Connect with us

World Cup 2018

Uruguay – Đầu voi đuôi chuột – Dự đoán World Cup 2018

Cũng như hầu hết các đội bóng khác trong khu vực, Uruguay sở hữu một hàng công có tính sát thương cực kì lớn, nhưng hàng thủ lại luôn và vấn đề cố hữu của họ. Tham dự World Cup 2018 tại Nga, liệu huấn luyện viên Oscar Tabarez sẽ có phương án nào khắc phục điểm yếu cố hữu này?

Thành tích cao nhất tại World Cup: Vô địch vào các năm 1930, 1950

Thành tích tại World Cup 2014: Bị loại ở vòng 1/8

Trong các đội bóng tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm nay, Uruguay là đội sở hữu huấn luyện viên có thời gian tại vị vào hàng cao nhất. Đây đã là năm thứ 13 chiến lược gia 17 tuổi gắn bó cùng đội bóng quê hương. Với kinh nghiệm nhiều năm cầm quyền tại đội bóng Nam Mỹ, Tabarez chắc chắn sẽ rất hiểu những cầu thủ con cưng của ông. Nên nhớ những ngôi sao hàng đầu tại châu Âu hiện tại như Suarez hay Godin đều một tay do Tabarez nâng đỡ và phát triển.

Nhìn vào đội hình hiện tại của Uruguay, không khó để người ta tìm thấy những chân sút hàng đầu thế giới. Cavani là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất tại 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, trong khi Suarez đang là nhân tố bùng nổ cùng với Messi trên hàng công Barcelona. Thế nhưng ở tuyến giữa của họ lại là những Falero, Nandez hay Cristian Rodriguez – những cái tên hầu như chẳng để lại nhiều ấn tượng với người hâm mộ bóng đá. Ở khâu phòng ngự, Godin cũng đang trong giai đoạn xuống phong độ còn Gimenez hay Pereira khó mà trở thành điểm tựa vững chắc của các đồng đội.

Đây không phải là chuyện mới ở Uruguay. Ở World Cup 2010 – kì World Cup mà họ kết thúc ở vị trí thứ 4 chung cuộc thì Uruguay cũng hầu như sống bằng hơi thở của bộ đôi Forlan – Suarez trên hàng công. Vì lẽ đó, có lẽ họ sẽ tiếp tục phát huy điểm mạnh của mình: chơi tấn công cống hiến, thay vì co cụm phòng ngự. Điều này có thể thấy rõ nhất trong hành trình vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Đội bóng của huấn luyện viên Tabarez đã có một khởi đầu cực kì ấn tượng với hai chiến thắng trước Bolivia và Colombia trước khi Ecuador đưa họ trở về mặt đất với thất bại 1-2. Dù sau đó họ có liên tiếp 3 trận bất bại (thắng 2, hòa 1) thì khi phải đối đầu với một thử thách quá khó mang tên Argentina, đội bóng từng 2 lần vô địch thế giới cũng phải chịu đầu hàng sau 90 phút với bàn thắng duy nhất của Messi.

Có thể nói, Uruguay chơi không thật sự tốt trước những đối thủ mạnh như Argentina, Brazil hay Chile nhưng họ luôn biết tận dụng lợi thế trước những đội chiếu dưới. Chính vì vậy mà dù phải trải qua liên tiếp 3 trận thua từ lượt trận 12 tới lượt trận 14, họ vẫn đảm bảo được một vị trí trong khu vực an toàn.

Trận đấu quyết định của Uruguay đến ở lượt trận thứ 16, họ đánh bại đội bóng hàng xóm Paraguay để leo lên vị trí thứ 2 chỉ sau Brazil đã giành vé đi tiếp. Với việc Nam Mỹ có tới 4,5 vé đi Nga, họ hoàn toàn ung dung cho hai trận đấu cuối cùng. Các học trò của HLV Tabarez chơi thảnh thơi cũng giành được 4 điểm trước Bolivia và Peru để bảo toàn vị trí nhì bảng của mình.

Hiện tại, ngôi sao sáng nhất của Uruguay chính là Luis Suarez. Hồi đầu mùa, tiền đạo sinh năm 1987 đã có dấu hiệu sa sút phong độ. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, anh đã hồi sinh một cách mạnh mẽ. Hai kiến tạo trong trận đấu với Valencia tại bán kết cúp Nhà vua là một minh chứng rõ nét nhất. Tại Nga, anh sẽ tiếp tục là niềm hi vọng lớn của đội bóng Nam Mỹ.

Kết quả bốc thăm đã khiến Uruguay rơi vào một bảng đấu khá dễ dàng gồm chủ nhà Nga, Ả Rập Xê Út và Ai Cập. Tất cả đều không phải là những đội bóng quá mạnh và Uruguay hoàn toàn có thể kiếm điểm trong cả 3 trận vòng bảng. Với bộ đôi Suarez – Cavani trên hàng công, nhiều khả năng vị trí nhất bảng khó thoát khỏi tay Tabarez và các học trò.

Dự đoán World Cup 2018: Bị loại ở vòng 1/8

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018