Connect with us

World Cup 2018

Mexico – Niềm tự hào CONCACAF – Dự đoán World Cup 2018

Nhiều năm qua, Mexico luôn là đại diện còn sót lại của CONCACAF ở những loạt trận loại trực tiếp ở World Cup. Kì World Cup lần này tại Nga vẫn không phải là ngoại lệ, khi Mỹ đã không thể vượt qua vòng sơ loại, mọi ánh mắt của người dân Bắc và Trung Mỹ sẽ đổ dồn vào Chicharito và các đồng đội.

Thành tích tốt nhất tại World Cup: Lọt vào tứ kết World Cup các năm 1970, 1986.

Thành tích tại World Cup 2014: Bị loại ở vòng 1/8.

Hầu như cứ mỗi kì World Cup diễn ra, Mexico lại trình làng cho bóng đá thế giới được một tài năng mới. France 98, Blanco khiến khán giả trầm trồ với pha gắp bóng qua hai cầu thủ đối phương. 4 năm sau đó, tới lượt Jared Borgetti nổi danh với cú đánh đầu ngược làm bó tay Buffon. World Cup 2010, họ lại trình làng một Javier Hernandez với khả năng chọn ví trí tinh quái chẳng khác nào Inzaghi thời đỉnh cao.

Kì World Cup lần này, Mexico không đem đến những gương mặt quá mới lạ trên hàng công. Thế nhưng, họ lại luôn sẵn sàng cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt. Những đối thủ trong cùng khu vực hầu như đều không có cùng đẳng cấp với Mexico, do đó hành trình giành một vé tới World Cup của họ tỏ ra khá đơn giản.

Được FIFA xếp hạng cao, Mexico được đặc cách không phải thi đấu ở ba vòng sơ loại đầu tiên. Đội bóng của huấn luyện viên Juan Carlos Osorio chỉ bắt đầu chiến dịch vòng loại của mình ở vòng sơ loại thứ tư. Tại đó, họ nằm cùng bảng với Honduras, Canada và El Salvador. Xét tương quan lực lượng, đây được coi là bảng đấu khó chịu nhất khi những cái tên còn lại hoàn toàn có đủ thực lực để tạo nên bất ngờ. Thế nhưng bằng sức mạnh gần như tuyệt đối, Mexico đã dễ dàng vượt qua với vị trí nhất bảng sau 5 chiến thắng và chỉ 1 lần duy nhất mất điểm trước Honduras.

Bước vào vòng sơ loại cuối cùng với thể thức vòng tròn 2 lượt tính điểm, chọn ra 3,5 suất trong 6 đội, Mexico hoàn toàn có quyền tự tin sau những gì đã làm được ở vòng sơ loại trước.

Ngay trận đầu ra quân, Mexico đã đánh bại đối thủ nặng kí Hoa Kỳ với tỉ số 2-1 ngay trên sân khách. Người ấn định tỉ số là một cái tên không hề xa lạ với người hâm mộ bóng đá: trung vệ Rafael Marquez. Cho dù ngay vòng tiếp theo, họ bị Panama nhược tiểu cầm hòa thì việc đó cũng không ảnh hưởng nhiều tới con đường tới Nga của các cầu thủ Mexico. Họ chiến thắng Costa Rica với tỉ số 2-0, hạ gục Triniadad & Tobago 1-0, tiếp tục đánh bại Honduras 3-0 để leo lên vị trí đầu bảng. Với vị trí này, gần như chắc chắn Mexico sẽ có vé dự World Cup. Họ chỉ có thể bị loại khi để thua tất cả các trận còn lại, đồng thời các trận đấu khác có kết quả bất lợi với đoàn quân của huấn luyện viên Osorio.

Bước vào giai đoạn lượt về, do đã nắm lợi thế khá lớn trong tay nên Mexico có phần thi đấu chủ quan hơn. Các đối thủ của họ qua đó cũng giành được các điểm số chiến lược. Đáng kế nhất là trận hòa 1-1 trên sân của Costa Rica khi mà Mexico đã dẫn trước trong hầu hết thời gian thi đấu. Tuy vậy, 1 điểm cũng là quá đủ, bất chấp những kết quả của các trận đấu ở 2 vòng đấu cuối cùng.

Mexico năm nay đem tới Nga một đội hình khá ổn định với một vài vị trí có thể gây đột biến. Tuy nhiên, việc phải nằm ở một bảng đấu khá khó với Đức, Hàn Quốc và Thụy Điển sẽ là một thách thức cực kì lớn cho đội bóng vùng CONCACAF. Trong trường hợp họ đi tiếp, rất có thể các ông kẹ bảng E sẽ chờ Mexico ở vòng 1/8.

Dự đoán World Cup 2018: Bị loại ở vòng 1/8.

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018