện khả năng bắt bóng tuyệt vời, khi có 7 trận giúp Real Madrid không thủng lưới. Tuy nhiên, nếu chỉ tính riêng các trận đấu trong năm 2020, Courtois chỉ xếp thứ 3 trong danh sách với 16 trận giữ sạch lưới.

4. David De Gea (14 trận giữ sạch lưới)

“Thánh Tôn” là biệt danh người hâm mộ dùng để nói về David De Gea. Người gác đền thuộc biên chế Manchester United vẫn luôn được coi là một trong những thủ môn hay nhất thế giới, ở khoảng 1 thập kỷ trở lại đây. Với khả năng cản phá bằng chân cực kỳ ấn tượng, De Gea vẫn luôn mang tới cho các fan của “quỷ đỏ” những phút giây thăng hoa. Trong năm vừa qua, thủ thành người Tây Ban Nha đã giúp đội chủ sân Old Trafford có 14 trận không thủng lưới tại giải Ngoại Hạng Anh.

5. Nick Pope (14 trận giữ sạch lưới)

Người đứng cuối cùng trong danh sách Top 5 thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất châu Âu trong năm 2020 có lẽ là một cái tên xa lạ với nhiều fan hâm mộ. Đó là Nick Pope – thủ thành bắt chính cho Burnley, câu lạc bộ tầm trung tại Premier League. Dù Burnley chỉ cán đích ở vị trí thứ 10 tại giải Ngoại Hạng Anh 2019/20, nhưng khá bất ngờ khi Nick Pope có tới 15 trận giữ sạch lưới. Mùa này, thủ thành cao 1m98 tiếp tục mang tới 6 trận không để thua bàn nào cho đội chủ sân Turf Moor. Tổng cộng trong năm 2020, Nick Pope đã giúp Burnley giữ sạch lưới 14 trận.

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Bóng Đá Plus