Connect with us

World Cup 2018

#Nhận Định #Dự Đoán Bảng D #World Cup 2018

Ký ức đau buồn cách đây 4 năm có lẽ vẫn chưa thôi ám ảnh Argentina. Khoảnh khắc xuất thần của Mario Gotze ở phút 113 trong trận chung kết trên đất Brazil đã cướp đi cúp vàng của Messi và các đồng đội. Trở lại World Cup lần này, mục tiêu đội bóng xứ Tango hướng đến không gì khác ngoài chức vô địch ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Sau khi gục ngã trước Đức ở trận chung kết, có một câu nói đã trở nên vô cùng nổi tiếng: “cả thế giới nợ Messi một chức vô địch World Cup”. Quả thật ngay cả với những cổ động viên trung lập, có lẽ họ cũng mong muốn một lần được thấy Messi nâng cao chiếc cúp danh giá duy nhất anh còn thiếu trong sự nghiệp. Còn nhớ ở kỳ đại hội 4 năm trước, một mình siêu sao của Barcelona đã kéo con tàu Argentina đến trận đấu cuối cùng. Chắc chắn trong cuộc viễn chinh ở Nga mùa hè này, HLV Jorge Sampaoli vẫn sẽ xây dựng lối chơi xoay quanh ngôi sao sáng nhất. Tuy nhiên Argentina không chỉ có mình El Pulga. Đội bóng Nam Mỹ lúc này sở hữu cả tá ngôi sao trên hàng công. Có thể kể ra Sergio Aguero, Gonzalo Higuain, Dybala, Di Maria hay thậm chí là Icardi. Mỗi người trong số họ đều có thể trở thành tâm điểm ở những đội bóng khác bởi vậy Sampaoli chưa bao giờ lắp ghép được những nhân tố ấy thành một cỗ máy hoàn chỉnh. Sự mất cân bằng trong lối chơi là điều ai cũng nhận thấy ở Argentina mà bằng chứng là trận thua tan nát 1-6 trước Tây Ban Nha trong trận giao hữu trước thềm World Cup. Thế nhưng dù trong tình cảnh nào thì Argentina vẫn luôn được xếp vào hàng ứng cử viên vô địch. Nhất là khi chung bảng với những cái tên như Croatia, Nigeria hay Iceland, rõ ràng đội bóng xứ Tango chính là gương mặt sáng giá nhất cho một tấm vé đi tiếp.

Không sở hữu dàn tiền đạo cực khủng như Argentina, nhưng Croatia đang đạt được sự cân bằng ở cả 3 tuyến. 2 cầu thủ quan trọng nhất của Croatia không ai khác ngoài Luka Modric và Ivan Rakitic – 1 của Real Madrid và 1 của Barcelona. Dưới sự dẫn dắt của 2 tiền vệ tài hoa bậc nhất thế giới thời điểm này, lối chơi của Croatia vô cùng biến ảo khó lường. Bên cạnh đó là những Ivan Perisic hay Manzdukic đều đã chơi hay trong màu áo Inter Milan và Juventus ở mùa giải vừa qua. Kể từ sau thế hệ vàng của Davor Suker, Croatia mới có dàn hảo thủ đáng xem đến vậy. Thành tích cao nhất của Croatia là vào đến bán kết France 98. Đến với World Cup lần này sau khi giành chiến thắng trong trận playoffs trước Hy Lạp, Croatia đặt mục tiêu tiến càng sâu càng tốt. Nếu chơi đúng khả năng thì cùng với Argentina, đội bóng sọc ca rô chính là cái tên đáng gờm nhất cho một suất góp mặt ở vòng 1/8.

Đội bóng tiếp theo ở bảng D là đại diện đến từ lục địa đen – Nigeria. Ở vòng loại khu vực châu Phi Đại bàng xanh đã xuất sắc đứng đầu bảng có sự góp mặt của những đội bóng rất mạnh là Cameroon, Algeria và Zambia. Trong đội hình của Nigeria cũng có rất nhiều cầu thủ đang thi đấu ở khắp châu Âu, đáng chú ý là Iwobi của Arsenal, Iheanacho của Leicester hay Victor Moses của Chelsea. Sự hoang dại và nguồn thể lực gần như vô tận chính là những thứ vũ khí lợi hại nhất của thầy trò HLV Salisu Yusuf. Tuy nhiên đó cũng là điểm hạn chế của Nigeria khi không tập trung vào mảng miếng cụ thể mà chủ yếu vận hành lối đá một cách tự phát. Có một sự thật đã được kiểm chứng là những đội bóng châu Phi chưa bao giờ được đánh giá cao ở những kỳ World Cup. Vì vậy Nigeria sẽ phải chiến đấu với hơn 100% sức lực nếu muốn cạnh tranh với những đối thủ già dơ khác như Argentina hay Croatia.

Cái tên cuối cùng ở bảng đấu này là Iceland. Sau kỳ tích lọt vào tứ kết Euro 2016, quốc đảo nhỏ bé Iceland thêm một lần chứng minh cho cả thế giới thấy rằng thành công của họ không hề là sự may mắn. Trong khi rất nhiều tên tuổi của làng túc cầu phải chờ đến loạt playoffs mới có thể giành vé tới Nga thì Iceland đường hoàng điền tên mình vào danh sách 32 đội bóng xuất sắc nhất bằng tờ giấy thông hành trực tiếp. Đáng nể hơn, dù tất cả các cầu thủ của đội tuyển đều thi đấu ở nước ngoài nhưng ngôi sao sáng nhất của họ là Gylfi Sigurdsson cũng chỉ đang khoác áo một đội bóng tầm trung là Everton. Điều đó càng khẳng định sức mạnh và ý chí tập thể của Iceland mạnh mẽ đến như thế nào. Với những gì đã thể hiện, rõ ràng thực lực của Iceland là không thể xem thường. Chỉ có điều lá thăm bất lợi đã đưa đẩy họ chung bảng với những đối thủ quá mạnh như Argentina, Croatia hay Nigeria. Có lẽ mục tiêu thiết thực nhất của Iceland chỉ là thi đấu với quyết tâm cao nhất để đem lại niềm tự hào cho 350 nghìn người hâm mộ nước nhà.

Dự đoán kết quả bảng D World Cup 2018

Đội đầu bảng: Argentina

Đội nhì bảng: Croatia

Lịch thi đấu bảng D World Cup 2018

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018