Connect with us

World Cup 2018

Serbia – Liệu có bất ngờ – Dự đoán World Cup 2018

Kể từ khi tách ra từ Serbia & Montenegro năm 2007, Serbia vẫn chưa một lần nếm mùi đấu loại trực tiếp ở một giải đấu lớn. Tuy nhiên, World Cup 2018 tại Nga rất có thể sẽ mở ra một cơ hội cho đội bóng Đông Âu này.

Thành tích tốt nhất tại World Cup: Bị loại ở vòng bảng World Cup 2010

Thành tích tại World Cup 2014: Không vượt qua vòng loại

Khác hẳn với người anh em Montenegro, Serbia sau khi tách ta từ Serbia & Montenegro đã để lại dấu ấn không ít ở nền bóng đá châu lục và thế giới. Tuy chưa thể so sánh với những đội bóng hàng đầu nhưng việc vượt qua được vòng sơ loại và có mặt tại Nam Phi 8 năm trước đã là một kì tích.

Có thể nói, Serbia năm 2018 không chỉ là một tập thể mạnh với nhiều cá nhân đang chơi tại các đội bóng hàng đầu châu Âu. Trong tay huấn luyện viên Krstajic lúc này là một Matic đỉnh cao dưới tay Mourinho, là một Ivanovic đầy kinh nghiệm và cũng quá quen với thời tiết giá lạnh khi đang chơi bóng tại Nga hay một Savic được cả Serie A thèm muốn. Những cá nhân ấy lại kết hợp thành một tập thể vững chãi dưới bàn tay nhào nặn của chiến lược gia 43 tuổi. Chẳng thế mà trên hành trình giành một vé tới Nga, Serbia đã chơi cực kì ấn tượng.

Serbia giành một vé đi thẳng tới World Cup sau khi kết thúc bảng D tại vòng sơ loại ở vị trí dẫn đầu. Công bằng mà nói, bảng đấu của Serbia không hề có một đội bóng nào thật sự mạnh hẳn lên. Thế nhưng, sự cân bằng trong đẳng cấp của những xứ Wales, Ireland và Áo khiến bảng đấu trở nên khó lường hơn lúc nào hết.

Serbia cũng không có một khởi đầu thuận lợi khi bị Ireland cầm hòa ngay trên sân nhà trong trận ra quân. Hai trận thắng liên tiếp sau đó trước Moldova và Áo cũng không thật sự đảm bảo chắc chắn vị trí đầu bảng cho Serbia. Phải đợi thêm 4 vòng nữa, khi hầu hết các đối thủ trực tiếp của đội bóng Đông Âu đều đã sảy chân hoặc kìm chân nhau, Serbia mới vượt lên hẳn.

3 vòng đấu cuối cùng trở nên căng thẳng khi cả Ireland, Serbia và xứ Wales đều có cơ hội. Và Serbia đã thể hiện được bản lĩnh cần có vào đúng thời khắc quyết định. Bàn thắng duy nhất của Kolarov ở phút 55 đã giúp Serbia giành 3 điểm quý giá ngay trên sân khách trước Ireland. Và cho dù ở loạt trận kế tiếp, họ bất ngờ thất thủ trước Áo thì các đối thủ bám đuổi cũng không tận dụng được cơ hội. Kết thúc 10 lượt trận vòng sơ loại, Serbia giành ngôi nhất bảng cực kì xứng đáng với 21 điểm. Ireland với trận thắng quyết định trước chính xứ Wales ở lượt cuối cùng đã có được suất play-off.

Không lâu sau khi kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup, Serbia lại nhận được một tin không mấy vui vẻ gì. Kết quả bốc thăm đã khiến họ phải đụng độ với Brazil – một đội bóng cực mạnh ở bảng E World Cup 2018. Ngoài Brazil thì Thụy Sĩ cũng là một đối trọng cực kì lớn còn Costa Rica hoàn toàn không phải đội bóng dễ bắt nạt. Nếu xét về số lượng cũng như chất lượng các ngôi sao trong đội hình, Serbia có lẽ chỉ thua kém Brazil nhưng nếu xét về độ đồng đều cũng như sức mạnh tập thể, đương nhiên họ được đánh giá thấp hơn nhiều so với Thụy Sĩ.

Hơn thế nữa, trong trường hợp họ may mắn đi tiếp, thì những đối thủ chờ sẵn họ ở bảng F cũng không hề nhẹ kí chút nào. Thật khó để Serbia làm nên một điều gì đó nhưng có lẽ, việc có mặt tại kì World Cup năm nay cũng đã là một thành công với Krstajic và các họ

Dự đoán: Bị loại ở vòng bảng World Cup 2018

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018