Connect with us

World Cup 2018

#Nhận Định #Dự Đoán Bảng H #World Cup 2018

Trong 8 bảng đấu ở vòng chung kết World Cup 2018, bảng H có lẽ là bảng đấu cân bằng cũng như hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị nhất đối với người hâm mộ. 4 đại diện đến từ 4 châu lục ngoại trừ Nhật Bản có phần thua kém đôi chút thì cơ hội đi tiếp đang chia đều cho cả Ba Lan, Colombia và Senegal.

Kể từ lần gần nhất góp mặt ở World Cup 2006, đã 12 năm Ba Lan mới trở lại ngày hội bóng đá số 1 hành tinh. Đại bàng trắng từng là một thế lực của bóng đá châu Âu trong quá khứ. Ba Lan đã từng về thứ ba ở các kỳ World Cup 1974 và 1982 – thời kỳ mà bóng đá châu Âu chưa phân hóa và có rất nhiều đội bóng mạnh. Sau những thành công ở thập niên 80, gần 3 thập kỷ trôi qua Ba Lan chỉ có thêm 2 lần dự World Cup vào năm 2002 và 2006 nhưng cũng phải dừng bước ngay sau vòng bảng. Thành tích khiêm tốn ấy rõ ràng chưa thể đáp ứng sự kỳ vọng của người dân đất nước Trung Âu. Tuy nhiên thời điểm hiện tại Ba Lan đang sở hữu một thế hệ bóng đá đầy tài năng. Ngôi sao sáng nhất của họ dĩ nhiên là Robert Lewandowski. Tiền đạo đang khoác áo Bayern Munich luôn duy trì vị thế của một trong những sát thủ đẳng cấp nhất thế giới nhiều năm qua. Anh chính là vua phá lưới vòng loại World Cup khu vực châu Âu với 16 bàn/10 trận. Ngoài Lewandowski, Ba Lan còn có rất nhiều cầu thủ tên tuổi khác như Milik, Szczesny, Glik, Krychowiak, Grosicki.. Ở vòng loại Ba Lan đã xuất sắc đứng đầu bảng E với 8/10 trận thắng. Với việc được xếp chung bảng đấu với những đội bóng không quá mạnh như Senegal, Nhật Bản hay Colombia, nếu chơi đúng khả năng cửa đi tiếp của Ba Lan sẽ là rất sáng.

Cái tên đáng chú ý tiếp theo ở bảng đấu này là Colombia. Dù đây mới là lần thứ 6 đội bóng Nam Mỹ góp mặt ở World Cup nhưng mùa hè trên đất Brazil cách đây 4 năm họ đã vào tới tận tứ kết. Đó là giải đấu đáng nhớ của James Rodriguez và các đồng đội. So với thời điểm ấy, Colombia lúc này thậm chí còn mạnh mẽ hơn rất nhiều khi phần lớn các cầu thủ trong đội hình chính đang ở độ chín sự nghiệp. Có thể kể ra một loạt ngôi sao như Cuadrado, Falcao, Muriel, Ospina.. Đó đều là những cầu thủ mà bất cứ đội bóng nào cũng mong muốn sở hữu. Đến Nga tháng 6 này, Colombia tham vọng lặp lại được thành tích như năm 2014. Dưới bàn tay nhào nặn của HLV Jose Pekerman, Colombia đang thực sự trẻ hóa đội hình. Sức trẻ cùng tốc độ và sự chính xác trong lối đá phòng ngự phản công đặc trưng đang là vũ khí nguy hiểm nhất của đại diện Nam Mỹ. Ở vòng loại họ đã cán đích ở vị trí thứ 4 và giành vé trực tiếp đến World Cup. Nên nhớ Nam Mỹ chính là khu vực diễn ra sự cạnh tranh khốc liệt nhất so với các châu lục khác, bởi vậy thực lực của Colombia là không có gì phải bàn cãi. Bên cạnh Ba Lan, Colombia là đội bóng được giới chuyên môn đánh giá sáng cửa cho 1 suất đi tiếp ở bảng đấu này.

Đây là lần thứ 2 Senegal góp mặt ở một kỳ World Cup. Lần gần nhất họ tham dự đã cách đây 16 năm. Đó là giải đấu mà Senegal đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ làng túc cầu khi lọt vào tới tận vòng tứ kết và chỉ chịu dừng bước trước Thổ Nhĩ Kỳ. Còn hiện tại, bóng đá Senegal cũng đang phát triển vượt bậc với rất nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu. Đáng kể nhất là Sadio Mane – người vừa có mùa giải cực kỳ thành công trong màu áo Liverpool. Mane đã cùng với Firmino và Mohamed Salah tạo nên bộ ba tấn công khét tiếng lục địa già. Chỉ có điều ngoài Mane, những đồng đội của anh ở đội tuyển không có được đẳng cấp tương xứng. Những đội bóng châu Phi dù rất mạnh về thể lực nhưng quả thật chưa bao giờ được đánh giá cao ở sân chơi World Cup. Vì vậy nếu muốn tiến sâu mà trước mắt là vượt qua vòng bảng ở kỳ đại hội sắp tới, Senegal sẽ phải chiến đấu với hơn 100% sức lực.

Nhật Bản là cái tên cuối cùng ở bảng H. Với vị thế hàng đầu của mình ở châu Á, không quá khó khăn để Nhật Bản giành vé đến World Cup. Tuy nhiên dưới triều đại của HLV Vahid Halilhodzic, lối đá của đội bóng xứ sở mặt trời mọc đang thực sự gây tranh cãi. Họ đã từ bỏ lối chơi kỹ thuật, ban bật nhỏ và nặng về tấn công để theo đuổi triết lý thực dụng. Bên cạnh đó chiến lược gia người Bosnia cũng đang hứng chịu làn sóng phản đối của người dân nước này khi loại bỏ những biểu tượng bóng đá đương đại của Nhật Bản như Kagawa, Keisuke Honda hay Okazaki. Chưa biết liệu sự phá cách của Halilhodzic có đem lại thành công cho Nhật Bản trong tương lai hay không nhưng ở vòng chung kết World Cup sắp tới việc một đội bóng châu Á vẫn còn đang loay hoay định hình phong cách sẽ rất khó có cơ hội đi tiếp. Cộng thêm phải xếp chung bảng đấu với những đối thủ sừng sỏ như Ba Lan hay Colombia, nếu không có bất ngờ xảy ra, Nhật Bản nhiều khả năng sẽ dừng bước ngay sau vòng đấu bảng.

Dự đoán kết quả bảng H World Cup 2018

Đội đầu bảng: Ba Lan

Đội nhì bảng: Colombia

Lịch thi đấu bảng H World Cup 2018

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018