Connect with us

World Cup 2018

Nga – Con đường ngắn nhất dẫn tới World Cup – Dự đoán World Cup 2018

Kể từ sau khi tách ra từ liên bang Xô Viết, bóng đá Nga đã không còn là một ông lớn trên bản đồ bóng đá thế giới. Và họ có lẽ cũng chẳng bao giờ có thể sản sinh ra một thiên tài kiệt xuất cỡ Lev Yahsin. Do đó, con đường ngắn nhất để họ có thể tham dự một vòng chung kết World Cup, đó chính là tự đứng ra đăng cai.

Thành tích tốt nhất tại World Cup: Tham dự các kì World Cup 1994, 2002 và 2014.

Thành tích tại World Cup 2014: Bị loại ở vòng bảng.

Nga là quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới. Thế nhưng nền bóng đá của họ lại chưa bao giờ được đánh giá cao. Thành tích tốt nhất mà họ đạt được có lẽ chính là việc lọt vào tới bán kết Euro 2008 với sự bùng nổ của bộ đôi Pavlyuchenko và Arshavin. Cả hai cái tên này sau đó đều không thể vươn mình thành siêu sao tại các câu lạc bộ ở London (Tottenham, Arsenal). Còn lại tất cả các giải đấu lớn họ lọt tới vòng chung kết, Nga đều sớm xách va li về nước khi vòng bảng kết thúc. Thậm chí có những giải đấu họ không thể vượt qua được vòng sơ loại.

Do đó vào năm 2009, Nga đã quyết định gia nhập cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2018. Họ là một trong chín quốc gia đăng kí tham gia đấu thầu. Tuy nhiên ở những phút cuối cùng, Mexico đã rút lui và đất nước Đông Âu đã mất đi một đối thủ nặng kí (trong quá khứ Mexico từng tổ chức World Cup 1986 khá thành công, trong khi Nga chưa từng có kinh nghiệm cho một giải đấu tầm cỡ như vậy). Lần lượt sau đó những cái tên như Indonesia, Australia, Nhật Bản và Mỹ cũng lần lượt bị loại khi không đáp ứng được tiêu chí mà FIFA đề ra. Cuối cùng chỉ còn 4 cái tên cho vòng bỏ phiếu, đó là Nga, Anh, Bỉ & Hà Lan đồng tổ chức) và Tây Ban Nha & Bồ Đào Nha (đồng tổ chức).

Trong các đối thủ của Nga, Anh là cái tên nặng kí nhất. Họ được cho là cái nôi của bóng đá thế giới với những sân vận động hàng đầu, cùng với những cổ động viên rất cuồng nhiệt. Thế nhưng bất ngờ đã đến khi Anh bị loại ngay ở vòng đầu tiên với số phiếu ít nhất (2 trên tổng số 22 phiếu).vTới vòng bỏ phiếu cuối cùng, Nga lại một lần nữa áp đảo khi nhận được 13/22 phiếu, bỏ xa liên minh Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha với 7 phiếu và Bỉ – Hà Lan với vỏn vẹn 2 phiếu.

Sau khi chính thức giành quyền đăng cai, Nga đã bắt đầu lên kế hoạch chuẩn bị và cho tới cách đây hơn 1 năm, họ gần như đã hoàn tất được toàn bộ cơ sở hạ tầng và sân bãi. Việc còn lại của huấn luyện viên Stanislav Cherchesov chỉ là chuẩn bị lực lượng tốt nhất để bước vào giải đấu lớn trên sân nhà.

Trong những trận đấu giao hữu trước giải, Nga vẫn tin dùng thủ môn kì cựu Ankinfeev. Thủ thành của CSKA Moscow cũng là người nắm giữ băng thủ quân của những chú gấu Nga. Ngoài ra lão tướng Yuri Zhirkov có lẽ vẫn sẽ được trọng dụng, dù anh đã chuẩn bị ngấp nghé tuổi 35. Trên hàng công, tiền đạo đang vào form của Zenit Saint Petersbourg sẽ là niềm cảm hứng cho toàn đội.

Vì là chủ nhà, Nga mặc định được nằm ở bảng A. Họ sẽ phải đối đầu với Uruguay, Ả Rập Xê Út và Ai Cập. Đây được coi là một bảng đấu khá cân sức và không có cái tên nào quá nổi trội hơn hẳn. Nga, về lực lượng có thể sẽ được đánh giá thấp hơn nhưng với lợi thế sân nhà, sẽ chẳng có đội bóng nào dám chủ quan với họ. Hơn thế nữa, nếu giành được những kết quả ban đầu thuận lợi, Nga sẽ có quyền tính toán để tránh gặp Tây Ban Nha ở vòng 1/8. Nhiều khả năng sẽ là một giải đấu Nga có khả năng tiến sâu trên sân nhà.

Dự đoán World Cup 2018: Lọt vào tứ kết

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018