Connect with us

World Cup 2018

#Nhận Định #Dự Đoán Bảng C #World Cup 2018

Góp mặt ở một bảng đấu được đánh giá là tương đối dễ chịu, những chú gà trống Gaulois chắc hẳn đã có tính toán cho riêng mình trong tham vọng chinh phục World Cup 2018 sắp tới. Trái lại Đan Mạch, Peru cùng Australia sẽ phải cạnh tranh quyết liệt nếu không muốn sớm xách vali về nước và theo dõi phần còn lại của ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới qua màn hình tivi.

Sở hữu dàn cầu thủ tài năng đang ở độ chín sự nghiệp, HLV Didier Deschamps hướng tới World Cup trên đất Nga với rất nhiều sự kỳ vọng. Tuyển Pháp lúc này là sự hội tụ của sức trẻ trải đều ở cả 3 tuyến. Hàng phòng ngự dưới sự chỉ đạo của Raphael Varane chơi ngày một chắc chắn và ổn định. Trung vệ của Real Madrid trong những năm thi đấu đỉnh cao cùng Sergio Ramos đã học hỏi được rất nhiều để giờ đây anh trưởng thành vượt bậc và gánh vác trọng trách khi trở về phục vụ tuyển Pháp. 4 năm trước, Paul Pogba còn đang chơi cho Juventus đã thể hiện mình là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới. Giờ đây trong màu áo Manchester United và dưới sự chỉ bảo của Người Đặc Biệt Jose Mourinho, Pobga đã hoàn thiện rất nhiều cả về kỹ năng lẫn phong cách của một nhạc trưởng. Còn trên hàng tiền đạo, những Griezmann, Mbappe hay Anthony Martial là những sát thủ mà mọi đội bóng đều khao khát. Lần gần nhất và duy nhất Pháp lên ngôi vô địch đã cách đây 20 năm, dưới đôi chân ma thuật của Zinezine Zidane. Zizou giờ đây không dẫn dắt đội bóng áo Lam nhưng HLV hiện tại của họ, Didier Deschamps chính là đồng đội của Zizou góp mặt trong thế hệ vàng năm ấy. Còn nhớ ở World Cup 2014 Pháp chỉ chịu dừng chân trước Đức ở tứ kết – đội sau đó lên ngôi vô địch. Bởi vậy với khát khao cộng thêm vị thế của một ông lớn cùng đầy rẫy những ngôi sao đẳng cấp thế giới trong đội hình, Pháp hiển nhiên được đánh giá cao nhất cho một tấm vé đi tiếp ở bảng C.

Cái tên tiếp theo ở bảng đấu này là Đan Mạch. Ở vòng loại họ xếp nhì bảng E và trong loạt trận playoffs những Chú lính chì đã xuất sắc đánh bại CH Ireland để góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2018. Tuy không sở hữu nhiều ngôi sao nổi trội nhưng Đan Mạch lúc này là một tập thể gắn kết với phần lớn cầu thủ thi đấu rải khắp các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Ngôi sao sáng nhất trong đội hình của họ dĩ nhiên là nhạc trưởng Christian Eriksen. Tiền vệ của Tottenham là vua phá lưới của Đan mạch ở vòng loại với 11 bàn thắng. Eriksen sinh năm 1992 – năm mà Đan mạch lên ngôi vô địch thần kỳ ở Euro. Và anh cũng chính là niềm hi vọng số một của Đan Mạch ở kỳ World Cup sắp tới. Thành tích tốt nhất của Đan Mạch là lọt vào tứ kết France 98. World Cup 2014 trên đất Brazil họ đã không thể góp mặt vì vậy thầy trò HLV Age Hareide đặt mục tiêu sẽ tiến sâu ở World Cup lần này. Ngoài đội tuyển Pháp, 2 đối thủ còn lại là Peru và Australia không quá mạnh so với họ và nếu thi đấu đúng khả năng, Đan Mạch sẽ là ứng viên sáng giá cho tấm vé đi tiếp còn lại.

Sau 36 năm, Peru mới quay trở lại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Ở vòng loại khu vực Nam Mỹ họ đứng ở vị trí thứ 5 và cũng như Đan Mạch, Peru đến Nga sau khi vượt qua New Zealand ở trận playoffs. Lần gần nhất Peru góp mặt ở một kỳ World Cup là ở Tây Ban Nha năm 1982. Năm ấy họ bị loại ngay từ vòng bảng. Quả thật, dù những đội bóng đến từ Nam Mỹ luôn thi đấu với sự ngẫu hứng cùng lối chơi khó lường nhưng Peru chưa bao giờ được đánh giá cao ở sân chơi thế giới. Hơn nửa đội hình hiện tại của Peru cũng chỉ đang chơi bóng tại Nam Mỹ – nơi có những giải đấu không thể so sánh với mặt bằng châu Âu. Ngôi sao sáng nhất trong đội hình của họ là Jefferson Farfan đang chơi cho Lokomotiv Moscow năm nay cũng đã 33 tuổi và đã qua từ lâu đỉnh cao phong độ. Những kỳ Copa America gần đây Peru cũng không để lại nhiều dấu ấn, cộng thêm thiếu thốn kinh nghiệm sau một thời gian quá dài không được hít thở bầu không khí World Cup, có lẽ Peru sẽ sớm dừng chân sau vòng bảng ở kỳ đại hội sắp tới.

Đại diện cuối cùng ở bảng đấu này là Australia. Đường đến World Cup của đội bóng xứ sở Kangaroo vô cùng khó khăn khi phải trải qua 2 lượt sơ loại, cùng 2 trận đấu playoffs sinh tử với Syria và Honduras mới có thể điền tên vào danh sách 32 đội góp mặt ở vòng chung kết World Cup. Kể từ khi tách ra khỏi châu Đại Dương, Australia thường xuyên góp mặt ở World Cup. Tính cả giải đấu sắp tới trên đất Nga, Australia đã 5 lần hiện diện ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đội hình của Australia cách đây nhiều năm có khá nhiều cái tên thi đấu ở Ngoại Hạng Anh. Nhưng kể từ khi sáp nhập các cầu thủ của họ cũng đã phân bổ rất nhiều ở châu Á. Cái tên đáng chú ý nhất của đội bóng áo vàng có lẽ vẫn là Tim Cahill. Với hơn 100 lần khoác áo tuyển quốc gia cùng 50 bàn thắng, Tim Cahill là huyền thoại sống của Australia. Tuy nhiên cũng giống Jefferson Farfan của Peru, cựu ngôi sao Everton năm nay đã 38 tuổi và đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Với vị thế cũng như những con người hiện tại, Australia nhiều khả năng cũng không thể vượt qua vòng bảng World Cup 2018.

Dự đoán kết quả bảng C World Cup 2018

Đội đầu bảng: Pháp

Đội nhì bảng: Đan Mạch

Lịch thi đấu bảng C World Cup 2018

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018