Connect with us

World Cup 2018

Iceland – Những chiến binh Viking – Dự đoán World Cup 2018

Iceland là một đất nước được biết đến với băng tuyết nhiều hơn là sở hữu một nền bóng đá mạnh. Thế nhưng những năm qua họ đã khiến những người hâm mộ túc cầu giáo đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Thành tích tốt nhất tại World Cup: Tham dự World Cup 2018.

Thành tích tại World Cup 2014: Không vượt qua vòng sơ loại.

Euro 2016 là giải đấu lớn đầu tiên Iceland tham dự. Và họ đã tạo nên một tiếng vang cực kì lớn khi vượt qua vòng đấu bảng với vị trí thứ hai. Tại vòng 1/8, họ tiếp tục đánh bại tuyển Anh hùng mạnh bằng tỉ số 2-1 trước khi chịu dừng bước trước một chủ nhà Pháp quá mạnh. Đáng chú ý, trong đội hình họ mang tới kì Euro năm đó, ngôi sao lớn nhất họ sở hữu chính là Gylfi Sigurdsson – cầu thủ lúc đó thuộc biên chế của Swansea.

Đương nhiên Sigurdsson không phải là cầu thủ nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá Iceland. Eidur Gudjohnsen từng khuynh đảo Premier League trong thời gian khoác áo Chelsea. Thế nhưng cựu tiền đạo của The Blues lại chưa một lần được chơi bóng đỉnh cao trong màu áo đội tuyển quốc gia. Điều này nói lên rằng Iceland, hơn lúc nào hết đang sở hữu một đội hình đồng đều, từ họ tên cho tới tài năng chuyên môn. Nhiều người hâm mộ có lẽ chỉ biết đến việc Iceland sở hữu một đội hình gồm toàn những cầu thủ có tên kết thúc bằng –son, chứ không biết rằng những cái tên ấy đã chơi cực kì thuyết phục tại vòng loại World Cup để đặt chân tới Nga bằng một vé đi thẳng.

Iceland không thật sự may mắn khi phải nằm chung bảng I tại vòng loại World Cup khu vực châu Âu cùng với những cái tên sừng sỏ như Croatia, Ukraine hay Thổ Nhĩ Kì. Thậm chí họ còn được đánh giá thấp hơn cả một đội bóng khác ở khu vực Bắc Âu là Phần Lan. Thế nhưng xuyên suốt chiến dịch vòng loại, hiếm khi chúng ta thấy được Iceland tỏ ra thất thế trong các cuộc đối đầu trực tiếp.

Trận ra quân trên đất Ukraine, Iceland đã chơi rất tốt và suýt chút nữa giành 3 điểm trọn vẹn nếu như họ chơi tập trung hơn ở những phút cuối hiệp 1. Thế nhưng dù sao kết quả hòa tại Đông Âu cũng đã tạo động lực cho những chiến binh Viking rất nhiều. Họ lần lượt hạ Phần Lan và Thổ Nhĩ Kĩ bằng những chiến thắng hết sức thuyết phục. Cơn hưng phấn của Iceland chỉ tạm lắng xuống sau thất bại 0-2 tại Croatia.

Nhưng cũng không lâu sau đó, Iceland đã có một màn trả nợ ngọt ngào khi đánh bại đội bóng của Modric bằng bàn thắng duy nhất ở phút bù giờ của hiệp 2. Trận đấu này đặt một cột mốc quan trọng trong hành trình tới Nga của Iceland. Họ tạm thời vươn lên đầu bảng sau loạt trận thứ 6. Và đội bóng đến từ xứ sở băng tuyết đã duy trì được lợi thế đó trong thời gian còn lại, để kết thúc vòng loại bằng ngôi đầu bảng với thành tích đầy ấn tượng: Thắng 7, hòa 1 và thua 2 sau 10 lượt trận.

Trong đội hình hiện tại, Sigurdsson đương nhiên là cái tên đáng chú ý nhất của Iceland. Tuy nhiên, có lẽ sau khi chứng kiến những gì Iceland làm được trong vài năm trở lại, sẽ chẳng có đội bóng nào dám khinh thường họ nữa. Thậm chí còn có thể nói, Iceland xứng đáng là một ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “ngựa ô” của World Cup 2018 tại Nga.

Lọt vào bảng đấu tử thần cùng với Argentina, Croatia và Nigeria, Iceland sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn đi tiếp. Họ đã vượt qua chính Croatia ở vòng loại, nhưng ở những trận cầu đỉnh cao cần tới sự tỏa sáng của những ngôi sao, thì họ chưa thể sánh với những đối thủ cùng bảng đấu. Đôi khi chỉ cần những phút giây lóe sáng của Messi (Argentia), Mandzukic (Croatia) hay Iwobi (Nigeria) sẽ khiến đội bóng Bắc Âu ôm hận.

Dự đoán: Bị loại ở vòng bảng World Cup 2018

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018