Connect with us

World Cup 2018

Australia – Đầu tàu Tim Cahill – Dự đoán World Cup 2018

Kể từ khi gia nhập liên đoàn bóng đá châu Á, Australia luôn chắc chắn một suất dự World Cup. Hè năm nay tại Nga cũng không phải ngoại lệ, đất nước của những chú kangaroo tiếp tục tới Nga để viết nên những câu chuyện cổ tích, cho dù đã có những lúc suýt chút nữa tấm vé đó đã nằm ngoài tầm tay của Tim Cahill và các đồng đội.

Thành tích tốt nhất tại World Cup: Lọt vào vòng 1/8 World Cup 2006.

Thành tích tại World Cup 2014: Bị loại ở vòng bảng.

Tim Cahill sẽ tròn 39 tuổi vào cuối năm nay. Với những khán giả trung thành của Premier League, chắc hẳn chẳng ai quên những pha ăn mừng đã thành thương hiệu của anh: santo nhiều vòng hoặc chạy tới và đấm đổ cột cờ phạt góc. Nhưng thời gian và tuổi tác cuối cùng đã bào mòn đi thể lực của một ngôi sao lớn. Tuy vậy, anh vẫn là đầu tàu của đội tuyển Australia trong chiến dịch vòng loại World Cup 2018, đồng thời là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử cho đội bóng quê hương.

Sau kì World Cup 2006 khá thành công, Australia đã gia nhập liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ cạnh tranh với Nhật Bản, Hàn Quốc … để giành 4,5 suất World Cup thay vì thi đấu với những đối thủ kém đẳng cấp hơn nhiều, để lấy 0,5 vé. Những kì World Cup gần nhất, Australia đều giành vé đi thẳng. Thế nhưng năm nay, suýt chút nữa họ đã phải ôm hận vì thi đấu chủ quan trong vòng sơ loại thứ ba.

Australia được xếp hạt giống, đương nhiên họ được miễn vòng sơ loại thứ nhất. Tại vòng sơ loại kế tiếp, họ nằm chung bảng với Jordan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Bangladesh. Với lợi thế mọi mặt về thể hình, thể lực lẫn kĩ chiến thuật, Australia dễ dàng giành ngôi đầu bảng với 7 trận thắng và 1 lần duy nhất gục ngã.

Vòng sơ loại cuối cùng diễn ra với thể thức 6 đội một bảng và chỉ 2 đội mạnh nhất bảng là có quyền đi tiếp, đội xếp thứ ba sẽ phải đá play-off. Australia đã không may mắn khi rơi vào một bảng đấu có khá nhiều cái tên sừng sỏ như Nhật Bản hay Ả Rập Xê Út. Thậm chí những đội bóng như Iraq, Thái Lan hay UAE cũng sẵn sàng trở thành kẻ ngáng đường bất cứ lúc nào.

Ở giai đoạn lượt đi, Australia đã chơi khá chắc chắn và bất bại trong cả 5 trận. Tuy nhiên, vấn đề của họ là việc có quá nhiều các trận hòa (3 trận). Đặc biệt trận hòa 2-2 trên đất Thái Lan đã khiến họ bị tụt lại khá xa so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Ngay sau trận đấu đó, Australia lại tiếp tục bị Iraq cầm chân. Có lẽ lúc này họ mới thực sự bừng tỉnh, bởi nếu như còn một lần mất điểm trước những đội bóng yếu hơn, họ sẽ chính thức nói lời chia tay với tấm vé dự World Cup. Tim Cahill và các đồng đội hiểu điều đó và đã chơi hết sức nỗ lực trong giai đoạn còn lại. Họ đánh bại Ả Rập Xê Út 3-2, thắng UAE 2-0 và chỉ chịu khuất phục trước Nhật Bản. Tuy nhiên, với việc chỉ giành được 19 điểm, họ chỉ xếp thứ 3 ở bảng đấu của mình khi kém Ả Rập Xê Út về chỉ số phụ, qua đó phải thi đấu thêm 2 lượt trận với Syria để tìm ra chủ nhân của suất play-off liên lục địa.

Sau 180 phút thi đấu đi và về, Australia và Syria đã cầm chân nhau với tỉ số 2-2. Và ở hiệp phụ trận lượt về, Tim Cahill đã trở thành người hùng khi có bàn thằng quyết định vào phút 109 để trao cho đội bóng quê hương tấm vé đi tiếp.

Ở vòng play-off liên lục địa, Australia khá may mắn khi chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều là Honduras. Sau trận hòa không bàn thắng ở Trung Mỹ, Australia đã thắng giòn giã 3-1 ở lượt về để chính thức có mặt tại Nga hè 2018.

Tại Nga hè này, Australia sẽ nằm chung bảng với Pháp, Đan Mạch và Peru. Nhiều khả năng các học trò của Bert Van Marwijk sẽ phải cạnh tranh một vé trực tiếp với Đan Mạch khi Pháp tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại, trong khi Peru vẫn là một ẩn số khá lớn đến từ Nam Mỹ.

Dự đoán World Cup 2018: Bị loại ở vòng bảng

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018