Connect with us

World Cup 2018

Ả Rập Xê Út – Trỗi dậy sau nhiều năm – Dự đoán World Cup 2018

Nhiều năm trở lại đây, Ả Rập Xê Út luôn là một đội bóng được đánh giá rất cao ở các giải đấu tấm cỡ châu lục. Thế nhưng cứ mỗi khi phải thi đấu với các đối thủ ở tầm thế giới, họ thường xuyên phải nhận những kết quả bất lợi. World Cup 2018 tại Nga, đội bóng vùng Trung Đông đang rất khao khát sẽ làm được một điều gì đó để lại ấn tượng cho người hâm mộ.

Thành tích tốt nhất tại World Cup: Lọt tới vòng 2 World Cup 1994.

Thành tích tại World Cup 2014: Không vượt qua vòng sơ loại.

Thành tích của nền bóng đá Ả Rập Xê Út mới chỉ thật sự trỗi dậy trong những năm gần đây. World Cup 1994 tại Mỹ mới là lần đầu tiên họ góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Thế nhưng cũng ngay tại “lần đầu” đó, họ đã bất ngờ vượt qua được vòng đấu bảng đầu tiên. 3 kì World Cup tiếp theo đó, Ả Rập Xê Út đều có mặt nhưng thật đáng tiếc, họ đều phải chịu cảnh muối mặt rời giải ngay từ vòng bảng. Thậm chí trận thua 8 bàn không gỡ trước Đức tại World Cup 2002 vẫn sẽ là một điều xấu hổ mà đội bóng Trung Đông này không hề muốn nhắc tới.

Sau hai kì World Cup liên tiếp 2010 và 2014 không vượt qua được vòng sơ loại, liên đoàn bóng đá Ả Rập Xê Út đã bổ nhiệm huấn luyện viên kì cựu người Hà Lan Bert Van Marwijk (người giúp Hà Lan giành quyền chơi trận chung kết World Cup 2010) ngồi vào vị trí ghế nóng. Và chính chiến lược gia 65 tuổi này chính là nhân tố quyết định giúp Ả Rập Xê Út vượt qua được cả 3 vòng sơ loại một cách xuất sắc. Thật đáng tiếc ngay sau khi hoàn thành được kì tích đó, ông đã từ chức và để lại một khoảng trống mênh mông trên băng ghế huấn luyện.

Quay trở lại hành trình tới Nga của Ả Rập Xê Út, đội bóng Trung Đông được xếp hạng hát giống và chỉ bắt đầu thi đấu ở vòng sơ loại thứ hai. Ở bảng đấu của mình, các học trò của Van Marwijk phải đụng độ với UAE, Palestine, Malaysia và Đông Timo. Với đẳng cấp vượt trội, UAE và Ả Rập Xê Út là hai đội đi tiếp. Đáng chú ý, Ả Rập Xê Út đã bất bại sau cả 8 lượt trận đi và về (thắng 6, hòa 2) để giành vé đi tiếp từ rất sớm.

Bước vào vòng sơ loại thứ 3 với 12 đội chia làm 2 bảng, chọn ra 2 đội đầu bảng có vé trực tiếp và 2 đội xếp thứ ba sẽ đá trận play-off, Ả Rập Xê Út được đánh giá là rơi vào bảng đấu vô vàn khó khăn. Đợi họ ở bảng đấu sẽ là Nhật Bản và Úc – hai cái tên quá mạnh so với mặt bằng chung nền bóng đá châu Á. Đó là chưa kể những UAE hay Irag sẵn sàng tạo nên cơn địa chấn bất kì lúc nào. Thái Lan là đội bóng được đánh giá thấp nhất ở bảng đấu, cũng từng đánh bại rất nhiều anh tài để góp mặt ở sân chơi này.

Sau hai chiến thắng ban đầu dễ dàng trước Irag và Thái Lan, Ả Rập Xê Út bước vào trận quyết chiến với Úc ở lượt đấu thứ 3. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2 tạm chấp nhận được với cả hai đội. Trong những trận đấu kế tiếp, đội bóng Trung Đông tận dụng rất tốt những trận đấu với các đội bóng yếu hơn, nên cho dù có thua trước 2 đối thủ trực tiếp là Úc và Nhật Bản, họ vẫn có cho mình một vị trí khá khả quan, để ít nhất có nắm được tấm vé play-off trong tay.

Trước loạt trận cuối cùng, Nhật Bản đã chắc chắn có vé đi tiếp còn Úc và Ả Rập Xê Út cạnh tranh nhau tấm vé thứ hai khi cả hai đội cùng có 16 điểm. Úc tận dụng tốt lợi thế sân nhà để đánh bại Thái Lan 2-1 nhưng Ả Rập Xê Út còn làm tốt hơn thế – họ hạ gục Nhật Bản để xếp trên Úc nhờ hiệu số bàn thắng – bại, qua đó giành một vé tới thẳng Nga hè 2018.

Tại World Cup 2018, Ả Rập Xê Út nằm chung bảng A với Uruguay, Ai Cập và chủ nhà Nga. Đây là một bảng đấu khá khó lường khi trình độ các đội bóng không chênh lệch nhau quá xa. Tuy nhiên, đội bóng Trung Đông vẫn là cái tên được đánh giá yếu nhất trong bảng. Nhiều khả năng, họ sẽ lại tiếp tục rời cuộc chơi sớm như những kì World Cup tham dự gần đây.

Dự đoán World Cup 2018: Bị loại ở vòng bảng

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018