Connect with us

World Cup 2018

Costa Rica – Thần tích – Dự đoán World Cup 2018

Costa Rica không phải là một đội bóng quá xuất sắc, cả ở châu lục lẫn trên bình diện thế giới. Thế nhưng hè 2018 tại Nga, các cầu thủ họ lại đang rất khát khao chứng tỏ bản thân sau những gì đã làm được tại Brazil 4 năm về trước.

Thành tích tốt nhất tại World Cup: Lọt vào tứ kết World Cup 2014.

Thành tích tại World Cup 2014: Bị loại ở tứ kết.

World Cup 2014, Costa Rica phải nằm ở bảng tử thần với Anh, Uruguay và Ý. Trước thềm giải đấu, nhiều giới chuyên gia đã đánh giá rằng đội bóng đến từ vùng CONCACAF sẽ chỉ là đội bóng lót đường và sẽ sớm xách va li về nước. Tuy nhiên kết quả cuối cùng lại cực kì bất ngờ: Costa Rica giành 7 điểm sau 3 lượt trận, chiếm luôn vị trí nhất bảng. Ở vòng 1/8, họ hạ Hi Lạp trên chấm phạt đền trước khi chịu dừng bước trước Hà Lan ở trận tứ kết.

Kì World Cup năm đó được coi là chiến tích vô tiền khoáng hậu của quốc gia Trung Mỹ này, nếu như được biết rằng ở kì World Cup gần nhất trước đó họ tham dự, Costa Rica muối mặt ra về sau 3 trận thua trắng. Thành tích đó của Costa Rica có đóng góp không nhỏ của thủ thành Keylor Navas. Hiện tại Navas đang là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid.

Hướng tới World Cup 2018, huấn luyện viên Oscar Ramirez vẫn tiếp tục tin dùng Navas trong khung gỗ. Tuy nhiên, một cái tên sáng giá khác là Joel Campbell đã không còn được trọng dụng quá thường xuyên như trước. Tại Arsenal, tiền đạo 25 tuổi này cũng không thể hiện được mình và đã phải bán xới sang Sporting Lisbon tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha.

Do là 1 trong 6 đội hạt giống hạng cao nhất ở khu vực, Costa Rica được đặc cách không phải thi đấu 3 vòng sơ loại đầu tiên mà chỉ bắt đầu hành trình của mình từ vòng sơ loại thứ tư. Tại đây, Costa Rica nằm chung bảng với Panama, Haiti và Jamaica. Bẳng đẳng cấp vượt trội, họ và Panama là hai đại diện ưu tú bước vào vòng sơ loại thứ năm – cũng là vòng sơ loại cuối cùng.

Sáu cái tên cuối cùng của khu vực CONCACAF góp mặt ở vòng sơ loại thứ năm, ngoài Costa Rica và Panama, còn có Mỹ, Mexico, Honduras và Trinidad & Tobago. Sáu đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm để cạnh tranh nhau 3,5 suất dự World Cup.

Costa Rica đương nhiên không phải là đội bóng được đánh giá mạnh nhất, nhưng lại là đội mang đến kết quả sốc đầu tiên. Ngay lượt trận thứ hai, họ hạ gục một đối thủ rất mạnh là Hoa Kỳ 4 bàn không gỡ. Thế nhưng cũng chỉ 2 tháng sau đó, họ đã bị Mexico cho xuống mặt đất sau trận thua trước đội bóng hàng xóm.

Sau trận thua đó, Costa Rica có dấu hiệu chùng xuống khi không thể thắng được cả Panama lẫn Honduras, qua đó rơi xuống vị trí nguy hiểm.

Trận lượt về gặp Mỹ, Costa Rica đang nắm lợi thế lớn và nếu giành 3 điểm trên sân khách, họ sẽ gần như nắm được quyền tự quyết. Quyết tâm của đội khách cuối cùng cũng được cụ thể hóa bằng hai bàn thắng của Urena vào các phút 30 và 82.

Và cuối cùng thì ngày Costa Rica có thể nở nụ cười cũng đến. Trên sân nhà, Urena lại trở thành người hùng khi có bàn thắng gỡ hòa ở những phút cuối cùng vào lưới Mexico để ấn định tỉ số hòa 1-1. Với kết quả này, họ đã chính thức tới Nga bất chấp những kết quả còn lại.

Tại Nga, Keylor Navas và các đồng đội sẽ phải đối đầu với một thử thách khó khăn hơn nhiều. Bảng đấu của họ, với sự góp mặt của Brazil, Thụy Sĩ và Serbia, được coi là một bảng đấu vô cùng nhiều thách thức. Mặc dù đội bóng đến từ CONCACAF sẽ thi đấu với hơn 100% quyết tâm, thì việc họ rời giải sớm cũng không có gì là quá bất ngờ.

Dự đoán World Cup 2018: Bị loại ở vòng bảng.

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018