Connect with us

World Cup 2018

Nigeria – Quyết chiến bảng tử thần – Dự đoán World Cup 2018

Trong chiến dịch sơ loại World Cup 2018, Nigeria đã không nhận được sự ưu ái từ những lá thăm khi phải đối đầu với những đối thủ khó chơi. Nhưng cuối cùng, họ đã chiến thắng được số phận. Liệu họ có một lần nữa vượt khó trong bảng đấu tử thần tại Nga hè này?

Thành tích tốt nhất tại World Cup: Lọt tới vòng 2 các kì World Cup 1994, 1998 và 2014.

Thành tích tại World Cup 2014: Bị loại ở vòng 1/8

Nigeria là một đất nước ở khu vực Trung Phi, nên không hề ngạc nhiên khi họ sở hữu một đội tuyển bóng đá với nền tảng thể lực làm kim chỉ nam. Trong quá khứ, từ Kanu, Mikel cho tới Odemwingie, khi nhắc tới tên chắc hẳn những người hâm mộ Premier League đều tưởng tượng ra một mẫu cầu thủ to – cao – đen – hôi có thể chạy liên tục trong 90 phút mà không biết mỏi mệt. Có lẽ chỉ có Okocha là khiến những tín đồ của túc cầu giáo phải trầm trồ thán phục những pha xử lí kĩ thuật của anh.

Nigeria hiện tại không khác gì nhiều so với quá khứ. Dù năm 2016, liên đoàn bóng đá nước này đã mời một huấn luyện viên người Đức là Gernot Rhor lên nắm quyền, thì cái lối chơi trọng thể lực với những đường bóng dài vẫn chưa thể thay đổi một sớm một chiều. Chính lối chơi ấy đã giúp Nigeria nhiều năm làm mưa làm gió tại giải vô địch toàn châu Phi. Thế nhưng cũng chính lối chơi “ngây thơ” ấy đã khiến họ phải trả giá khi đối đầu với lối đá kĩ thuật đến từ Nam Mỹ hay kỉ luật tới từ châu Âu.

Với những thành tích trong quá khứ, Nigeria đã được đặc cách qua vòng 1 tại vòng sơ loại World Cup khu vực châu Phi. Vòng tiếp theo, họ dễ dàng vượt qua Swaiziland sau hai lượt trận với t ổng tỉ số 2-0. Ở vòng sơ loại thứ 3, cũng là vòng sơ loại cuối cùng, Nigeria khá đen đủi khi phải nằm chung bảng với đối thủ cực mạnh Cameroon. Hai đối thủ còn lại là Algeria và Zambia cũng không phải là đội bóng dễ bắt nạt.

Thế nhưng cuối cùng trái với nhiều dự đoán, Nigeria đã tỏ ra quá mạnh với phần còn lại trong giai đoạn lượt đi với 3 chiến thắng tuyệt đối, trong đó có trận thắng hủy diệt 4-0 trước đội bóng cạnh tranh trực tiếp Cameroon. Tiếp đà hưng phấn, Nigeria tiếp tục giành những kết quả ấn tượng. Trận thắng Zambia ở vòng áp chót đã chính thức đưa họ tới Nga hè 2018, bất chấp kết quả của những trận đấu còn lại. Một lần nữa người ta lại phải xướng lên cái tên Iwobi như người hùng của cả đội tuyển. Người cháu của Okocha cuối cùng cũng làm được điều mà người bác làm được cách đó 12 năm: Đưa đội tuyển quê hương tham dự một vòng chung kết World Cup.

Nigeria hiện tại không chỉ là đội bóng của một mình Iwobi. Những cái tên như Iheanacho, Moses hay Ndidi cũng đang khuynh đảo cả Premier League với lối chơi đậm chất ‘châu Phi” của mình. Đó là còn chưa kể một Jon Obi Mikel có nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến trong màu áo Chelsea đỉnh cao. Chính vì lẽ đó, người hâm mộ bóng đá cũng đang rất chờ đợi việc Nigeria sẽ làm được một điều gì đó trong bảng đấu được nhiều người đánh giá là bảng tử thần.

Bên cạnh đối thủ lớn nhất đến từ Nam Mỹ là Argentina, Nigeria còn phải cạnh tranh với hai cái tên khá cứng cựa tới từ châu Âu là Iceland và Croatia. Iceland đã liên tiếp tạo nên những cơn địa chấn trong vài năm trở lại đây, còn Croatia cũng sở hữu không ít những cầu thủ mà đẳng cấp đã vươn ra thế giới từ lâu. Mặc dù ở những trận giao hữu hay những giải trẻ, Nigeria luôn là khắc tinh của Argentina nhưng ở giải đấu của những cầu thủ ưu tú nhất, đội bóng châu Phi thường phải chịu nhiều thất bại hơn là nở nụ cười. Do đó, lần này dù mang theo vô số quyết tâm, Nigeria cũng khó mà tránh được “mệnh trời”.

Dự đoán World Cup 2018: Bị loại ở vòng bảng

Dòng thông tin - RSS Hightlight Bóng Đá

Xem Nhiều

DMCA.com Protection Status

More in World Cup 2018