Connect with us

World Cup 2018

#Nhận Định #Dự Đoán Bảng B #World Cup 2018

Với sự hiện diện của nhà cựu vô địch thế giới Tây Ban Nha cùng đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha ở bảng B, cơ hội đi tiếp của Maroc và Iran ở World Cup 2018 trên đất Nga được dự đoán vô cùng khó khăn.

Kỳ World Cup trước, Tây Ban Nha với vị thế là nhà đương kim vô địch đã bất ngờ phải xách va li về nước ngay sau vòng bảng. Thất bại tan nát 1-5 ngay trận đầu ra quân trước Hà Lan và 0-2 trước Chile đã biến họ trở thành cựu vương chỉ sau 2 lượt đấu. Đó là một mùa hè đáng quên với người dân Tây Ban Nha khi La Roja thời điểm ấy sở hữu đội hình rất mạnh và được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Sau 4 năm, Bò Tót giờ đây đã có nhiều thay đổi trong đội hình cũng như trên băng ghế huấn luyện. Dưới thời HLV Lopetegui, Tây Ban Nha đang thể hiện một sức mạnh đáng sợ. Trong trận giao hữu cách đây không lâu, Isco và các đồng đội đã vùi dập Argentina tới 6-1. Sự kết dính trong lối chơi, dàn hảo thủ sở hữu kỹ thuật thượng thừa và khao khát của lứa tài năng trẻ đang lên chính là điểm tựa để Tây Ban Nha tin vào một kỳ World Cup thành công. Mặc dù đã phải chia tay với Xabi Alonso hay Xavi – bộ não trong cách chơi tiki-taca nhưng với những ngôi sao David Silva, Isco, Alba, Carvajal cùng những cựu thần dày dạn kinh nghiệm như Ramos, Pique, Iniesta.. sau một mùa giải thành công ở CLB, Tây Ban Nha rõ ràng vẫn là ứng cử viên số 1 cho tấm vé đi tiếp ở bảng B.

Giống như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha ở World Cup 2014 đã bị loại ngay từ vòng “gửi xe”. Seleccao chỉ giành được 4 điểm sau 3 trận vòng bảng và ngậm ngùi nhìn Đức và Mỹ dắt tay nhau bước tiếp. Có lẽ nhiều CĐV trung thành của Bồ Đào Nha vẫn biện hộ rằng họ chỉ để thua duy nhất đội sau đó lên ngôi vô địch là Đức, nhưng rõ ràng sở hữu siêu sao Cristiano Ronaldo cùng rất nhiều cầu thủ tiếng tăm khác trong đội hình, bị loại ngay từ vòng bảng là điều không thể chấp nhận với tập thể được mệnh danh là Brazil châu Âu. Tuy nhiên World Cup lần này cơ hội đang rộng mở với Bồ Đào Nha. Xếp chung bảng với Maroc và Iran – 2 cái tên trên lý thuyết yếu hơn họ rất nhiều là cơ hội tuyệt vời để CR7 và các đồng đội xóa nhòa ký ức đau buồn năm 2014. Ronaldo như thường lệ tiếp tục có một mùa giải bùng nổ ở phương diện cá nhân trong màu áo Real Madrid. Tuy nhiên đội trưởng của Bồ Đào Nha năm nay đã 33 tuổi. Nhiều khả năng đây sẽ là World Cup cuối cùng của CR7 và chắc chắn a sẽ thi đấu với hơn 100% sức lực để hướng tới chiếc cúp duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập đồ sộ của mình. Đến Nga trong tâm thế của nhà đương kim vô địch châu Âu, sở hữu dàn cầu thủ đẳng cấp như Bernardo Silva, Andre Silva, Joao Mario, Moutinho hay Quaresma.. Bồ Đào Nha chắc chắn là cái tên được giới chuyên môn cũng như người hâm mộ dự đoán đi tiếp bên cạnh Tây Ban Nha ở bảng đấu này.

Đại diện tiếp theo ở bảng B là Maroc. Đã 20 năm kể từ France 98 Maroc mới góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Xét riêng ở khu vực châu Phi, Maroc là một đội bóng mạnh khi đã từng vô địch cúp các quốc gia châu Phi. Tuy nhiên trên bình diện thế giới họ không được đánh giá cao. Xuyên suốt lịch sử bóng đá, Maroc đã 5 lần góp mặt ở World Cup. Thành tích tốt nhất mà đội bóng đến từ Lục địa đen đạt được chỉ là lọt vào vòng 2 ở Mexico 86, còn lại Maroc đều bị loại ngay sau vòng bảng. Kỳ World Cup lần này, Maroc mang đến Nga một đội hình gồm nhiều cầu thủ đã phần nào khẳng định được tên tuổi ở châu Âu như Benatia của Juventus, hậu vệ trẻ Hakimi đang khoác áo Real Madrid, Belhanda hay anh em nhà Amrabat. Không may mắn cho họ khi phải nằm chung bảng với Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha – 2 gã khổng lồ của châu Âu. Có lẽ mục tiêu khả dĩ nhất của Maroc là thi đấu hết mình và biết đâu may mắn sẽ tới với đội bóng đến từ châu Phi.

Đội bóng cuối cùng ở bảng đấu này là Iran. Đại diện châu Á đến với World Cup 2018 bằng bộ mặt vô cùng ấn tượng ở vòng loại. Họ là đội bóng đầu tiên giành vé đến World Cup dù châu Á giờ đây đã có thêm sự cạnh tranh của Australia. HLV trưởng của Iran là một cái tên không hề xa lạ với bóng đá đỉnh cao: Carlos Queiroz – cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson ở Manchester United và cũng là cựu HLV trưởng ĐT Bồ Đào Nha. Tuy nhiên cũng như những đại diện châu Á khác, Iran chưa bao giờ được đánh giá cao ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 4 lần tham dự trước họ đều bị loại ngay từ vòng bảng. Chiến thắng duy nhất của Iran ở sân chơi World Cup cho đến lúc này là trước đội tuyển Mỹ ở France 98. Cầu thủ đáng chú ý nhất trong đội hình Iran là Sardar Azmoun cũng chỉ thi đấu cho Rubin Kazan. Hành quân đến World Cup với một hành trang khiêm tốn như vậy, việc đội bóng châu Á bị đánh giá thấp nhất ở bảng đấu này âu cũng là điều dễ hiểu.

Dự đoán kết quả bảng B World Cup 2018

Đội đầu bảng: Tây Ban Nha

Đội nhì bảng: Bồ Đào Nha

Lịch thi đấu bảng B World Cup 2018

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018