Connect with us

World Cup 2018

Colombia – Mơ vì đời cho phép – Dự đoán World Cup 2018

Colombia vốn chưa bao giờ được đánh giá cao tại các giải đấu lớn tầm cỡ châu lục cũng như quốc tế. Nhưng những năm gần đây, họ liên tục giành được những thành tích tốt trong những giải đấu hàng đầu, mà nguyên nhân sâu xa bắt nguồn từ việc họ đã có thể sản sinh ra những ngôi sao tầm cỡ của bóng đá thế giới.

Thành tích tốt nhất tại World Cup: Lọt vào tứ kết World Cup 2014

Thành tích tại World Cup 2014: Lọt vào tứ kết

Trong số các tuyển thủ Colombia đã giải nghệ trong lịch sử, có lẽ Carlos Valderrama người người nổi tiếng nhất. Tuy nhiên, danh tiếng của ông chủ yếu đến từ mái tóc bồng bềnh vàng rơm của mình nhiều hơn là những màn trình diễn trên sân cỏ. Nói vậy, để có thể hiểu rằng Colombia trong lịch sử chưa bao giờ sản sinh ra một tài năng có tầm ảnh hưởng tới bóng đá thế giới. Thế nhưng chỉ trong vòng vài năm trở lại đây, rất nhiều người con ưu tú đến từ Colombia đã làm khuynh đảo bóng đá địa cầu.

Đầu tiên có thể kể đến James Rodriguez. Chưa tròn 22 tuổi tại World Cup 2014, nhưng anh đã khiến mọi người phải ngả mũ thán phục khi một tay đưa đội bóng quê hương lọt vào tứ kết. Tiếp đến là Radamel Falcao, mãnh hổ từng làm mưa làm gió tại La Liga và Ligue I. Đá cặp cùng Falcao sẽ là một Carlos Bacca đang hồi xuân tại Villarreal. Cuadrado là cầu thủ chạy cánh hàng đầu tại Juventus còn ở phía dưới là hai cầu thủ phòng ngự trứ danh tại thành London: Davinson Sanchez của Tottenham và Ospina thuộc biên chế Arsenal.

Có thể nói, Colombia năm nay mang đến Nga một đội hình đồng đều và trải đều ba tuyến. Họ sẵn sàng trở thành thách thức với bất kì một ông lớn nào. Chẳng phải 4 năm trước, chính Colombia đã tiễn người hàng xóm Uruguay hùng mạnh khi ấy phải về nước ngay vòng 1/8 đó sao.

Tại vòng loại World Cup 2018, Colombia cũng là đội thủng lưới ít thứ ba toàn khu vực, chỉ sau hai đội bóng hùng mạnh Brazil và Argentina. Họ khởi đầu bằng trận thắng nhẹ nhàng trước Peru nhưng sau đó liên tiếp là 3 trận họ không thể ca khúc khải hoàn, bao gồm 2 thất bại. Phải nói, đội bóng của Jose Pekerman luôn lép vế khi đối đầu với những đội bóng mạnh. Nhưng ở chiều ngược lại, họ lại cực kì chắt chiu những cơ hội khi được gặp những đối thủ dưới cơ như Venezuela, Bolivia hay Ecuador. Chính vì vậy khi kết thúc 9 trận lượt đi, họ đã bỏ túi cho mình tới 5 chiến thắng và 1 trận hòa.

Giai đoạn lượt về, Colombia tiếp tục hụt hơi ở những vòng đấu đầu tiên. Đình điểm là thất bại trước Argentina, họ đã bị tụt lại và đứng trước nguy cơ làm khán giả tại World Cup. Nhưng rồi việc những đội bóng xếp trên họ như Chile hay Argentina liên tục sảy chân khiến cánh cửa một lần nữa mở ra cho James Rodriguez và các đồng đội. Kết thúc lượt đấu 14 bằng một chiến thắng, họ có một vị trí an toàn xếp sau Brazil đã có vé. Dù cho Colombia không thắng trong 4 trận cuối cùng (hòa 3, thua 1) thì Pekerman vẫn có thể nở nụ cười với vị trí thứ 4 chung cuộc trong một bảng đấu có 4,5 vé đi tiếp.

Hiện tại, những cầu thủ ưu tú nhất của Colombia đều đang chơi bóng với phong độ đỉnh cao tại châu Âu. Đây chính là điểm tựa khiến những người hâm mộ họ có quyền tin tưởng vào việc Colombia sẽ tái lập kì tích như 4 năm về trước. Đặc biệt, khi họ chỉ phải nằm ở bảng H với Ba Lan, Senegal và Nhật Bản. Còn nhớ tại World Cup 2014, Colombia cũng nằm chung bảng với Nhật Bản và họ đã giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận.

Với tương quan lực lượng của các đội, bảng H được coi là cân bằng nhất trong 8 bảng tại World Cup. Tuy nhiên, ưu thế có lẽ vẫn thuộc về Ba Lan và Colombia và nhiều khả năng đây sẽ là hai cái tên đi tiếp.

Dự đoán World Cup 2018: Colombia bị loại ở vòng 1/8

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018