Connect with us

World Cup 2018

Maroc – Chú ngựa ô bất thường – Dự đoán World Cup 2018

Maroc hoàn toàn xứng đáng với biệt danh ngựa ô của khu vực châu Phi, đặc biệt khi mọi người nhìn vào hành trình gian khổ của đội bóng Bắc Phi này trong nỗ lực giành một tấm vé dự World Cup.

Thành tích tốt nhất tại World Cup: Lọt vào vòng 2 tại World Cup 1986

Thành tích tại World Cup 2014: Không vượt qua được vòng loại.

Maroc là một đội tuyển khá kì lạ. Họ sở hữu trong đội hình những ngôi sao thi đấu tại các đội bóng hàng đầu châu Âu. Thế nhưng khi trở về đối đầu với các đối thủ cùng khu vực, dường như họ mất hẳn đi sức mạnh. Có lẽ, một phần vì lỗi chơi kĩ thuật của các cầu thủ Bắc Phi bị khắc chế bởi thứ bóng đá giàu sức mạnh của những cái tên đến từ Trung và Nam Phi. Trong 5 năm gần nhất trở lại, thành tích tốt nhất của Maroc có lẽ chỉ là lọt vào tứ kết CAN 2017 trước khi bị hàng xóm Ai Cập loại.

Kể từ khi lên nắm quyền thay cho Badou Ezzaki ở tuyển Maroc, huấn luyện viên Herve Renard đã thổi vào đó một luồng sinh khí mới. Những ngôi sao của Maroc đã bắt đầu chơi gắn kết hơn, thay cho việc “thân ai nấy lo” vốn là đặc trưng nhiều năm qua của bóng đá Maroc. Một điều đáng chú ý khác, Herve Renard cũng từng cầm quân tại V-League khi vào năm 2014, ông là huấn luyện viên trưởng của Sông Đà Nam Định trong giai đoạn năm 2004 mà nay là Nam Định FC.

Tương tự Ai Cập, Maroc được miễn tham dự vòng sơ loại đầu tiên ở châu Phi. Tại vòng sơ loại thứ hai, họ nhẹ nhàng vượt qua Guinea Xích Đạo sau hai lượt trận với tổng tỉ số 2-1. Tới vòng sơ loại cuối cùng, họ nằm cùng bảng với Bờ Biển Ngà, Mali và Gabon. Tương quan lực lượng, đương nhiên họ không thể nào sánh với một Bờ Biển Ngà với vô số các ngôi sao trên bầu trời châu Âu.

Thậm chí sau 2 lượt trận đầu tiên chỉ giành được những trận hòa không bàn thắng, Maroc cũng không dám mơ xa. Thế nhưng với chiến thắng 6-0 trước Mali trên sân nhà ở vòng 3 và việc Bờ Biển Ngà thất trận ngay trên sân nhà trước Gabon vòng sau đó, hi vọng lại sáng lên với Maroc. Kết thúc vòng đấu áp chót, họ tạm hơn đối thủ 1 điểm nhưng sẽ phải quyết đấu trên sân của Bờ Biển Ngà để chọn ra đội bóng giành chiếc vé duy nhất của bảng đấu.

Maroc chủ động đẩy nhanh thế trận ngay từ những phút đầu tiên cho dù phải chơi trên sân khách. Và nỗ lực của họ đã đem đến quả ngọt: Liên tiếp từ phút 25 tới 30, họ có 2 bàn thắng do công của Dirar và Benatia. Trong những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng chủ nhà Bờ Biển Ngà cũng không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chơi quá kỉ luật của đội khách, và đành ngậm ngùi nhường tấm vé tới Nga cho người xứng đáng hơn.

Lần World Cup này, nếu như Maroc có được đẩy đủ các hảo thủ của mình thì hoàn toàn cói thể làm nên chuyện. Họ đang sở hữu trong đội hình đội trưởng Benatia của Juventus, hậu vệ phải Hakimi đang chơi cực kì lên chân ở Real Madrid hay tiền vệ Belhanda đang làm mưa làm gió tại giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kì cùng Galatasaray. Chỉ từng ấy thôi cũng đủ ngáng chân bất kì ông lớn nào coi thường đội bóng Bắc Phi này.

Kết thúc vòng bốc thăm chia bảng World Cup, một lần nữa may mắn lại không mỉm cười với Herve Renard và các học trò. Họ nằm ở bảng B cùng hai đối thủ cực kì mạnh đến từ châu Âu là Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Trong khi đó, Iran từ Trung Đông cũng là một ẩn số. Maroc sẽ phải buộc phải thắng Iran đồng thời thi đấu với 200% năng lượng trong những trận đấu “cửa dưới” với hai đội bóng đến từ bán đảo Iberia. Maroc hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ trong một trận đấu, nhưng trong toàn giải, quá khó cho đội bóng này có thể làm nên chuyện.

Dự đoán World Cup 2018: Bị loại ở vòng bảng.

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018