Connect with us

World Cup 2018

Đan Mạch – Đặt tương lai vào Eriksen – Dự đoán World Cup 2018

Mặc dù đã từng lên ngôi vô địch châu Âu vào năm 1992, nhưng Đan Mạch chưa bao giờ được đánh giá cao trong các kì World Cup. Và kể cả cho tới World Cup 2018 tại Nga, cơ hội tiến sâu của họ cũng không mấy sáng sủa.

Thành tích tốt nhất tại World Cup: Lọt vào tứ kết France 98

Thành tích tại World Cup 2014: Không vượt qua vòng loại

Khó mà nói Đan Mạch là một nền bóng đá yếu ở châu Âu, dù họ luôn chỉ thu về những kết quả không mấy khả quan mỗi khi thi đấu ở các giải đấu lớn. Trong quá khứ, họ luôn sở hữu những cái tên hàng đầu châu Âu, thậm chí là thế giới. Peter Schmeichel là huyền thoại bất tử ở sân Old Trafford. Ông cùng các đồng đội tại Manchester United đã giành cú ăn ba ở mùa giải 1998-1999 in đậm trong lòng người hâm mộ. Michael Laundrup mà một trong số ít những cầu thủ được yêu mến dù khoác áo cả Real Madrid lẫn Barcelona. Jon Dahl Tomasson từng lên ngôi vô địch C1 cùng AC Milan mùa 2002-2003. Hiện tại, Christian Eriksen cũng đang là ngôi sao hàng đầu tại Premier League trong màu áo Tottenham.

Bất chấp việc luôn có những ngôi sao trong đội hình qua từng thời kì, Đan Mạch lại chưa bao giờ sở hữu một đội hình đồng đều chất lượng dàn trải trên cả 3 tuyến. Thậm chí trong kì tích lên ngôi tại Euro 1992, họ cũng không được đánh giá cao khi giải đấu bắt đầu khi chỉ là đội thay thế Nam Tư bị cấm vận. Do đó, thật khó tin nếu như đội bóng Bắc Âu có thể tiến xa tại World Cup năm nay.

Đan Mạch bước vào chặng đường giành vé đi World Cup với tư cách của một kẻ ngoài cuộc. Họ không được dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2014 do đã bị loại ở vòng sơ loại khu vực châu Âu. Thế nên, khi phải chung bảng với những Ba Lan, Montenegro, Rumani, Armenia và Kazakhstan ở bảng E vòng loại, không nhiều người hâm mộ đặt niềm tin vào Đan Mạch. Đặc biệt, sau khi để thua ở 2/3 trận đấu đầu tiên trước Montenegro và Ba Lan, nhiều người đã tin rằng sẽ lại một lần nữa không được chứng kiến những hậu duệ của Andersen chơi bóng tại World Cup. Thế nhưng, họ đã bất bại một lèo cả 7 trận còn lại, trong đó có chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Ba Lan của Lewandowski, để kết thúc bảng đấu của mình ở vị trí thứ hai.

Do thể thức của FIFA, đội bóng xếp thứ hai ở bảng đấu khu vực châu Âu sẽ cần phải đá một trận play off để tìm ra những cái tên cuối cùng dự World Cup. Và may mắn làm sao khi Đan Mạch đã tránh được những cái tên như Italia hay Thụy Điển. Họ chỉ phải đối đầu với một Cộng Hòa Ireland được đánh giá ngang cơ.

Trận play off lượt đi đã kết thúc mà không có bàn thắng. Cộng Hòa Ireland tạm chiếm lợi thế khi được chơi trên sân nhà trận lượt về. Thế nhưng sự tỏa sáng của Eriksen với một cú hattrick đã nhấn chìm mọi hi vọng của Cộng Hòa Ireland. Chung cuộc, Đan Mạch thắng 5-1 ở hai lượt trận play-off và có lần thứ 5 góp mặt tại World Cup.

Trong đội hình hiện tại của Đan Mạch, ngôi sao sáng nhất đương nhiên là Christian Eriksen. Tiền vệ thuộc biên chế Tottenham đang chơi cực kì thăng hoa. Thậm chí chủ tịch của Spurs Daniel Levy từng hét giả 225 triệu euro cho tiền vệ 25 tuổi này. Bên cạnh đó, họ còn sở hữu một tiền đạo có nhiều năm kinh nghiệm là Nicklas Bendtner. Mặc dù thường xuyên bị chế giễu nhưng ít ai biết rằng Bendtner đã có 30 bàn sau 79 trận khoác áo đội tuyển Đan Mạch – một con số vô cùng ấn tượng.

Kết quả bốc thăm đã khiến Đan Mạch phải chạm trán với Pháp ở bảng C World Cup 2018. Ngoài ra hai đối thủ còn lại của họ là Peru và Úc. Đây được coi là một kết quả bốc thăm không mấy thuận lợi cho đội bóng Bắc Âu. Việc họ phải dừng chân sớm cũng là điều dễ hiểu, và có lẽ Eriksen sẽ phải đợi thêm 4 năm nữa để nuôi hi vọng giúp đội bóng quê hương tái lập được kì tích tiến vào tứ kết World Cup như cách đây 20 năm.

Dự đoán: Bị loại ở vòng bảng World Cup 2018

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018