Connect with us

World Cup 2018

Croatia – Cháy lần cuối nào Modric – Dự đoán World Cup 2018

Croatia chưa bao giờ là một đội bóng mạnh ở đấu trường World Cup. Thế nhưng họ cũng chẳng ngán bất kì ông lớn nào. Đội bóng thuộc Nam Tư cũ luôn sở hữu những cái tên chất lượng trong đội hình, và luôn có thể tạo ra bất ngờ trong những thời khắc quan trọng nhất.

Thành tích cao nhất tại World Cup: Hạng ba tại World Cup 1998

Thành tích tại World Cup 2014: Bị loại ở vòng bảng

Tròn hai mươi năm trước, đội quân Croatia mang trên mình những ô vuông huyền bí lần đầu tiên tham dự World Cup với tư cách một quốc gia độc lập. Nhưng cũng ngay ở lần đầu tiên đó, họ đã bất ngờ lọt tới bán kết và chỉ chịu thua nhà vô địch năm đó, đồng thời là chủ nhà Pháp. Davor Suker giành danh hiệu Vua phá lưới ở tuổi 30.

Thế nhưng, sau thành công đó, người dân Croatia đã không còn một lần nào nữa có thể chứng kiến đội bóng con cưng của họ tham dự ở vòng đấu loại trực tiếp. Thậm chí World Cup 2010 tại Nam Phi, họ còn không vượt qua được vòng sơ loại khu vực châu Âu.

Croatia bước tới vòng sơ loại World Cup 2018 với một đội hình đầy rẫy những ngôi sao. Modric, Rakitic là những nhân tố chủ chốt ở hàng tiền vệ của hai câu lạc bộ hàng đầu thế giới Real Madrid và Barcelona. Perisic, cầu thủ chạy cánh của Inter Milan được Mourinho khao khát. Mandzukic, lên đỉnh Champions League cùng Bayern và đang là trụ cột của Juventus. Lovren và Vrsaljko cũng đều chơi bóng cho các đội bóng lớn. Thế nhưng, tất cả những cái tên ấy lại không gúp Croatia giành một vé trực tiếp tới Nga.

Cũng phải nói, Croatia đã rơi vào một bảng đấu khá khó lường với các đội bóng cân tài cân sức như Iceland, Ukraina và Thổ Nhĩ Kì. Thế nhưng những đối thủ đó chẳng hề có một cái tên nào nổi bật, và đương nhiên là được đánh giá yếu hơn Croatia.

Đội bóng của huấn luyện viên Dalic đã mở màn chiến dịch vòng loại của mình bằng một phong độ như vũ bão. Thắng 4, hòa 1 trong 5 lượt trận đầu tiên, Croatia nhanh chóng giành ngôi nhất bảng. Thế nhưng, ngay ở vòng đấu tiếp theo, họ đã phải nhận một gáo nước lạnh. Hành quân tới Reykjavic băng giá, những Modric hay Rakitic đã không thể thi triển kĩ thuật cá nhân của mình, và chịu lép vế trước những cầu thủ của Iceland. Trận đó, đội bóng đông Âu cay đắng ra về với hai bàn tay trắng do bàn thua duy nhất đúng phút cuối cùng của trận đấu.

Trận thua này là một bước ngoặt lớn của bảng đấu mà Croatia tham dự. Ở vòng đấu thứ 8, họ lại tiếp tục thất thủ trước Thổ Nhĩ Kì ở sân trung lập. Trận thua này chính thức khiến họ mất quyền tự quyết và đứng trước nguy cơ không được tham dự World Cup. Cùng lúc đó, Iceland với những chiến thắng liên tiếp đã gần như chắc suất nhất bảng.

Lượt trận áp chót, một lần nữa Croatia lại để rơi điểm ở phút cuối cùng với bàn gỡ của các cầu thủ Phần Lan. Họ bước vào cuộc đối đầu một mất một còn với Ukraina. Và cuối cùng thì bản lĩnh của những cầu thủ lớn đã lên tiếng. Croatia giành chiến thắng 2-0 trên sân khách và giành một vé đá play-off. Ở loạt trận vé vớt, Croatia chỉ phải gặp Hi Lạp. Modric cùng các đồng đội nhẹ nhàng hạ đội bóng Nam Âu với tổng tỉ số 4-1 sau hai lượt trận và có mặt tại Nga hè 2018.

Trong đội hình của HLV Dalic hiện tại, ngôi sao sáng nhất chính là Luka Modric, người mới đây đã lần thứ 6 trở thành cầu thủ hay nhất năm của Croatia. Thế nhưng, tiền vệ của Real Madrid năm nay cũng đã bước sang tuổi 33 và gần như chắc chắn sẽ không thể tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 4 năm nữa tại Qatar. Do đó, anh sẽ cháy hết mình cho lần cuối cùng này.

Croatia nằm ở bảng D, cùng với Argentina, Nigeria và chính đối thủ đầy duyên nợ Iceland. Đây được coi là một bảng đấu khó và các cầu thủ tới từ Đông Âu sẽ phải nỗ lực hết mình nếu như muốn có chút hi vọng mong manh đi tiếp.

Dự đoán: Bị loại ở vòng 1/8 World Cup 2018

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018