Connect with us

World Cup 2018

Tunisia – Thân phận lót đường – Dự đoán World Cup 2018

Đây là lần thứ 5 Tunisia tham dự một vòng chung kết World Cup. Ở cả 4 lần trước, họ đều ra về khi lượt trận vòng bảng kết thúc. Và lần này, nhiều khả năng họ sẽ lại tiếp tối “truyền thống” đó khi bắt phải những lá thăm quá khó tại bảng G.

Thành tích tốt nhất tại World Cup: Bị loại ở vòng bảng các năm 1978, 1998, 2002, 2006.

Thành tích tại World Cup 2014: Không vượt qua được vòng sơ loại.

Vòng sơ loại World Cup 2018 khu vực châu Phi kết thúc với nụ cười trên môi của hầu hết các đội bóng Bắc Phi. Có tới 3 trong 5 đội bóng thuộc lục địa đen đến từ khu vực này, là Maroc, Ai Cập và Tunisia. Điều đó cũng nói lên xu thế bóng đá của châu Phi cũng đang “Âu hóa” dần. Lối chơi thể lực, sức mạnh của các đội bóng Trung hay Nam Phi đã không còn chiếm ưu thế. Thay vào đó, sự kỉ luật và kĩ thuật đang dẫn lên ngôi tại đây. Tiêu biểu nhất cho một đội bóng không có ngôi sao đích thực nào nhưng lại chơi bóng vô cùng kỉ luật chính là Tunisia – đội bóng được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Nabil Maaloul, cựu tuyển thủ quốc gia đội bóng Bắc Phi này.

Bên cạnh việc truyền thụ cho các học trò, hậu bối của mình sự chắc chắn trong phòng ngự với kinh nghiệm nhiều năm là một trung vệ hàng đầu, Maaloul còn biến những cầu thủ tưởng chừng vô danh thành những ngôi sao sáng khi triệu tập lên tuyển. Người ta sẽ chẳng biết Youssef Msakni là ai cho đến khi anh ghi tới 3 bàn tại vòng sơ loại thứ 3 cho Tunisia. Hay đội trưởng Aymen Mathlouthi, người gác đền 33 tuổi đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Ả Rập Xê Út, cũng chơi như thể mỗi trận đều là trận đấu cuối cùng của anh trong máu áo Tunisia vậy.

Tunisia được đặc cách qua vòng sơ loại thứ nhất ở khu vực châu Phi. Họ chỉ bắt đầu hành trình tới Nga của mình bằng hai lượt trận gặp Mauritanie. Với đẳng cấp vượt trội, Tunisia đã dễ dàng hạ gục đối thủ sau 2 lượt trận với tỉ số mỗi trận đều là 2-1.

Tiến tới vòng sơ loại thứ 3 cũng là vòng sơ loại cuối cùng, Tunisia lại một lần nữa bắt được lá thăm thuận lợi khi họ chỉ phải chung bảng với CHDC Congo, Lybia và Guinea. Trong số các đối thủ này của họ, chỉ có mình CHDC Congo là từng tham dự vòng chung kết World Cup, nhưng ở lần duy nhất vào năm 1974 đó thì họ cũng nhanh chóng rời cuộc chơi ngay sau vòng bảng. Tưởng chừng như Tunisia gần như chắc chắn sẽ một mạch về tới đích nhưng không, bảng đấu của họ lại là bảng đấu duy nhất tại châu Phi phải đợi tới vòng cuối cùng mới xác định được cái tên tới Nga.

Trước vòng đấu cuối cùng, Tunisia đã giành tới 4 chiến thắng và chỉ 1 lần sảy chân duy nhất với trận hòa 2-2 khá vô duyên trên sân của CHDC Congo. CHDC Congo cũng tỏ ra mình không hề là đối thủ dễ chịu khi cũng giành chiến thắng ở hầu hết các trận còn lại, qua đó chỉ kém Tunisia đúng 3 điểm trước loạt trận cuối cùng . Trong trường hợp Tunisia để thua Lybia trên sân nhà, họ mới là cái tên đi tiếp.

Tuy nhiên, với sự dẫn dắt của Maaloul, Tunisia đã không để câu chuyện cổ tích đó xảy ra. Họ không quá quyết liệt trong khâu tấn công, nhưng thế cũng là đủ để bảo toàn 1 điểm với trận hòa không bàn thắng, bất chấp nỗ lực đánh bại Guinea của CHDC Congo. Dẫn đầu bảng đấu với 14 điểm sau 6 lượt trận, Tunisia chính thức có mặt tại Nga hè 2018.

Tuy nhiên, sau hai lần mỉm cười trước những lá thăm, vận may của Tunisia có lẽ cũng đã hết. Tại Nga hè tới, họ sẽ phải nằm chung bảng với hai “ông kẹ” là Anh và Bỉ. Chưa kể, Panama cũng là một ẩn số khi họ vừa vượt qua Mỹ để giành quyền được chơi tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Có lẽ, một lần nữa đội bóng Bắc Phi sẽ phải ngậm ngùi chấp nhận thân phận lót đường.

Dự đoán World Cup 2018: Bị loại ở vòng bảng.

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018