Connect with us

World Cup 2018

#Nhận Định #Dự Đoán Bảng E #World Cup 2018

4 năm trước trên sân nhà, Brazil đã lỡ dở giấc mơ chinh phục World Cup sau thất bại tủi hổ 1-7 trước Đức ở bán kết. Đó là trận đấu mà nhạc trưởng Neymar không thể góp mặt. 4 năm sau trên đất Nga, Neymar cũng chưa hẹn ngày trở lại với chấn thương trong màu áo PSG. Tuy nhiên Selecao thời điểm này với một đội hình đồng đều gồm ngôi sao đang ở đỉnh cao sự nghiệp chắc chắn sẽ quyết tâm đòi lại vinh quang đã mất trong quá khứ.

Kể từ khi World Cup ra đời, trải qua gần một thế kỷ Brazil vẫn luôn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Với 5 lần nâng cao chiếc cúp vàng, Selecao chính là đội bóng lên ngôi nhiều nhất ở ngày hội bóng đá số 1 hành tinh. Còn nhớ ở kỳ World Cup trước, Brazil đã chơi không đến nỗi nào cho đến khi vụn vỡ trước Đức ở bán kết – đội sau này lên ngôi vô địch. Chỉ có điều đó là thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử Brazil trước những Cỗ xe tăng. Sự bảo thủ của Scolari cùng việc quá phụ thuộc vào siêu sao Neymar là một phần nguyên nhân khiến lối đá của Brazil đơn điệu và rất dễ bắt bài. Tuy nhiên Brazil dưới sự dẫn dắt của HLV Tite lúc này là một tập thể hoàn toàn khác. Những Coutinho, Gabriel Jesus hay Willian đang tạo cho người dân xứ Samba niềm tin rất lớn. Họ đều là trụ cột của những đội bóng mạnh nhất châu Âu. Bởi vậy chẳng có lý do gì Selecao không đặt mục tiêu cao, thậm chí là chức vô địch ở kỳ World Cup tới trên đất Nga. Trong chiến dịch vòng loại, Brazil đã giành ngôi đầu khu vực Nam Mỹ một cách thuyết phục. Nên nhớ đây là khu vực quy tụ rất nhiều đối thủ mạnh. Đến Argentina của Leo Messi cũng chỉ giành vé cực kỳ khó khăn sau loạt trận cuối cùng. Điều đó cho thấy sức mạnh cũng như sự ổn định đáng kinh ngạc của Brazil. Vì vậy nằm chung bảng đấu với những Thụy Sĩ, Costa Rica hay Serbia, Brazil tất nhiên là cái tên được đánh giá cao nhất.

Bên cạnh Brazil, Thụy Sĩ cũng là gương mặt vô cùng đáng gờm ở bảng E. Không quá khi nói Thụy Sĩ đang sở hữu lứa cầu thủ thuộc “thế hệ vàng” với hàng loạt ngôi sao đã khẳng định được tên tuổi. Có thể kể đến Granit Xhaka – chốt chặn không thể thiếu ở tuyến giữa của Arsenal, Stephan Lichtsteiner – hậu vệ đã 34 tuổi nhưng vẫn đang chơi rất hay trong màu áo Juventus. Tuy nhiên nổi bật nhất phải là Xherdan Shaqiri – người được mệnh danh “Messi Thụy Sĩ”. Ở chiến dịch vòng loại, dù phải nằm chung bảng với Bồ Đào Nha nhưng Thụy Sĩ đã xuất sắc giữ ngôi đầu tới tận lượt đấu cuối cùng. Dù sau đó phải đến Nga bằng một tấm vé playoffs nhưng không ai có thể phủ nhận sức mạnh cũng như lối đá vô cùng khoa học mà HLV Petkovic đã dầy công gây dựng. Ở kỳ World Cup trước Thụy Sĩ dừng chân ở vòng 1/8 trước Argentina. Tuy nhiên đó là trận đấu mà Messi và các đồng đội đã phải vã mồ hôi hột mới có thể khuất phục được đối thủ cứng đầu Thụy Sĩ sau 2 hiệp phụ. Rõ ràng với kinh nghiệm cũng như thực lực của mình, cùng với Brazil, Thụy Sĩ chính là cái tên còn lại mà giới chuyên môn lựa chọn cho một tấm vé đi tiếp.

Một đại diện châu Âu khác ở bảng đấu này là Serbia. Đội trưởng và cũng là ngôi sao sáng nhất của Serbia là Nemanja Matic – cầu thủ thuộc biên chế Manchester United. Cùng với hàng loạt cầu thủ tài năng khác như Dusan Tadic, Nastasic.. sức mạnh của Serbia đương nhiên không thể xem thường. Chỉ có điều dù trong đội hình luôn có những tên tuổi nhưng Serbia chưa bao giờ được đánh giá cao ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Ở vòng loại Serbia giành ngôi đầu bảng nhưng nhìn vào những cái tên như Wales, CH Ireland, Áo, Georgia và Moldova, quả thật thành tích đó cũng không có gì quá ghê gớm. Kể từ khi tách ra khỏi Nam Tư, thành tích cao nhất của Serbia chỉ là lọt vào vòng 2 ở France 98. Còn lại một là bị loại ngay sau vòng bảng, hai là không thể giành quyền tham dự World Cup. Với hành trang như vậy, để vượt qua vòng bảng Serbia sẽ phải chiến đấu hơn 100% sức lực nếu muốn cạnh tranh cùng những tên tuổi như Brazil hay Thụy Sĩ.

Cái tên cuối cùng ở bảng đấu này là Costa Rica. Đây là lần thứ 5 đội bóng khu vực CONCACAF góp mặt ở một kỳ World Cup. Hẳn người hâm mộ vẫn chưa quên cảm xúc mà Costa Rica mang lại ở mùa hè nóng bỏng trên đất Brazil. Cách đây 4 năm, Costa Rica đã vượt qua hàng loạt tên tuổi để hiên ngang bước vào vòng tứ kết. Dù gục ngã trước Hà Lan sau loạt sút luân lưu định mệnh nhưng rõ ràng Costa Rica đã cho cả thế giới thấy tinh thần quả cảm của mình. Tuy nhiên có lẽ những hồi ức tuyệt đẹp ấy khó có thể lặp lại ở World Cup lần này khi đại diện châu Mỹ phải nằm chung bảng với những đối thủ quá mạnh. Xét cho cùng, lối chơi của Costa Rica không có gì nổi trội ngoài yếu tố thể lực. Bởi vậy nhiều khả năng Costa Rica sẽ chấm dứt chuyến phiêu lưu và dừng bước sau khi 3 lượt trận vòng bảng kết thúc.

Dự đoán kết quả bảng E World Cup 2018

Đội đầu bảng: Brazil

Đội nhì bảng: Thụy Sĩ

Lịch thi đấu bảng E World Cup 2018

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018