Connect with us

Bóng Đá Plus

Văn Toàn ghi bàn phút 108′, U23 Việt Nam hiên ngang vào bán kết ASIAD 2018

(tipbongdamoingay.mobi) Bước vào trận tứ kết gặp U23 Syria, ĐT U23 VN chủ động chơi với đội hình thấp và chờ đợi cơ hội phản công. Với thể hình thể lực vượt trội, không bất ngờ khi đội bóng Tây Á kiểm soát bóng nhỉnh hơn, và thường giành chiến thắng trong những pha tranh chấp. Dù thi thoảng có những pha lên bóng nguy hiểm, nhưng trước sự tập trung của hàng phòng ngự U23 VN, U23 Syria không thể một lần tìm đường vào mành lưới của thủ thành Bùi Tiến Dũng, và 0-0 là tỷ số sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi. HLV Park Hang Seo đã sử dụng cả 3 sự thay đổi người để phục vụ cho mặt tấn công khi tung Anh Đức, Phan Văn Đức và Văn Toàn vào sân. Tuy nhiên cả U23 Syria lẫn U23 Việt Nam đều tỏ ra thận trọng. Bóng chủ yếu chỉ lăn ở khu vực trung tuyến, và 2 đội phải phân định thắng thua trong hiệp phụ.

Đến lúc này, khi thể lực của 2 bên đã đi xuống, những sự thay đổi của chiến lược gia người Hàn Quốc mới cho thấy sự lợi hại. Sau khi hai đội tiếp tục hòa 0-0 trong Hiệp phụ thứ nhất, thì đến phút 108, tức là chỉ 3 phút sau khi Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu, từ một đường chuyền dài xuất thần của trung vệ Bùi Tiến Dũng, Anh Đức tung ra cú lốp bóng tinh tế loại bỏ thủ thành bên phía U23 Syria. Bóng chạm trúng xà ngang nhưng Văn Toàn đã có mặt đúng lúc, đệm bóng chính xác mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Bàn thắng mang lại niềm hạnh phúc vỡ òa cho BHL cùng toàn thể người hâm mộ.

Những phút còn lại, dù rất cố gắng nhưng U23 Syria đành bất lực trước sự tỉnh táo của các học trò HLV Park Hang Seo. Và 1-0 dành cho U23 Việt Nam là kết quả cuối cùng. Với chiến thắng lịch sử này, Olympic Việt Nam sẽ lần đầu góp mặt tại bán kết 1 kỳ ASIAD, và đối thủ tiếp theo của Văn Toàn và các đồng đội sẽ là Olympic Hàn Quốc.

#tipbongdamoingay.mobi

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in Bóng Đá Plus