Connect with us

World Cup 2018

#Nhận Định #Dự Đoán Bảng F #World Cup 2018

Đội tuyển Đức đang là nhà đương kim vô địch thế giới. Kể từ sau thất bại trước Tây Ban Nha năm 2010, những Cỗ xe tăng chưa thua thêm bất kỳ trận đấu nào tại World Cup. Sở hữu dàn hảo thủ đồng đều và phần lớn đang trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, thầy trò HLV Joachim Loew được giới chuyên môn đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Nga.

Chắc hẳn những tín đồ làng túc cầu vẫn chưa quên khoảnh khắc xuất thần của Mario Gotze cách đây 4 năm để mang về chiếc cúp vàng thứ tư cho người Đức, đồng thời biến siêu sao Leo Messi trở thành kẻ thất bại vĩ đại. Sau thời điểm ấy, tuyển Đức luôn duy trì vị thế của đội bóng số 1 thế giới. Quả thật hiếm có HLV nào thường xuyên ở trạng thái “đau đầu dễ chịu” như Joachim Loew trong việc lựa chọn những cái tên tốt nhất khoác lên màu áo tuyển quốc gia. Nhìn vào đội hình tuyển Đức lúc này, có lẽ những cầu thủ không thường xuyên được đá chính như Gundogan, Schurrle, Emre Can hay Draxler.. đều là niềm khao khát với những đội bóng khác. Nhiều người đã nói vui rằng đội hình 2 của Đức nếu được tách ra hoàn toàn có thể thi đấu ngang ngửa với bất kỳ đối thủ sừng sỏ nào kể cả là Brazil hay Argentina. Không phải ngẫu nhiên mà những năm qua người hâm mộ gặp khó trong việc nêu ra một cái tên nổi bật hay nói cách khác là ngôi sao sáng nhất của Đức đơn giản bởi sức mạnh của họ không dựa trên bất cứ một cá nhân nào. Ở chiến dịch vòng loại Đức là đội duy nhất toàn thắng cả 10 trận và là một trong những đội tuyển giành vé đến Nga sớm nhất. Nằm chung bảng với các đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Mexico, Thụy Điển hay Hàn Quốc ở kỳ World Cup này, dĩ nhiên Đức là cái tên sáng giá nhất cho một suất đi tiếp ở bảng F.

Mexico là cái tên đáng gờm tiếp theo ở bảng đấu này. Đội bóng Trung Mỹ đã dễ dàng giành vé trực tiếp đến World Cup sau khi đứng đầu vòng loại khu vực CONCACAF. Dù không sở hữu quá nhiều ngôi sao trong đội hình tuy nhiên thành phần trụ cột của Mexico thời điểm này đều là những cầu thủ đã khẳng định được danh tiếng ở châu Âu. Có thể kể ra một loạt tên tuổi như Guillermo Ochoa, Guardado, Hector Moreno hay “hạt đậu nhỏ” Javier Hernandez. Lối đá đơn giản mà hiệu quả của Chicharito chính là mắt xích không thể thiếu trong bộ máy vận động dựa trên sự giao hòa giữa nét ngẫu hứng của châu Mỹ và sự khoa học của châu Âu mà Mexico đang theo đuổi. Thành tích tốt nhất của Mexico là lọt đến vòng tứ kết World Cup các năm 1970 và 1986. Đó đều là những kỳ World Cup được tổ chức trên sân nhà của Mexico. Tuy chưa bao giờ được xếp hạng hạt giống nhưng ngược lại chưa từng có đối thủ nào dám xem thường sức mạnh cũng như sự đáng gờm của Mexico. 6 lần tham dự World Cup gần nhất Mexico đều vượt qua vòng đấu bảng. Do vậy ngoại trừ sức mạnh tuyệt đối của Đức ở bảng đấu này, nếu đặt lên bàn cân với Thụy Điển hay Hàn Quốc rõ ràng Mexico được đánh giá cao hơn hẳn một khi đội bóng Trung Mỹ thi đấu đúng với tiềm lực của mình.

Thụy Điển cũng là một tên tuổi của làng túc cầu với những thành tựu không thể xem thường. Đội bóng Bắc Âu đã một lần lọt vào chung kết World Cup và giành ngôi vị Á quân. Thế nhưng đó đã là câu chuyện cách đây 60 năm. Còn hiện tại sau sự chia tay của tượng đài Ibrahimovich, Thụy Điển chẳng có lấy một ngôi sao nổi bật trong đội hình. Không thể phủ nhận những cố gắng của Thụy Điển trong hành trình đến World Cup lần này sau khi vượt qua Italia với tỷ số tối thiểu sau 2 lượt trận playoffs, nhưng quả thực đó là những trận đấu mà người Ý đã tự thua chính mình. Lần gần nhất Thụy Điển góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới đã cách đây 12 năm. Việc không thường xuyên được chơi ở những giải đấu đỉnh cao cũng là một hạn chế cực lớn với thế hệ cầu thủ hiện tại của Thụy Điển. Cộng thêm việc nằm chung bảng đấu với những đội bóng rất mạnh, nếu muốn đi sâu ở World Cup năm nay đội bóng Bắc Âu sẽ phải thi đấu với 200% nỗ lực.

Cái tên cuối cùng ở bảng F là Hàn Quốc. Đến với World Cup lần này đại diện châu Á đặt rất nhiều kỳ vọng vào lứa cầu thủ được đánh giá tài năng bậc nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Với đầu tàu Heung Min Son đang ngày một tỏa sáng và là trụ cột không thể thiếu trong màu áo Tottenham, Hàn Quốc hi vọng sẽ tái lập lại kỳ tích như những gì thế hệ đàn anh đã đạt được cách đây 16 năm. Tuy nhiên cũng như những đại diện đến từ châu Á khác, Hàn Quốc chưa bao giờ được đánh giá cao ở sân chơi thế giới. Đội bóng xứ Kim Chi đã đầu tư rất nhiều vào công tác ươm mầm, những kế hoạch dài hơi cũng như liên tục sản sinh ra những tài năng đủ đẳng cấp chơi ở những giải đấu hàng đầu châu Âu. Nhưng với thực lực và chiều sâu đội hình, mục tiêu khả dĩ nhất đối với Hàn Quốc ở kỳ đại hội sắp tới trên đất Nga có lẽ vẫn chỉ là thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và chờ đợi vào những điều may mắn.

Dự đoán kết quả bảng F World Cup 2018

Đội đầu bảng: Đức

Đội nhì bảng: Mexico

Lịch thi đấu bảng F World Cup 2018

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018