Connect with us

World Cup 2018

Senegal – Niềm hy vọng của Lục địa đen – Dự đoán World Cup 2018

World Cup 2002 trên đất Nhật Bản và Hàn Quốc, Senegal lần đầu tham dự một kì World Cup. Nhưng cũng ở lần đầu ấy, họ đánh bại đương kim vô địch Pháp ở vòng bảng trước khi lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất. Kể từ đó tới nay, 16 năm đã trôi qua và Senegal lại lần thứ hai vinh dự có mặt ở một kì World Cup. Liệu lần này, họ có thể tái lập kì tích như 16 năm trước?

Thành tích tốt nhất tại World Cup: Lọt vào tứ kết World Cup 2002

Thành tích tại World Cup 2014: Không vượt qua vòng sơ loại.

Kể từ đầu thế kỉ 21, Senegal đã bắt đầu sản sinh ra những tài năng lớn của bóng đá thế giới. Kì tích tại World Cup 2002 hoàn toàn có thể được lí giải nhờ sự xuất sắc của El Hadji Diouf và Henri Camara. Sau thế hệ đó, lần lượt những cái tên như Moussa Sow hay Papa Bouba Diop được đưa ra ánh sáng. Thế nhưng cho dù chơi rất tốt tại các kì CAN nhưng họ lại khá vô duyên mỗi chiến dịch vòng loại World Cup khởi tranh. Hệ quả là từ World Cup 2006 cho tới 2014, họ đều theo dõi các đội bóng hàng xóm tranh tài qua màn ảnh nhỏ.

Phải đến đúng 16 năm sau ngày đầu tiên hít thở bầu không khí World Cup, những người con Senegal mới lại có cảm giác hứng khởi đến vậy khi đội bóng quê hương lại góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Họ hoàn toàn có quyền tự hào khi đã bỏ lại sau lưng hàng loạt anh tài ở lục địa đen để trở thành 1 trong 5 đội bóng châu Phi có mặt tại Nga hè này. Và để có được sự tự hào đó, các cầu thủ Senegal đã phải thi đấu vô cùng nỗ lực và cố gắng trong suốt hành trình sơ loại khu vực châu Phi.

Được đặc cách qua thẳng vòng 1, Senegal phải chạm trán với Madagascar để tìm ra một tấm vé tiến vào vòng 3. Dù được đánh giá rất cao về đẳng cấp, nhưng Senegal đã gặp rất nhiều khó khăn ở trận lượt đi khi bị cầm chân với tỉ số 2-2. Phải đến khi trở về sân nhà, Senegal mới chứng tỏ được sức mạnh của mình bằng chiến thắng thuyết phục 3-0, qua đó góp mặt tại vòng sơ loại thứ 3, cũng là ải cuối cùng trước khi tới Nga.

Đội bóng của huấn luyện viên Aliou Cisse đã khá may mắn khi chỉ phải nằm chung bảng với Burkina Faso, Cabo Verde và Nam Phi. Đội bóng chủ nhà World Cup 2010 đã từ lâu không còn là chính mình, nên đa phần giới chuyên gia đều nhận định ở bảng này, Senegal sẽ một mình một ngựa tiến về đích.

Ở lượt trận thứ hai, Senegal đã thất thủ 2-1 trước đội chủ nhà Nam Phi. Thế nhưng, kết quả này đã bị hủy sau khi trọng tài trận đấu dính vào một scandal và FIFA đã yêu cầu hai đội phải đá lại. Senegal tận dụng rất tốt trận đá lại để giành chiến thắng 2-0. Đây là một bước ngoặt của bảng đấu. Kể từ sau khi trận đấu bị hủy kết quả, Senegal chơi như lên đồng còn Nam Phi tiếp tục lún sâu vào những thất bại. Kết quả cuối cùng cũng không làm nhiều người bất ngờ: Nam Phi xếp bét bảng với 4 điểm sau 6 lượt trận, còn Senegal dễ dàng giành ngôi nhất bảng với 4 chiến thắng và 2 trận hòa.

Trong các đội bóng đại diện châu Phi ở vòng chung kết World Cup lần này, có lẽ Senegal là đội bóng có cửa đi tiếp sáng nhất. Không hẳn vì họ sở hữu một đội hình mạnh mà lá thăm may rủi đã mỉm cười với họ. Nằm chung bảng đấu với các đội bóng có trình độ khá tương đồng là Ba Lan, Colombia hay Nhật Bản sẽ là cơ hội để lối chơi thể lực – sức mạnh của Senegal phát huy tối đa hiệu quả. Sadio Mane tiếp tục sẽ là niềm hi vọng lớn của đội bóng Tây Phi. Thậm chí nếu may mắn hơn, Senegal hoàn toàn có thể tái lập kì tích của 16 năm về trước nếu như gặp được một đối thủ vừa tầm ở vòng 1/8.

Dự đoán World Cup 2018: Lọt vào vòng 1/8

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018