Connect with us

World Cup 2018

Panama – Lần đầu ở World Cup – Dự đoán World Cup 2018

World Cup 2018 là lần đầu tiên Panama góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Họ đã làm nên điều kì diệu sau khi gián tiếp buộc người Mĩ phải theo dõi World Cup qua ti vi, ở một khu vực mà họ chẳng có tí tên tuổi nào trên bản đồ bóng đá.

Âm thầm vươn lên trên bảng xếp hạng của FIFA, Panama đã được xếp vào nhóm các đội hạt giống hàng đầu tại khu vực CONCACAF. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ chỉ bắt đầu thi đấu từ vòng sơ loại thứ tư.

Bước vào chiến dịch sơ loại này, Panama tỏ ra khá thoải mái vì cũng chẳng có một chút áp lực nào đặt lên vai họ. Không phải chịu sức ép, Panama dễ dàng vượt qua Haiti và Jamaica để xếp thứ 2 tại bảng đấu, qua đó tiến tới vòng sơ loại cuối cùng.

Tại đây, Panama sẽ phải trực tiếp đối đầu với những con quái vật của khu vực. Cụ thể hơn, đó chính là một Mexico ma mãnh, một Hoa Kỹ bản lĩnh và Costa Rica nhiều năm kinh nghiệm tại đấu trường World Cup. Thậm chí cả Trinidad & Tobago và Honduras cũng được đánh giá cao hơn họ, ít nhất là trên bảng xếp hạng của FIFA.

Thế nhưng khi bước vào những trận đấu với tâm lí “cửa dưới”, Panama đã hoàn thành nhiệm vụ của mình cực kì tốt. Họ khởi đầu khá thuận lợi bẳng việc giành 3 điểm trọn vẹn trên sân của Honduras bằng bàn thắng duy nhất của Escobar ở phút 22. Trận đấu tiếp theo khi được trở về sân nhà, Panama tiếp tục gây bất ngờ với việc cầm chân đội bóng cực mạnh Mexico trong trận hòa không bàn thắng. Phải đến lượt trận thứ ba, họ mới chịu thất bại đầu tiên trước Trinidad & Tobago.

Với thể thức đá vòng tròn lượt đi lượt về chọn ra 3 đội mạnh nhất có vé tới thẳng Nga, Panama đã rất biết phân phối và bung sức trong những trận đấu quan trọng. Huấn luyện viên Hernan Dario Gomez đã để lại đội bóng vùng Trung Mỹ vô cùng nhiều dấu ấn. Sau trận thua trước Trinidad & Tobago, Panama đã thi đấu không thật sự tốt và trải qua chuỗi 3 trận không thắng liên tiếp nữa. Chuỗi thành tích này đã đẩy họ xuống nửa cuối bảng xếp hạng và đứng trước nguy cơ không được tham dự World Cup.

Thế nhưng, khi bước vào giai đoạn nước rút, Panama lại tỏ ra mình vô cùng tỉnh táo. Tháng 9/2017, họ hạ gục Trinidad & Tobago ở trận lượt về và bắt đầu trở thành đối trọng của Mỹ trong việc cạnh tranh suất tới Nga hè 2018. Trận đấu trực tiếp giữa hai cái tên này ở vòng áp chót sẽ gần như được coi là trận chung kết khi Mỹ có lợi thế sân nhà nhưng lại kém Panama 1 điểm.

Sau khi kết thúc 90 phút tại Orlando, Panama gần như đã hết cơ hội sau khi để đội chủ nhà đánh bại 4 bàn không gỡ, qua đó mất luôn quyền tự quyết vào tay đối thủ. Muốn đi tiếp, Panama buộc phải đánh bại Costa Rica và hi vọng Hoa Kì sảy chân ở Trinidad & Tobago. Đây là một điều kiện vô cùng khó xảy ra khi họ yếu hơn Costa Rica và đương nhiên Mỹ cũng mạnh hơn Trinidad & Tobago.

Thế nhưng, cuối cùng thì câu chuyện cổ tích cũng diễn ra. Hai cầu thủ cùng mang họ Torres đã ghi bàn giúp Panama hoàn tất điều kiện cần, trong khi bàn thắng muộn màng của Pulisic không cứu Mỹ khỏi một trận thua muối mặt. Với những kết quả như vậy, câu chuyện cổ tích cuối cùng cũng đã xảy ra khi Panama lần đầu tiên góp mặt tại một kì World Cup.

Vượt qua vòng sơ loại, nhưng thật khó cho Panama khi kết quả bốc thăm đã khiến họ nằm chung bảng G với hai ông kẹ của châu Âu là Anh, Bỉ. Đối thủ còn lại của họ cũng là cái tên khó chịu đến từ châu Phi: Tunisia. Nhiều khả năng, Panama sẽ lại đến World Cup lần này với tinh thần “giao lưu học hỏi” vả sẽ sớm về nước khi loạt trận vòng bảng kết thúc.

Dự đoán World Cup 2018: Bị loại ở vòng bảng

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018