Connect with us

World Cup 2018

#Nhận Định #Dự Đoán Bảng A #World Cup 2018

Tháng 6 này, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra trên đất Nga. 32 đội bóng xuất sắc nhất đã vượt qua hàng trăm đối thủ để góp mặt ở giải đấu mà bất cứ cầu thủ nào cũng mơ ước một lần được chạm tay vào chiếc cúp vàng danh giá. Trong số 8 bảng đấu, bảng A với sự góp mặt của chủ nhà Nga cùng Uruguay, Ai Cập và Saudi Arabia dĩ nhiên nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ.

Cái tên được giới chuyên môn đánh giá cao nhất ở bảng đấu này dĩ nhiên là Uruguay. Thầy trò HLV Oscar Tabarez đã xuất sắc vượt qua vòng loại khu vực Nam Mỹ với vị trí thứ 2, xếp trên cả Argentina của siêu sao Lionel Messi. Nam Mỹ là khu vực quy tụ rất nhiều đội bóng đẳng cấp thế giới, với chênh lệch trình độ không đáng kể cùng sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Và việc giành vé đến Nga một cách thuyết phục đã chứng minh sức mạnh tiềm tàng của Uruguay. Lúc này, họ đang sở hữu Luis Suarez và Edinson Cavani – bộ đôi tiền đạo mà ngay cả những đội bóng hùng mạnh nhất cũng phải thèm muốn. Bên cạnh đó là những đồng đội đã khẳng định được tên tuổi như Diego Godin hay Gimenez, tham vọng của Uruguay chắc chắn không chỉ dừng lại ở mục tiêu vượt qua vòng bảng. Cách đây 8 năm, đội bóng áo sọc xanh trắng đã vào tới bán kết World Cup và với kinh nghiệm, bản lĩnh cùng dàn hảo thủ đang đạt độ chín sự nghiệp, rõ ràng Uruguay là ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng A.

Cạnh tranh cho tấm vé đi tiếp còn lại có lẽ sẽ là cuộc đua giữa Nga và Ai Cập. Kể từ khi chính thức giành quyền đăng cai World Cup 2018, chủ nhà Nga đã chuẩn bị hết sức kỹ càng không chỉ ở cơ sở vật chất mà còn đầu tư thực sự nghiêm túc cho lứa cầu thủ tham dự kỳ World Cup lần này. Là một cường quốc trên bình diện toàn thế giới, dĩ nhiên việc tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh sẽ càng nâng tầm hình ảnh của con người đất nước Nga. Bởi vậy, nếu đội tuyển của họ không thể hiện tốt sẽ phần nào khiến cho kỳ đại hội trở nên không thực sự trọn vẹn. Công bằng mà nói, đã qua rồi lứa cầu thủ thế hệ vàng đưa những chú Gấu Nga vào tới bán kết Euro 2008. Giờ đây, thế hệ đàn em của Arshavin hay Pavlyuchenko hầu hết đều thi đấu ở giải quốc nội. Một phần lý do bởi bóng đá Nga giờ không thiếu tiền và các CLB trả lương rất cao cho các cầu thủ. Nhưng chính điều đó đang dần giết chết tương lai của bóng đá Nga bởi lứa cầu thủ của họ đang tự cô lập mình với bóng đá đỉnh cao. Dễ dàng nhận thấy lối đá có phần lạc hậu cùng tư duy bóng đá đơn điệu, cộng thêm với việc không có những ngôi sao đẳng cấp để dẫn dắt đội bóng khiến cơ hội đi tiếp của Nga là rất mơ hồ. Kể từ khi tách ra khỏi Liên Xô, đã 3 lần Nga góp mặt ở World Cup và cả 3 lần họ đều dừng bước ở vòng bảng.

Nhìn sang đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Ai Cập, họ có dàn cầu thủ đồng đều hơn hẳn. Đội bóng xứ sở Pharaoh đã giành vé đến World Cup dưới dấu ấn đậm nét của HLV dày dạn kinh nghiệm Hector Cuper. Đội bóng giàu thành tích nhất Châu Phi đang sở hữu 1 trong những ngôi sao sáng giá của làng túc cầu : Mohamed Salah. Nhạc trưởng của Ai Cập đã có một mùa giải quá thành công trên phương diện cá nhân ở Liverpool. Không quá khi nói rằng Salah đang đạt đến đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của mình. Anh chính là vua phá lưới vòng loại khu vực châu Phi với 5 bàn thắng. Bên cạnh đó là những cái tên như Elneny hay Ahmed Hegazi đều đã phần nào để lại tiếng vang ở những CLB họ đang thi đấu. Rõ ràng để đặt lên bàn cân, Ai Cập được đánh giá cao hơn chủ nhà Nga về cơ hội đi tiếp ở bảng đấu này.

Cái tên còn lại ở bảng A là đại diện đến từ châu Á Saudi Arabia. Đã 12 năm kể từ năm 2006 Saudi Arabia mới lại được hít thở bầu không khí World Cup. Thế nhưng cũng giống như các đội bóng đến từ châu Á khác, Saudi Arabia vẫn cần rất nhiều thời gian để vươn tới được đẳng cấp có thể cạnh tranh ở bình diện thế giới. 4 lần góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, chỉ có duy nhất 1 lần Saudi Arabia vượt qua được vòng bảng. Nhưng câu chuyện đó cũng đã diễn ra cách đây 24 năm trên đất Mỹ. Đó là thời điểm họ sở hữu thế hệ vàng. Còn với thực lực hiện tại và việc phải chung bảng với những cái tên như Uruguay, Ai Cập hay Nga, mục tiêu thực tế nhất của Saudi Arabia ở kỳ World Cup tới có lẽ vẫn chỉ là giành được điểm.

Dự đoán kết quả bảng A World Cup 2018

Đội đầu bảng: Uruguay

Đội nhì bảng: Ai Cập

 

 

Lịch thi đấu bảng A World Cup 2018

 

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018