Connect with us

World Cup 2018

#Nhận Định #Dự Đoán Bảng G #World Cup 2018

Chưa bao giờ người dân Bỉ lại có niềm tin mạnh mẽ vào những cầu thủ con cưng như ở kỳ World Cup sắp tới. “Những con quỷ đỏ” đang có trong tay dàn cầu thủ được coi là thế hệ vàng của bóng đá nước này. Với những ngôi sao chơi bóng ở đẳng cấp hàng đầu thế giới như Lukaku, Kevin De Bruyne hay Eden Hazard, hành trình của Bỉ trên đất Nga vào tháng sáu này sẽ mang theo rất nhiều tham vọng.

Bỉ là một tên tuổi lừng danh trong quá khứ. Thập niên 80,90 thế kỷ trước chứng kiến “những con quỷ đỏ” khuynh đảo khắp sân cỏ châu Âu cũng như thế giới. Nhưng kể từ sau World Cup 2002 nền bóng đá Bỉ rơi vào giai đoạn thoái trào. Hậu quả là 2 kỳ World Cup liên tiếp 2006 vào 2010 họ không thể góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Chỉ đến khi thế hệ của những Hazard, De Bruyne hay Lukaku nổi lên, danh tiếng của Bỉ mới phần nào được khôi phục. Thành tích tốt nhất của Bỉ ở sân chơi World Cup là vị trí thứ 4 trên đất Mexico năm 1986. Còn nhớ cách đây 4 năm Bỉ đã phải dừng chân ở vòng tứ kết dù được đánh giá tương đối cao. So với thời điểm ấy, những ngôi sao trong đội hình của Bỉ lúc này đã trưởng thành hơn rất nhiều cả về mặt chuyên môn cũng như bản lĩnh. Hầu hết các tuyển thủ Bỉ hiện tại đều là những trụ cột, là linh hồn ở những đội bóng hàng đầu thế giới mà họ đang thi đấu. Trong 10 trận ở chiến dịch vòng loại Bỉ bất bại với 9 trận thắng và chỉ hòa 1 trận, xuất sắc giành vé sớm đến Nga bằng một phong cách tấn công hủy diệt. Yếu tố khiến thầy trò HLV Martinez được giới chuyên môn đánh giá cao đó là bên cạnh việc sở hữu hàng loạt hảo thủ, cựu HLV của Everton đã tìm ra công thức kết nối những mảnh ghép rời rạc để tạo nên một bộ máy vận hành cực kỳ trơn tru và khoa học. Nằm ở bảng đấu khá dễ thở với những đội bóng yếu như Tunisia hay Panama, rõ ràng cùng với ĐT Anh thì Bỉ chính là lựa chọn số 1 cho tấm vé đi tiếp.

Không hề kém cạnh “những con quỷ đỏ” Bỉ chính là ĐT Anh. Tam Sư cũng đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng. Sau thế hệ của những Beckham, Michael Owen hay Alan Shearer.. đây là thế hệ tài năng tiếp theo mà bóng đá Anh sản sinh ra. Dù độ tuổi trung bình của tuyển Anh lúc này là rất trẻ nhưng phần lớn trong số đó đều là những cái tên quen thuộc của làng bóng đá thế giới nhiều năm qua. Premier League là giải đấu hấp dẫn số 1 hành tinh, đồng thời là giải đấu có đội ngũ làm truyền thông số 1 thế giới. 99% tuyển thủ Anh lại thi đấu trong nước nên đôi khi các cầu thủ người Anh luôn bị mang tiếng là “hổ giấy”. Sau khi nâng cao cúp vàng năm 1966, tuyển Anh có thêm 9 lần góp mặt ở các kỳ World Cup nhưng chỉ 1 lần lọt tới vòng bán kết. Thành tích ấy rõ ràng là quá khiêm tốn so với những gì người hâm mộ kỳ vọng vào đất nước được mệnh danh là cái nôi của bóng đá. Vì vậy những Rashford, Sterling, Dele Alli hay Harry Kane đang khao khát đập tan định kiến ấy và khẳng định tài năng của mình. Ở vòng loại khu vực châu Âu cũng như tuyển Bỉ, Anh đã giành vị trí đầu bảng với một sức mạnh áp đảo phần còn lại. Do vậy so với những đối thủ cùng bảng như Panama hay Tunisia, tuyển Anh nghiễm nhiên được giới chuyên môn điền tên vào vòng 1/8.

Vượt qua hàng loạt đối thủ, Tunisia đã lần thứ 6 điền tên mình vào danh sách những đại diện ưu tú tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên trong quá khứ đội bóng đến từ châu Phi chưa bao giờ vượt qua được vòng đấu bảng. Lần gần nhất Tunisia góp mặt ở một kỳ World Cup đã cách đây 12 năm. Điều đó đồng nghĩa hầu như tất cả cầu thủ trong đội hình của họ chưa từng có kinh nghiệm thi đấu tại World Cup. Điểm mạnh nhất của Tunisia có lẽ chỉ là yếu tố thể lực. Với những hạn chế về mặt đẳng cấp cũng như kinh nghiệm của các tuyển thủ ở một sân chơi lớn như World Cup, có lẽ không nhiều khán giả tin vào khả năng đi tiếp của Tunisia nhất là khi phải đối đầu với 2 ông lớn của bóng đá châu Âu.

Cái tên còn lại ở bảng G là Panama. Đội bóng đến từ châu Mỹ không được đánh giá cao nhưng đã bất ngờ vượt qua cả ĐT Mỹ để lần đầu góp mặt ở một kỳ World Cup. Giống như Iceland, Panama cũng mang đến nét thú vị cho sân chơi World Cup. Nhưng nhìn nhận một cách thực tế, không có quá nhiều điều để nói về quốc gia nhỏ bé này. Việc trở thành 1 trong 32 đội bóng tham dự giải đấu dưới sự chứng kiến của cả thế giới đã là điều kỳ diệu đối với Panama và khả năng cao họ sẽ dừng chân sau 3 lượt trận ở vòng đấu bảng.

Dự đoán kết quả bảng G World Cup 2018

Đội đầu bảng: Bỉ

Đội nhì bảng: Anh

Lịch thi đấu bảng G World Cup 2018

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018